svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

“อัจฉริยะ” อ้างหนึ่งคนบนเรือ สารภาพหมดเปลือก “คดีแตงโม”

06 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“อัจฉริยะ” ไลฟ์ผ่านยูทูบเล่าเหตุการณ์ “แตงโมตกเรือ” พร้อมอ้าง หนึ่งคนบนเรือสารภาพอย่างหมดเปลือกแล้ว รอฟังเจ้าหน้าที่ตำรวจแถลง

ยังคงเป็นปริศนาคาใจสำหรับคนในสังคม กรณีการเสียชีวิตของนักแสดงชื่อดัง “แตงโม นิดา” ซึ่งเสียชีวิตจากการตกเรือสปีดโบ๊ทระหว่างอยู่กับกลุ่มเพื่อนเมื่อวันที่ 24 ก.พ. 65 ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังดำเนินการทางคดีโดยสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้อง และค้นหาหลักฐานเพิ่มเติม ก็ยังคงมีบุคคลที่มีชื่อเสียงในสังคมหลายคนออกมาแสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้

 

โดยล่าสุด (6 มี.ค. 65) อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์  ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้ออกมาไลฟ์ผ่านยูทูบในหัวข้อโคนัน เมืองไทย คลายปมสาเหตุการเสียชีวิตของ เเตงโม นิดา บอกเล่าถึงเหตุการณ์ในวันเกิดเหตุ พร้อมอ้างว่ามีหนึ่งคนบนเรือสารภาพออกมาอย่างหมดเปลือกแล้ว

 

โดยเนื้อหาในการไลฟ์มีดังนี้  นายอัจฉริยะ ระบุว่าตอนนี้เจ้าหน้าที่ได้ไปตามจุดที่สารภาพ เพื่อค้นหาขวดไวน์ กับแก้วไวน์ที่ถูกทิ้งลงเเม่น้ำเจ้าพระยา อ้างว่ามี 1 คนที่รับสารภาพเเล้ว ส่วนมีคนทำให้แตงโมตกน้ำหรือไม่ เดี๋ยวให้ตำรวจแถลง หลังจากมีการแจ้งว่า “แตงโม” ตกน้ำ ทุกคนบนเรือรู้แล้ว ก็วนเรือกลับไปหาในระยะเวลา 2 ชั่วโมง  นายอัจฉริยะอ้างอีกว่าแต่ช่วง 15 นาทีแรก “ปอ” ติดต่อ ส่งไอจี โทรศัพท์ หาทนายความ ตำรวจ

 

“อัจฉริยะ” อ้างหนึ่งคนบนเรือ สารภาพหมดเปลือก “คดีแตงโม”

จากนั้น 2 ชั่วโมงผ่านไป สิ่งที่เกิดขึ้น คือทั้งหมดด้วยความกลัวความผิด อะไรก็แล้วแต่ ตามสัญชาติญาณ ทุกคนจึงทิ้งแตงโมไว้ในน้ำเพราะเชื่อว่า แตงโมเสียชีวิตแล้ว และนำเรือขึ้นบก ที่อู่ต่อเรือดังกล่าว เพราะทุกคนมั่นใจว่าแตงโมเสียชีวิตแล้ว ไม่ช่วยหาแล้ว

 

ซึ่งก็ได้มีการเอาขวดไวน์ แก้วไวน์ โยนทิ้งแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อทำลายหลักฐาน ว่า เมาแล้วขับเรือ พอขึ้นมาบนบก ก็มีบุคคลเพิ่มเติมมา ไปวางแผนที่ปั๊มเชลล์  "ปอ" ก็สั่งให้ทุกคน ลบข้อมูลทุกอย่างที่เกี่ยวกับแตงโม หลังจากลบแล้ว ก็ให้ทุกคนแยกย้ายกันไป โดยไม่สนใจแตงโมเลย ทั้งๆที่จริงแล้วควรจะรออยู่ที่ท่าเรือ แต่เพราะเมาและกลัวความผิด และทุกคนก็กลับไปพัก 

 

“อัจฉริยะ” อ้างหนึ่งคนบนเรือ สารภาพหมดเปลือก “คดีแตงโม”

 

สุดท้ายอยากฝากว่า ลูกผู้ชายทำผิดต้องกล้ายอมรับผิด อย่าให้เสียชื่อ วันนี้ยังไม่สาย ที่จะมาขอโทษประชาชน ขอโทษแตงโม ออกมาพูดความจริงเสียที

 

ขณะที่เพจเฟซบุ๊ก “ดาวแปดแฉก” ได้โพสต์ข้อความถึง “คดีแตงโม” โดยอ้างว่า “#เรื่องไม่จริงเฉลยแล้ว!! #แตงโมนิดาหลังเกิดเหตุสลด 15 นาทีแรก - 2 ชั่วโมง คือข้อเท็จจริงที่มีอยู่จริง (วน 18 รอบ) หลังจากเข้าแลมป์คือ เรื่องไม่จริงล้วน ๆ โดยคำสั่งของใครบางคน แล้วไปนัดเจอที่ปั้มน้ำมันแห่งหนึ่ง  ช่วงสายของวันที่ 25 ก.พ.2565 ไปรวมตัวที่ร้านอาหารอิตาเลียนแห่งหนึ่ง ย่านสุขุมวิท กรุงเทพฯ ไปพบใครบางคน  จากนั้นไปที่ร้านอาหารอิตาเลียนแห่งหนึ่ง ย่านราชพฤกษ์ จ.นนทบุรี ไปพบใครบางคน แล้วก็แยกย้ายกัน (รอติดตามประเด็นไม่จริงอย่างไรและเหตุผลยอมเปิดปาก) #ดาวแปดแฉก”

 

“อัจฉริยะ” อ้างหนึ่งคนบนเรือ สารภาพหมดเปลือก “คดีแตงโม”

logoline