svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

หอบลูกหนีตายไฟไหม้รถเก๋งลามเข้าบ้านพัก

03 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กล้องวงจรปิดจับภาพวินาทีไฟลุกไหม้รถเก๋งซีวิค ขณะจอดรถไว้ในโรงรถ ก่อนลุกลามติดรถจักรยานยนต์และบ้านพัก เจ้าของบ้านต้องหอบลูกวิ่งหนีตายออกจากบ้าน ประสานบริษัทประกันรถยนต์ลากซากรถไปตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้

            หอบลูกหนีตายไฟไหม้รถเก๋งลามเข้าบ้านพัก

         วันที่ 3 มีนาคม 2565 จากกรณีที่เกิดเหตุเพลิงไหม้รถยนต์ที่จอดไว้ภายในบ้านเรือนประชาชนที่บ้านเลขที่ 379 ซอยดีอินทร์ 1 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก เมื่อเวลา 21.00 น.ของวันที่ 2 มีนาคม 2564 ที่ผ่านมา เจ้าของบ้านต้องหอบลูกวิ่งหนีตายออกจากบ้าน ไฟลุกลามอย่างรวดเร็วเจ้าหน้าที่ระดมรถดับเพลิงเข้าควบคุมเพลิงกว่าครึ่งชั่วโมง  หลังเพลิงสงบพบว่า รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า ซีวิคสีขาว หมายเลขทะเบียน กม-7000 พิษณุโลก รถจักรยานยนต์เวสป้า 1 คัน รถจักรยานยนต์มินิไบร์ท 1 คัน ไฟไหม้เสียหายทั้งหมด

หอบลูกหนีตายไฟไหม้รถเก๋งลามเข้าบ้านพัก

           ความคืบหน้าล่าสุดเช้าวันนี้ นายสรานุวัฒน์ รัตนวงศ์ อายุ 36 ปี เจ้าของบ้าน  และช่างติดตั้งกล้องวงจรปิด ได้ช่วยกันหากล้องวงจรปิดในกองเพลิงพบกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งไว้ 2 ตัว เสียหายทั้งหมด 1 ตัว และอีก 1 ตัวถูกไฟไหม้ภายนอก แต่เมมเมอรี่การ์ด ยังสามารถใช้งานได้ 

      หอบลูกหนีตายไฟไหม้รถเก๋งลามเข้าบ้านพัก       

 

              จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า ตั้งแต่ช่วงเย็น เจ้าของบ้านได้นั่งทานอาหาร  และคุยกันอยู่ลานกลางบ้านจนถึงเวลา 19.35 น.ได้แยกย้ายกันเข้าพักภายในบ้าน จนกระทั่งเข้านอน และช่วงเวลาประมาณ 20.57 น. กล้องวงจรปิดสามารถจับภาพเปลวไฟลุกขึ้นที่บริเวณมุมหน้ารถฝั่งซ้าย  และลุกลามยังรวดเร็วไหม้รถ ก่อนลามโรงรถทั้งหมด โดยในวันนี้เจ้าหน้าที่จากเทศบาลนครพิษณุโลก ได้ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายของตัวบ้านพัก  เพื่อช่วยเหลือด้านเงินซ่อมแซมบ้านพักจากเทศบาลนครพิษณุโลก

      หอบลูกหนีตายไฟไหม้รถเก๋งลามเข้าบ้านพัก

 

              นายสรานุวัฒน์ กล่าวอีกว่า ยังไม่ทราบสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ เพราะรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซีวิค ซื้อมามือ 1 อายุรถประมาณ 2 ปีเศษ และรถเป็นระบบน้ำมันเบนซินปกติ ไม่ได้ติดตั้งระบบแก๊ส ไม่มีการดัดแปลงสภาพรถใดๆทั้งสิ้น และยังใช้รถเมื่อช่วงเช้าตามปกติ รถไม่มีอาการใดๆ ก่อนเข้าบ้านและจอดไว้เหมือนทุกวัน ดูจากกล้องยังไม่สามารถฟันธงได้ว่าสาเหตุเพลิงไหม้เกิดจากอะไร แต่ดูจากกล้องพบแค่ว่าต้นเพลิงอยู่บริเวณมุมซ้ายหน้ารถ

 

หอบลูกหนีตายไฟไหม้รถเก๋งลามเข้าบ้านพัก

          ทั้งนี้  จุดนั้นไม่มีปลั๊กไฟใดๆเลย และหน้ารถก็เก็บพวกถุงมือและของใช้นิดหน่อยที่ใช้ประกอบอาชีพทำเขียงหมูของครอบครัวเพียงเท่านั้น ไม่มีอะไรที่สามารถทำให้เกิดการประทุหรือเกิดการจุดติดของไฟได้เลย   ขณะนี้ก็ได้ติดต่อบริษัทประกันรถยนต์เข้ามาตรวจสอบ ซึ่งต้องทำการลากซากรถไปตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต่อไป

 

ข่าว/ภาพ มงคลเชาวราช  ทั่งมั่งมี  สำนักข่าวเนชั่น จังหวัดพิษณุโลก 

logoline