svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

กู้ภัย เข้าให้ปากคำคดี "แตงโม-นิดา" อ้างโทรแจ้งหลังตกน้ำ 20 นาที

05 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่กู้ภัยทางน้ำ เข้าให้ปากคำพนักงานสอบสวนในฐานะพยาน ในวันที่เกิดเหตุได้รับแจ้งมีผู้หญิงตกน้ำไปประมาณ 20 นาที ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะมาถึง ไม่ยืนยันว่าเพื่อน 5 คนเมา

นายสุพจน์ สวดมาลัย เจ้าหน้าที่กู้ภัยทางน้ำ มูลนิธิร่วมกตัญญู จ.นนทบุรี เปิดเผยภายหลังเข้าให้ปากคำพนักงานสอบสวนในฐานะพยานที่ได้เข้าไปช่วยปฎิบัติค้นหาร่างของแตงโม และเป็นชุดที่ค้นหาใบพัดเรือที่หลุดขณะนำออกไปจำลองสถานการณ์ โดยระบุว่าในวันดังกล่าว เวลาประมาณสี่ทุ่มกว่า ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุของมูลนิธิฯ ว่ามีคนตกน้ำ แต่ยังไม่ทราบว่าเป็นใคร ทราบเพียงเป็นผู้หญิง จึงนำทีมค้นหามาที่เกิดเหตุพบผู้ที่บนเรือทั้งหมด 5 คน ทั้งหมดอยู่ในอาการตกใจไม่ได้มีพฤติกรรมก้าวร้าว และไม่ทราบว่ามีอาการมึนเมาหรือไม่ แต่โดยรวมอยู่ในอาการตกใจมากกว่า

กู้ภัย เข้าให้ปากคำคดี "แตงโม-นิดา" อ้างโทรแจ้งหลังตกน้ำ 20 นาที

อีกทั้งยังแจ้งว่าผู้ประสบภัยเป็นหญิงตกน้ำไปประมาณ 20 นาที ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะมาถึง ส่วนตกแบบไหน และสาเหตุที่ตกเรือเพราะไปปัสสาวะหรือไม่ รวมถึงไม่ทราบว่ามีขวดไวน์หรือแก้วไวน์บนเรือ เจ้าหน้าที่ไม่ได้ถามรายละเอียดในส่วนนั้น ส่วนจุดตกเรือให้ข้อมูลไม่ค่อยชัดเจน เนื่องจากแม่น้ำเจ้าพระยาค่อยข้างกว้าง จากนั้นเจ้าหน้าที่ก็ได้วางแผนกู้ภัยและออกค้นหาอยู่หลายชั่วโมงไม่ทราบว่าทั้ง 5 คนได้กลับไปแล้ว

นายสุพจน์ กล่าวว่า ยอมรับว่ากระแสน้ำคืนนั้นไม่แรงมาก แต่การค้นหาลำบาก เพราะมีปัญหาเรื่องไฟส่องสว่าง ส่วน​กลางแม่น้ำเจ้าพระยาจุดที่ดำลงไปลึกประมาณ 20 เมตร ลักษณะเป็นร่องน้ำที่เรือใหญ่เดินพื้นจึงเป็นทราย ส่วนใกล้ๆ ริมฝั่งแม่น้ำจะมีลักษณะเป็นโคลนและบนผิวน้ำมีเศษขยะ 

logoline