svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

หนูอยากช่วยแบ่งเบาภาระ ร้องเพลงเปิดหมวกหาทุนการศึกษา

03 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“เพราะหนูอยากช่วยครอบครัว” 2 เด็กกตัญญู ร้องเพลงเปิดหมวกที่ตลาดนัด จ.ปราจีนบุรี หาเงินทุนการศึกษาและช่วยแบ่งเบาภาระครอบครัว

ที่ตลาดนัด ศุภผลกบินทร์บุรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี มี 2 หนูน้อย กำลังร้องเพลงเปิดหมวก อยู่ที่นี่ เป็นเด็กหญิงทั้งสองคน ชื่อ ด.ญ มานิตา ผิวบาง อายุ 10 ขวบ เรียนอยู่ชั้น ป.4 และ ด.ญ.อรสุดา พิมพ์สารี อายุ 9 ขวบ เรียนอยู่ชั้น ป.3 โรงเรียนบ้านดงกระทงยาม ท่าประชุม อ.ศรีมหาโพธิ

จากการพูดคุยกับหนูน้อยทั้ง 2 บอกว่าอยากมาร้องเพลงเพื่อหารายได้ นำไปเป็นทุนการศึกษา ของตัวเอง และ ช่วยพ่อแม่ ซื้อนมเลี้ยงน้อง วันหนึ่งก็ได้ประมาณ 800 - 3,000 บาท จะตระเวนร้องตามตลาดนัดทุกที่ ในจังหวัดปราจีนบุรี ส่วนเงินที่ได้ไปก็จะให้แม่กับตายาย เป็นคนเก็บไว้ให้ โดยแบ่งกัน 2 คน โดยทั้ง 2 คนนั้นเป็นญาติกันและชอบร้องเพลงเหมือนกัน

 

คุณตากิติชัย ศรีบุรินทร์ อายุ 61 ปี คุณตา เล่าว่า ตัวเองมีอาชีพค้าขายตามตลาดนัดทั่วไป ในจังหวัดปราจีนบุรี หลานทั้งสองชอบร้องเพลง อยากมากับตายายที่มาขายของตามตลาดนัด เพื่อจะได้ร้องเพลงเปิดหมวก หารายได้ช่วยพ่อแม่ จึงให้มาด้วย โดยให้ยายเป็นคนขายของ ส่วนจะคอยดูแลหลานๆ รายได้ที่ได้ไป เขาก็จะแบ่งกัน และนำไปให้แม่เก็บไว้ เพื่อเป็นทุนการศึกษา และ ซื้อนมเลี้ยงน้อง เปิดเรียนเทอมหน้า เด็กทั้งสองจะย้ายไปเรียนที่จังหวัดเลย เมื่อปิดเทอมก็จะพาหลานมาร้องเพลงอีก

logoline