svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ยก "เรือใบ" เต็ง 1 หลังจับสลากเอฟเอคัพรอบ 8 ทีม

04 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เรือใบสีฟ้า" แมนฯ ซิตี้ ถูกยกให้เป็นเต็ง 1 ที่จะคว้าแชมป์ฟุตบอลเอฟเอ คัพ ฤดูกาลนี้ หลังผลจับสลากรอบ 8 ทีมสุดท้ายออกมาเป็นที่เรียบร้อยโดยที่ทีมยักษ์ใหญ่ยังไม่เจอกันเอง

ศึกฟุตบอล เอฟเอ คัพ ฤดูกาล 2021/22  ทำการจับสลากประกบคู่ในรอบก่อนรองชนะเลิศเป็นที่เรียบร้อย เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (3 มี.ค.) โดยมี แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ได้รับเกียรติเป็นผู้จับสลาก 


ผลปรากฏว่าบรรดาทีมยักษ์ใหญ่ของลีกยังไม่มีคิวมาเจอกันเองในรอบนี้ โดย "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล จะไปเจอกับผู้ชนะของคู่ระหว่าง น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ กับ ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ ที่จะเตะกันในวันจันทร์ที่ 7 มี.ค. นี้ 


ส่วน "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี รองแชมป์เก่า จะต้องบุกไปเยือน มิดเดิ้ลสโบรช์ ทีมม้ามืด ที่รอบก่อนหน้านี้เขี่ย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ตกรอบมาทั้งคู่


ด้าน "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมจ่าฝูง พรีเมียร์ลีก จะต้องบุกไปเยือน "นักบุญ" เซาธ์แฮมป์ตัน ส่วนอีกคู่ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน จะต้องไปเยือน คริสตัล พาเลซ

 
สรุปผลการประกบคู่ เอฟเอ คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย

  • คริสตัล พาเลซ (พรีเมียร์ลีก) พบ เอฟเวอร์ตัน (พรีเมียร์ลีก)
  • น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ (แชมเปี้ยนชิพ) / ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ (แชมเปี้ยนชิพ) พบ ลิเวอร์พูล (พรีเมียร์ลีก) 
  • มิดเดิ้ลสโบรช์ (แชมเปี้ยนชิพ) พบ เชลซี (พรีเมียร์ลีก)
  • เซาธ์แฮมป์ตัน (พรีเมียร์ลีก) พบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (พรีเมียร์ลีก)
     

สำหรับการแข่งขันรอบ 8 ทีมสุดท้าย จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 19-20 มี.ค. นี้

 

และหลังจากทำการจับสลากประกบคู่เป็นที่เรียบร้อย บรรดาบริษัทรับพนันถูกกฏหมายของอังกฤษ ก็ยกให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังเป็นเต็ง 1 ที่จะคว้าแชมป์รายการนี้ต่อไปตามเดิม ตามมาด้วย ลิเวอร์พูล, เชลซี และ เอฟเวอร์ตัน ตามลำดับ

ยก \"เรือใบ\" เต็ง 1 หลังจับสลากเอฟเอคัพรอบ 8 ทีม

logoline