svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ทนายรัชพล" วิเคราะห์คดี "แตงโม" ตัดทิ้งประเด็นฉี่-จี้พิรุธนัดเจอผู้ตาย

04 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คดีการเสียชีวิต "แตงโม นิดา" ยังไม่มีบทสรุปชัดเจน ล่าสุด "ทนายรัชพล" วิเคราะห์ความเป็นไปได้ ตัดทิ้งประเด็นปัสสาวะท้ายเรือ แต่เน้นจับพิรุธการนัดมาเจอกันของทั้ง 6 คน ภายใต้ข้ออ้างว่า "มิตติ้ง" เพื่อนเก่า?

วันนี้ (4 มี.ค.) นายรัชพล ศิริสาคร ทนายความชื่อดัง โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กวิเคราะห์คดีการเสียชีวิตของ “แตงโม นิดา” ดาราสาวชื่อดัง ที่พลัดตกเรือกลางแม่น้ำเจ้าพระยาว่า 1.เรื่องการฉี่ท้ายเรือ ลืมไปได้เลย เพราะไม่มีความเป็นไปได้ สื่อทดสอบกันหลายสำนักแล้ว เปรียบเทียบ “คดีน้องชมพู่” ที่คิดกันว่าเด็กจะเดินขึ้นเขาไปเอง สุดท้ายต้องตัดแนวคิดนี้ออก เพราะมันเป็นไปไม่ได้ คดีน้องแตงโมก็เช่นกัน ไม่มีใครคิดว่าจะเป็นไปได้ คงไม่ต้องเสียเวลาไปหาคำตอบกันอีก

 

2.มาดูความสัมพันธ์ของคนบนเรือแล้วมันแปลกๆ ตอนแรกไหนบอกว่านัดมิตติ้งเพื่อนเก่า แม่งานคือ “ปอ” กับ “กระติก” สุดท้ายกลายเป็น “ปอ” ชวนเพื่อนมา คือ “เบิร์ต” กับ “จ๊อบ” ส่วน “กระติก” ชวน “แซน” กับ “แตงโม” มา

"ทนายรัชพล" วิเคราะห์คดี "แตงโม" ตัดทิ้งประเด็นฉี่-จี้พิรุธนัดเจอผู้ตาย

คำถามคือ “เบิร์ต” มาทำไมในเมื่อเค้านัดมีตติ้งเพื่อนเก่ากัน ถ้า “ปอ” ชวน “เบิร์ต” กับ “จ๊อบ” มากินไวน์บนเรือ 3 คน ทาง “เบิร์ต” จะอยากมามั้ย แต่ถ้า “ปอ” ชวนมากินไวน์ มี “แตงโม นิดา” มาด้วย แรงจูงใจมันแตกต่างกัน

 

ที่ “ปอ” ชวน “จ๊อบ” กับ “เบิร์ต” มา “แตงโม” รู้ก่อนที่จะมาหรือไม่ “กระติก” ได้บอกก่อนมั้ยว่า “เบิร์ต” จะมาด้วย ยังไม่เห็นข้อมูลที่ “กระติก” แชทกับ “แตงโม” ตรงนี้

 

“ปอ” บอกเป็น ผช.คนเดียวเลยชวนเพื่อน ผช.มาด้วย เพราะกลัวจะเขิน ผมมองว่า ถ้าจะมามีตติ้ง มานั่งคุยกับเพื่อนเก่า เป็น ผช.คนเดียวก็มาได้ จะเอาเพื่อนร่วมธุรกิจมาเกะกะทำไม

 

“เบิร์ต” กับ “ปอ” เป็นเพื่อนที่ทำธุรกิจด้วยกัน การนัดมีตติ้งเพื่อนเก่า จะเอาเพื่อนร่วมธุรกิจมาทำไม ไหนจะคุยกับเพื่อนเก่า แต่ต้องมาดูแลเพื่อนร่วมธุรกิจ มันดูแปลกๆ แล้วอะไรทำให้ “เบิร์ต” อยากมางานนี้ “ปอ” ชวนมาทำไม นี่คือเรื่องแปลก ลองคิดเอาเอง

3.มาถึงร้านอาหาร “แตงโม” นั่งริมสุด อีกด้านก็เอากระเป๋าวางกั๊กไม่ให้ใครมานั่งข้าง การวางกระเป๋ากั๊กที่นั่งแบบนั้น ทุกคนดูรู้ว่าเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม แต่ “แตงโม” ทำแบบนั้น มันต้องมีเหตุผล “กระติก” ไม่มานั่งด้วย ถ้าไม่วางกระเป๋าแบบนั้น อาจมีคนที่ “แตงโม” ไม่ชอบมานั่งด้วยรึเปล่า

"ทนายรัชพล" วิเคราะห์คดี "แตงโม" ตัดทิ้งประเด็นฉี่-จี้พิรุธนัดเจอผู้ตาย

ก่อนมาถึงร้านอาหาร คุยอะไรกันในเรือ “แตงโม” น่าจะเริ่มไหวตัวแล้วว่า มันมีอะไรแปลกๆ เลยเอากระเป๋ามาวางกั๊กที่นั่งมั้ย ลักษณะการนั่งที่ร้านอาหาร มันใช่การนั่งคุยมีตติ้งหรอ? ไหน “ปอ” ชวน “กระติก” กับ “แตงโม” มานั่งคุยแบบเพื่อนเก่า ทำไม “แตงโม” นั่งซะไกลเลย “ปอ” กับ “โม” สนิทกันแค่ไหน ทำไม “ปอ” ไม่ชวน “โม” มาล่องเรือเอง แล้วทำไมไม่มานั่งข้าง มีตติ้งกันยังไง

 

4.คลิปที่ “โม” ร้องเพลง อันนี้เอามาอ้างว่า “โม” มีความสุข ไม่น่าจะมีเหตุอะไร ถ้ามองแบบไม่มีอะไรก็เป็นไปได้ แต่มองอีกมุมนึง มันอาจเป็นการสร้างโลกส่วนตัว เพื่อไม่ให้ใครมายุ่ง หรือเป็นไปได้มั้ยว่า “โม” รู้กลัวว่าจะมีการคุกคาม เลยทำเป็นยุ่งๆ ทำเป็นถ่ายคลิปกับเพื่อนๆ เพื่อไม่ให้ใครมาวุ่นวาย

5.ตำแหน่งบนเรือขณะเกิดเหตุ ไม่มีใครเห็นตอน “แตงโม” เดินไปท้ายเรือ เป็นไปไม่ได้ เรือลำเล็กแค่นั้นเอง “ปอ” บอกว่า มัวแต่มองวิว และที่สำคัญบอกว่า “แตงโมไม่ใช่คนตัวใหญ่” คำๆ นี้ผมฟังแล้วรู้เลยว่ามันไม่ใช่ ถ้าเห็นผังที่นั่งบนเรือ พื้นที่จากหัวเรือมาถึงที่ “ปอ” ยืน ถ้ามองไปข้างหน้า ยังไงก็อยู่ในระยะสายตา “แตงโม” จะยืนตรงไหนได้นอกจากหัวเรือ หรือไม่ก็ยืนข้าง “ปอ” เพราะเลยไปก็เป็นที่ “จ๊อบ” นั่ง ถัดไปก็ท้ายเรือแล้ว แต่ “จ๊อบ” บอกว่าเห็นแตงโมเดินผ่าน แสดงว่าเดินมาจากทางด้านหน้าที่ “ปอ” ยืน ต่อให้ “แตงโม” ตัวเล็กขนาดไหนก็ต้องมองเห็น

 

ทำไม “จ๊อบ” ไปนั่งข้างหลัง “แซน” ไปนั่งข้างหลัง “ปอ เบิร์ต กระติก แตงโม” คุยอะไรกันกลางเรือ และหน้าเรือ ตรงนี้สำคัญ “จ๊อบ” นี่น่าจะเป็นมือขวา “ปอ” ไม่เกี่ยวข้องเลยไปนั่งเบาะหลัง ส่วน “แซน” ไม่เกี่ยวข้องเลยไปนั่งท้ายเรือ “กระติก” ชิ่งหลบอยู่หน้าเรือ

"ทนายรัชพล" วิเคราะห์คดี "แตงโม" ตัดทิ้งประเด็นฉี่-จี้พิรุธนัดเจอผู้ตาย

ช่วงก่อนเกิดเหตุ ไม่รู้ว่ามีการทำร้าย ลวนลาม อนาจารกันหรือไม่ สมมุติว่ามีปากเสียงกัน ทำให้ “แตงโม” ไม่พอใจเดินหนีไปท้ายเรือ ส่วนคนขับเรือก็ไม่พอใจ เลยกระชากเรือ ทำให้ “แตงโม” ร่วงตกเรือ

 

“ทั้งหมดนี้ ไม่ยืนยันข้อเท็จจริง แต่ก็เป็นข้อสมมุติฐานที่พอจะเป็นไปได้ แต่อย่างไรก็คงต้องรอผลอย่างเป็นทางการ ก็ขอเป็นกำลังใจให้กับตำรวจในการค้นหาความจริงให้ได้ไวๆ ครับ”

logoline