svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

หนุ่มแม่ริมแสบชักดาบซื้อมือถือออนไลน์

05 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ - ตร.สภ.ช้างเผือก ตามรวบหนุ่มแม่ริมสุดแสบหลอกชักดาบค่ามือถือแม่ค้าออนไลน์ เอาโทรศัพท์ราคากว่า 15,000 บาทไป แต่ไม่จ่ายตังค์ ก่อนไปปล่อยต่อร้านมือถือในราคาแค่ 11,000 บาท

วันที่​ 5 มีนาคม​ 2565 ผู้​สื่อ​ข่าว​รายงาน​ว่า​ เจ้าหน้าที่​ตำรวจ สภ.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้ทำการจับกุมนายณัฐวุฒิ ปาลามี หรือ ปองแปง  อายุ 24 ปี เป็นชาวต.แม่ริม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ โดยนายปองแปงเป็นผู้ต้องหาที่ก่อเหตุหลอกขอซื้อโทรศัพท์มือถือจากแม่ค้าออนไลน์ ก่อนฉวยโอกาสฉกโทรศัพท์หลบหนีไม่จ่ายเงิน เจ้าหน้าที่​ตำรวจได้ยึดของกลางรถยนต์เก๋งยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นซิตี้ สีขาว หมายเลขทะเบีบน กฉ-6021 ลำพูน ที่ใช้ก่อเหตุ

     หนุ่มแม่ริมแสบชักดาบซื้อมือถือออนไลน์

พ.ต.อ.กิตติพงษ์ เพ็ชรมุณี  ผกก.สภ.ช้างเผือก เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 10 มกราคมที่ผ่านมา  ผู้เสียหายเข้าแจ้งความว่าถูกคนร้ายขโมยโทรศศัพท์มือถือราคากว่า 15,700 บาทไป โดยผู้เสียหายให้การว่าก่อนหน้านี้ได้โพสต์ประกาศขายโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ samsung รุ่น S21 5G ราคาประมาณ 15,700 บาท ทางโซเซียลมีเดีย  ต่อมามีลูกค้าเป็นชายได้ติดต่อมาบอกว่าต้องการซื้อและขอดูโทรศัพท์ โดยคนร้ายได้นัดขอดูโทรศัพท์ที่หมู่บ้านเอื้ออาทรป่าตัน อ.เมืองเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 10 มกราคม ที่ผ่านมา หลังจากดูโทรศัพท์เสร็จ​แล้ว​ คนร้ายอ้างว่าจะไปกดเงิน แต่สุดท้ายกลับหิ้วโทรศัพท์ติดมือหลบหนีไป

    

จากการสอบปากคำผู้เสียหายและตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่เกิดเหตุ  ทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุเป็นชายวัยรุ่น อายุประมาณ 25 ปี รูปร่างสูงประมาณ 170 ซม. ทำทีเข้ามาพูดกับผู้เสียหายและขอดูโทรศัพท์ ระหว่างนั้นได้มีโทรศัพท์ของผู้เสียหายมีสายเข้า คนร้ายได้อาศัยจังหวะ​ที่ผู้เสียหายเผลอ ได้ทำการหยิบโทรศัพท์เครื่องดังกล่าวซุกซ่อนที่เอวด้านหลัง ก่อนจะอ้างว่าบอกว่าจะไปขอกดเงินจากตู้เอทีเอ็ม ก่อนหายตัวไป  และจากการตรวจสอบกล้องวงจรของหมู่บ้านทราบว่า ยานพาหนะที่คนร้ายใช้หลบหลังก่อเหตุ รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น ซิตี้ สีขาว หมายเลขทะเบียน กฉ-6021 ลำพูน ตรวจสอบผู้ครอบครอง ชื่อ นางลัดดา (ไม่ขอเปิดเผย​นามสกุล)​ อยู่ที่ต.ทาปลาดุก อ.แม่ทา จ.ลำพูน เบื้องต้น จากการสอบถาม นางลัดดาชื่อผู้ครองครองรถได้ความว่า รถคันดังกล่าว นายณัฐวุฒิหลานชายนำไปใช้ และปัจจุบันไม่ทราบว่านายณัฐวุฒิไปพักที่ไหน ทราบแต่ว่าไปพักหอพักกับแฟนสาวที่นิคมอุตสาหกรรมลำพูน และไม่ได้ติดต่อกันมาหลายมาหลายวันแล้ว

หนุ่มแม่ริมแสบชักดาบซื้อมือถือออนไลน์

ต่อมาตำรวจสืบสวน สภ.ช้างเผือกฯ ทราบว่าโทรศัพท์เครื่องที่ถูก​ขโมย​ไป มีผู้ประกาศขายทางโซเซียลมีเดีย ระบุชื่อร้าน realme (ออฟชั่นโฟน) ในพื้นที่​ ต.บ้านกลาง อ.เมือง จ.ลำพูน จึงได้ไปตรวจสอบที่ร้าน ทำให้ทราบว่าโทรศัพท์เครื่องนี้นายณัฐวุฒิได้นำมาขายให้กับทางร้าน จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดเชียงใหม่  ในข้อหาลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ  ก่อนเข้าจับกุมได้ที่หอพักน้องเกมส์ บ้านหนองหลุม ต.ป่าสัก อ.เมือง จ.ลำพูน พร้อมกับรถเก๋งที่ใช้ก่อเหตุ

หนุ่มแม่ริมแสบชักดาบซื้อมือถือออนไลน์       

"จากการสอบสวนนายณัฐวุฒิ ยอมรับว่าได้ก่อเหตุลักทรัพย์โทรศัพท์มือถือเครื่องดังกล่าวจริงและได้นำโทรศัพท์เครื่องดังกล่าวไปข่ายต่อที่จังหวัดลำพูน  ในราคา 11,000 บาท ก่อนมาถูกจับกุมได้ในที่สุด" ผกก.สภ.ช้างเผือก​ กล่าว

ภาพ/ข่าว : เกรียงไกร  รัตนา  ศูนย์ข่าวเนชั่นภาคเหนือ

logoline