svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผู้การฯ สระแก้ว จ่อ "ออกหมายจับ" แก๊งโกงแชร์ 36 ล้าน หลังคดีเงียบ 3 ปีไม่คืบ

04 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สระแก้ว - พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ เผยเตรียม "ออกหมายจับ" แก๊งโกงแชร์ 36 ล้านบาท เร่งเยียวยาเหยื่อถูกหลอกกว่า 100 ราย หลังบุกร้อง "บิ๊กโจ๊ก" 3 ปีคดีไม่คืบ

สระแก้ว- 4 มีนาคม 2565 จากกรณีผู้เสียหายคดีโกงแชร์ และหลอกร่วมลงทุน มูลค่าความเสียหายกว่า 36 ล้านบาท โดยมีผู้ตกเป็นเหยื่อเกือบ 100 ราย เหตุเกิดในพื้นที่ สภ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ตั้งแต่ต้นปี 2562 ที่ผ่านมา ได้รวมตัวกันร้องต่อ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผช.ผบ.ตร. เพื่อขอให้ช่วยเหลือติดตามคดี หลังจากผ่านไป 3 ปี คดีเงียบกริบ (คลิกอ่านรายละเอียด)

ผู้การฯ สระแก้ว จ่อ "ออกหมายจับ" แก๊งโกงแชร์ 36 ล้าน

ล่าสุด พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า ได้มีการสอบสวน และรับแจ้งความจากผู้เสียหายเอาไว้แล้วส่วนหนึ่ง แต่เนื่องจากคดียังอยู่ระหว่างดำเนินการ และยังไม่สิ้นสุด ซึ่งกลุ่มผู้เสียหายได้ร้องขอความช่วยเหลือไปยัง พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผช.ผบ.ตร. ซึ่งท่านได้มีการเร่งรัดมายังทีมพนักงานสอบสวน ของ จ.สระแก้ว และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในการระดมกันแสวงหาพยานหลักฐานในการดำเนินคดี ซึ่งในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา คดีมีความคืบหน้าไปมาก โดยตนเองก็ได้รายงานให้ ผช.ผบ.ตร. ได้รับทราบไปแล้วส่วนหนึ่ง และมีการแจ้งความคืบหน้าให้กับกลุ่มผู้เสียหายทราบ ซึ่งมีความพึงพอใจระดับหนึ่ง และมีความเข้าใจในกระบวนการสอบสวน ที่กำลังเร่งดำเนินการอยู่ในขณะนี้ ก็คือ การขออนุมัติออกหมายจับ ผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี เพื่อช่วยเหลือเยียวยาผู้เสียหายต่อไป

ผู้การฯ สระแก้ว จ่อ "ออกหมายจับ" แก๊งโกงแชร์ 36 ล้าน หลังคดีเงียบ 3 ปีไม่คืบ

ทั้งนี้ ผู้เสียหาย ประกอบด้วย น.ส.โชติกา แก้วขำ น.ส.ฐิติมา พ่วงเพชร พร้อมตัวแทนเหยื่ออีก 1 ราย รวมจำนวน  3 คน ได้เดินทางยื่นหนังสือร้องเรียนกรณีดังกล่าวกับ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผช.ผบ.ตร. เพื่อขอให้ช่วยเหลือติดตามคดี เนื่องจากได้รับความเดือดร้อน และในช่วง 3 ปี ที่ผ่านมาคดีไม่มีความคืบหน้าใด ๆ ซึ่ง พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ได้รับหนังสือและรับปากจะติดตามตรวจสอบ พร้อมทั้งสั่งการให้ทีมสอบสวนเฉพาะกิจ  ร่วมกับ พ.ต.อ.อรรถพล พงษ์สุพรรณ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว รักษาราชการแทนผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรอรัญประเทศ จัดทีมเข้าร่วมสอบสวนเร่งรัดคดีนี้ โดยสามารถสอบสวนผู้เสียหายไปแล้วส่วนหนึ่ง และเตรียมเรียกผู้ต้องหามาแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่ม และส่งฟ้องให้เร็วที่สุด หากเกี่ยวข้องถึงใครก็จะแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่ม

ผู้การฯ สระแก้ว จ่อ "ออกหมายจับ" แก๊งโกงแชร์ 36 ล้าน หลังคดีเงียบ 3 ปีไม่คืบ

logoline