svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ช็อกวงการกีฬา อดีตนักคริกเก็ตชื่อดัง ‘เชน วาร์น’ เสียชีวิตที่เกาะสมุย

05 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ช็อกวงการคริกเก็ตระดับโลก หลังมีกระแสข่าวสุดเศร้า "เชน วาร์น" อดีตกัปตันทีมชาติ วัย 53 ปี ชาวออสเตรเลียเสียชีวิตที่ "เกาะสมุย" ขณะเดินทางมาพักผ่อนกับกลุ่มเพื่อน เบื้องต้นคาดเกิดจากอาการหัวใจวาย

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้ง เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 5 มีนาคม 2565 โดยการเปิดเผยจาก พ.ต.อ.ยุทธนา ศิริสมบัติ ผกก.สภ.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ว่าเมื่อเวลาประมาณ 19.10 น. ของวันที่ 4 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา ร.ต.ท.ชัชชวิล นาคมูสิก รองสารวัตร (สอบสวน) ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.บ่อผุด ว่า

 

มีชายชาวต่างชาติเสียชีวิตที่โรงพยาบาลไทยอินเตอร์เนชั่นแนลสมุย จึงเร่งเดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าวข้างต้น เมื่อไปถึงพบผู้เสียชีวิตทราบชื่อ นายเชน วาร์น (MR.WARNE SHANE KEITH) อายุ 53 ปี สัญชาติออสเตรเลีย จากการตรวจสอบตามร่างกายไม่พบบาดแผลภายนอก จึงได้นำศพส่งไปยังโรงพยาบาลเกาะสมุยเพื่อทำการชันสูตรพลิกศพหาสาเหตุการเสียชีวิตในครั้งนี้

อดีตนักคริกเก็ตชื่อดัง ‘เชน วาร์น’ เสียชีวิต

ล่าสุดทาง ร.ต.ท.ชัชชวิล รองสารวัตร (สอบสวน) เดินทางไปยังโรงแรมที่เกิดเหตุ อยู่ในพื้นที่ ม.5 ต.บ่อผุด จากการสอบถามทางพนักงานโรงแรมทราบว่า ผู้เสียชีวิตได้พักอาศัยกับเพื่อนชายชาวต่างชาติอีก 3 คน ที่อาคารวิลล่า 1 โดยได้จองห้องพักถึงวันที่ 10 มีนาคม และเมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. วันที่ 4 มีนาคม เพื่อนชาวต่างชาติของผู้ตายได้เข้าไปหาผู้ตายที่ห้องพักซึ่งผู้ตายนอนพักเพียงคนเดียว เมื่อไปถึงพบว่าผู้ตายนอนหลับอยู่ จึงพยายามเข้าไปปลุกแต่ไม่มีการตอบสนองใด ๆ จึงได้เรียกเพื่อนชาวต่างชาติที่เหลือมาช่วยทำ CPR และเรียกรถพยาบาล

อดีตนักคริกเก็ตชื่อดัง ‘เชน วาร์น’ เสียชีวิต

ต่อมาทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัยวัดปลายแหลมได้ทำ CPR ต่อประมาณ 15-20 นาที พร้อมประสานไปที่โรงพยาบาลไทยอินเตอร์เนชั่นแนลสมุย ให้ส่งรถพยาบาลพร้อมทีมแพทย์ฉุกเฉินมายังโรงแรม แพทย์ได้รีบนำตัวนายเชน วาร์น ส่งโรงพยาบาลเนื่องจากการทำ CPR แล้วไม่มีการตอบสนอง และต่อมาได้เสียชีวิตขณะรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล โดยได้ส่งร่างของนายเชน วาร์น ไปชันสูตรถึงสาเหตุการเสียชีวิตที่โรงพยาบาลเกาะสมุย พร้อมประสาน ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 8 ให้เดินทางมาตรวจสถานที่เกิดเหตุแล้ว

รายงานข่าวล่าสุดในวันนี้ 

5 มีนาคม 2565 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ชี้แจงกรณี นายเชน วอร์น เป็นอดีตนักกีฬาคริกเก็ต ชาวออสเตรเลีย เสียชีวิต เมื่อวันที่ 4 มี.ค. 2565 ในพื้นที่ อ.บ่อผุด จ.สุราษฎร์ธานี ว่า พนักงานสอบสวนได้รับแจ้งเหตุทางุศูนย์วิทยุ สภ.บ่อผุด ว่ามีชายชาวต่างชาติ อายุประมาณ 53 ปี เสียชีวิต ณ โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งในพื้นที่

พนักงานสอบสวนพร้อมแพทย์เวรและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันทำการชันสูตรพลิกศพเพื่อหาสาเหตุการตาย โดยเมื่อไปตรวจสอบในห้องพักวิลล่าบนเกาะสมุย ที่ชายชาวต่างชาติได้เข้าพักระหว่างเดินทางเข้ามาประเทศไทยเพื่อท่องเที่ยว ได้สอบปากคำพยานหลายปาก  พร้อมเก็บรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง

ในเบื้องต้นพบว่า ชายต่างชาติคนดังกล่าวได้เข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย และได้เข้าพักบนเกาะสมุยตั้งแต่วันที่ 3 มี.ค.65 ต่อมาในวันที่ 4 มี.ค. เวลาประมาณ 17.00 น. เพื่อนชาวต่างชาติได้ไปหาผู้ตายที่ห้องพักเพื่อชวนกันไปรับประทานอาหารตอนเย็น เมื่อถึงห้องพักพบว่าผู้ตายนอนหลับอยู่ จึงพยายามปลุกแต่ไม่ตอบสนอง จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องให้การช่วยเหลือ และรีบนำตัวส่งรพ. แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา 

โดยส่งศพไปผ่าชันสูตรพลิกศพ กับแพทย์นิติเวช ณ โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง และแจ้งสถานกงสุลออสเตรเลีย  ถึงรายละเอียดและพฤติการณ์ของผู้เสียชีวิตให้กับทางกองการต่างประเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อแจ้งหน่วยงานเกี่ยวข้อง และให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด หาเบาะแสหาพยานหลักฐานที่เกี่ยวกับการเสียชีวิตของผู้ตาย

 

 

"คดีนี้ยังอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวน ต้องรอผลการชันสูตรพลิกศพที่ละเอียดอีกครั้งเพื่อพิสูจน์สาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง โดย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้กำชับการปฎิบัติของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องทุกหน่วยให้ดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐานและสอบสวนอย่างตรงไปตรงไปมา  อาศัยพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์เป็นสำคัญ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว อีกทั้งเพื่อป้องกันให้สังคมเกิดความสับสนและเสียรูปคดี "

สำหรับประวัติของนายเชน วาร์น

เขาเป็นอดีตนักกีฬาคริกเก็ต ชาวออสเตรเลีย เป็นกัปตันทีมชาติออสเตรเลียใน One Day Internationals และถือว่าเป็นหนึ่งในนักขว้างที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์การแข่งขันคริกเก็ต โดยนายวอร์น เชน คีธ ได้เล่นคริกเก็ตให้กับบ้านเกิดที่ชื่อ Victoria และเล่นคริกเก็ตในประเทศของอังกฤษที่นิวแฮมป์เชียร์ โดยได้ทำหน้าที่กัปตันทีมเป็นเวลา 3 ฤดูกาลตั้งแต่ปี 2548 ถึง 2550 ถือว่าเป็นหนึ่งในนักขว้างที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์การแข่งขันคริกเก็ต

อดีตนักคริกเก็ตชื่อดัง ‘เชน วาร์น’ เสียชีวิต

logoline