svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

หนุ่มวัย 19 ปีเมายาบ้าคลั่งใช้มีดอีโต้ไล่ฟันชาวบ้านดับ

07 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มวัย 19 ปีเมายาบ้าคลั่งใช้มีดอีโต้ไล่ฟันชาวบ้านดับ ทั้งที่ทั้งสองคนไม่เคยมีเรื่องกันมาก่อน เบื้องต้นคุมตัวไว้ที่โรงพักให้การวกวนเพราะเมายาบ้า

7 มีนาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานที่ผ่านมา ร.ต.อ.สุพจน์  กริตกระโทก รองสารวัตรสอบสวน สภ.แก้งคร้อ รับแจ้งมีเหตุชายหนุ่มวัย 19 ปี คลั่งยาบ้าคนใช้มีดอีโต้ ไล่ฟันคอชาวบ้านหวิดขาดนอนเสียชีวิตที่บริเวณกลางถนนในหมู่บ้านหนองตานา หมู่ 4 ต.หนองขาม อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ จึงเร่งนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แก้งคร้อ พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยมูลนิธิสว่างพุทธธรรม อ.แก้งคร้อ รีบรุดไปยังที่เกิดเหตุ  บริเวณกลางถนนภายหมู่บ้านหนองตานา พบชายวัยรุ่นในหมู่บ้าน ได้ยืนล้อมวัยรุ่นชายอายุ 19 ปี ซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุไว้ ทราบเพียงชื่อเล่นว่าชื่อเก๋ง ยืนถือมีดอีโต้ขนาดยาวกว่า 30 เซนติเมตร ยืนเฝ้าศพผู้เสียชีวิตดูผลงานตัวเองอยู่กลางถนนภายในหมู่บ้านดังกล่าว  ก่อนที่ตำรวจรวมทั้งชาวบ้านได้ช่วยกันพยายามเกลี้ยกล่อมให้นายเก๋ง วัยรุ่นชายอายุ 19 ปี ผู้ก่อเหตุให้สงบสติอารมณ์ลง และยอมทิ้งมีดอีโต้ที่ใช้ก่อเหตุลงพื้นถนน ตำรวจจึงได้เข้าควบคุมตัว นำไปไว้ที่ สภ.แก้งคร้อ

 

ส่วนบริเวณกลางถนนในหมู่บ้านยังพบร่าง นายละมัย  ชาวเชียงตุง อายุ 67 ปี ชาวบ้านเลขที่ 71 บ้านหนองตานา หมู่ 4 ต.หนองขาม อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ ในสภาพที่บริเวณใบหน้าถูกมีดอีโตฟันหลายแห่ง รวมถึงที่บริเวณลำคอถูกมีดโตฟันเกือบขาดนอนเสียชีวิตอยู่มีเลือดไหลนองเต็มพื้นถนน และมีชาวบ้านใกล้เคียงทราบข่าว มามุงดูการตรวจพิสูจน์ศพกันเป็นจำนวนมาก  หลังการตรวจพิสูจน์ศพในเบื้องต้น แพทย์เวร รพ.แก้งคร้อ ได้ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำร่างนายละมัย วัย 67 ปี ผู้เสียชีวิต ส่งตรวจชันสูตรพลิกศพที่ รพ.ชัยภูมิ เพื่อยืนยันสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดอีกครั้ง ก่อนที่จะส่งมอบศพให้ญาตินำไปทำพิธีตามศาสนาต่อไปได้

หนุ่มวัย 19 ปีเมายาบ้าคลั่งใช้มีดอีโต้ไล่ฟันชาวบ้านดับ

นางอรวรรณ  อายุ 31 ปี ชาวบ้านเลขที่ 277 หมู่ 4 บ้านหนองตานา ต.หนองขาม อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ในเวลาเกิดเหตุตนเองนั่งอยู่ในบ้านที่อยู่ตรงข้ามบ้านผู้ตาย ได้ยินเสียงโครมคามที่บ้านผู้ตาย ตนเองจึงเดินออกมาจากในบ้าน พบเห็นนายละมัย ผู้ตายกำลังวิ่งหนีนายเก๋ง อายุ 19 ปี ออกจากบ้านมา เมื่อนายเก๋ง ผู้ก่อเหตุที่ในมือถือมีดอีโต้ขนาดใหญ่ ตามมาทันได้ใช้มีดฟันเข้าที่ลำคอนายละมัย ผู้ตายจนล้มกับพื้นที่ถนนดังกล่าว และกำลังจะใช้มีอีโต้ฟันนายละมัย ผู้ตายอีก ด้วยความตกใจตนเองได้ร้องให้คนช่วย และร้องบอกให้นายเก๋ง วัยรุ่นวัย 19 ปี รายนี้ให้หยุดพอได้แล้ว ก่อนที่นายเก๋ง ผู้ก่อเหตุจะยืนดูผลงานของตนเองไม่ได้หนีไปไหน ต่อมาได้มีชายในหมู่บ้านส่วนใหญ่เป็นวัยรุ่นชายมายืนล้อมนายเก๋งไว้ จนตำรวจได้เข้ามาช่วยเกลี้ยกล่อมให้วางอาวุธมีด และควบคุมนายเก๋ง อายุ 19 ปี ผู้ก่อเหตุไปควบคุมตัวไว้ที่ สภ.แก้งคร้อ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


 
ส่วนสาเหตุเบื้องต้นพบว่า นายเก๋ง วัย 19 ปี น่าจะเกิดอาการเมายาบ้าจนคลั่ง เกิดอาการหลอน ซึ่งในช่วงเช้านายเก๋ง ผู้ก่อเหตุเกิดอาการคลุ้มคลั่งยาบ้าจะทำร้ายคุณยายที่อาศัยอยู่ด้วย จนชาวบ้านได้นำตัวคุณยายไปอยู่ที่อื่น จนต่อมาช่วงบ่ายใกล้เย็นวันนี้ นายเก๋งเกิดอาการคลุ้มคลั่งขึ้นมาอีก จึงก่อเหตุครั้งนี้ขึ้น โดยเข้ามาก่อเหตุที่บ้านเลขที่ 71 บ้านหนองตานา หมู่ 4 ต.หนองขาม อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ ที่มีร่องรอยที่ประตูหน้าบ้าน ยังพบร่องรอยความเสียหายจากถูกมีอีโต้ฟันจนพังเสียหาย 
 

หนุ่มวัย 19 ปีเมายาบ้าคลั่งใช้มีดอีโต้ไล่ฟันชาวบ้านดับ

นางจันทร์หอม  ชาวเชียงตุง อายุ 60 ปี ภรรยาของ นายละมัย วัย 67 ปี ผู้เสียชีวิต บอกว่า ขณะเกิดเหตุตนเองไม่อยู่บ้าน เพียงทราบว่านายเก๋ง อายุ 19 ปี ถูกญาติที่อยู่จังหวัดพิษณุโลก นำตัวมาส่งให้อาศัยอยู่กับญาติในหมู่บ้านหนองตานา เมื่อหลายวันที่ผ่านมา  ก่อนที่ในตอนบ่ายวันนี้(6มี.ค.65)นายเก๋ง ผู้ก่อเหตุได้เข้ามาในบ้านที่มีนายละมัย สามีตัวเองนอนดูทีวีอยู่ในบ้านคนเดียว นายเก๋งได้เข้ามาในบ้านแต่สามีตัวเองไม่ให้เข้ามาในบ้าน และไล่ออกจากบ้านไป และปิดประตูหน้าบ้านไว้ ก็จู่ๆนายเก๋ง ได้ไปถือมีดอีโต้มาจากไหนไม่ทราบได้ และใช้มีดอีโตเข้ามาฟันประตูหน้าบ้านจนพัง ก่อนที่จะเข้าไปหานายละมัย ที่นอนดูทีวีอยู่ที่โซฟาภายในบ้าน และใช้มีฟันนายละมัย แล้วกอดคอนายละมัย ลากออกมาจากบ้าน เมื่อมาถึงกลางถนนได้ใช้มีดอีโต้ฟันเข้าที่ลำคอจนเสียชีวิตดังกล่าวขึ้น ทั้งๆที่ไม่เคยมีเรื่องโกรธแค้นอะไรกันมาก่อนเลย


 
ด้าน ร.ต.อ.สุพจน์  กริตกระโทก รองสารวัตรสอบสวน สภ.แก้งคร้อ หลังได้ควบคุมตัวนายเก๋ง อายุ 19 ปี ชายวัยรุ่นผู้ก่อเหตุมาควบคุมตัวไว้ที่ สภ.แก้งคร้อ พร้อมมีดอีโต้ของกลางใช้ก่อเหตุ ยังไม่สามารถนำตัวนายเก๋งมาสอบสวนและให้ปากคำได้ เนื่องจากยังคงมีอาการเมาและหลอนยาบ้ายังพูดไม่มีสติ ที่จะให้ปากคำได้ จึงต้องควบคุมตัวไว้ก่อนเพื่อรอให้หายจากอาการหมดฤทธิ์เมายาบ้า ก่อนจะได้นำตัวมาสอบสวน ดำเนินคดีในข้อหาใช้อาวุธมีดฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาส่งตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

โดย - สุทธิพงศ์   เสฎฐรังสี 

logoline