svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เงินเข้าวันนี้ "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" กดเป็นเงินสดได้ไหม เช็กตรงนี้ !

01 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชวนคนที่มีสิทธิ ร่วมเช็กเงิน "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" หรือ "บัตรคนจน" ในช่วงเดือนมีนาคม 2565 ล่าสุดทาง กรมบัญชีกลาง จ่ายเงินเข้าบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ วันที่ 1 มีนาคม เรียบร้อยแล้ว ได้เงินค่าครองชีพสูงสุด 500 บาท เพิ่มจากวงเงินจากโครงการเพิ่มกำลังซื้อ 200 บาท

เป็นอีกคำถามที่ผู้ใช้บัตร บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ถามไถ่กันจำนวนมาก สำหรับเดือนมีนาคม 2565 ยังใช้ได้ไหม แล้วจะมีเงินส่วนไหนโอนเข้าบัญชีอีกบ้าง มาตรวจสอบปฏิทินบัตรคนจน ล่าสุด อัปเดตข่าวสารดีๆ กันดีกว่า

 

หนึ่งคำถามที่คนมี บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ อยากทราบก็คือ ในเดือนมีนาคม 2565 บัตรคนจนใบเดิมยังใช้ได้อยู่ไหม ใช้ได้ถึงวันไหน คำตอบก็คือ ยังสามารถใช้สิทธิ์ในบัตรดังกล่าวได้เหมือนเดิม จนกว่าจะเปิดลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่ และประกาศผู้มีสิทธิ์ได้รับบัตรรอบใหม่เรียบร้อย ถึงจะยกเลิกใช้บัตรใบเดิมนั่นเอง

เงินเข้าวันนี้ "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" กดเป็นเงินสดได้ไหม

 

นั่นหมายความว่าใน เดือนมีนาคม 2565 นี้ ผู้ถือบัตรคนจน ก็ยังคงได้รับสิทธิประโยชน์เหมือนเดิม โดยจะมีเงินโอนเข้าบัญชีตามวันที่กำหนด รวมทั้งวงเงินเพิ่มกำลังซื้ออีก 200 บาทด้วย ส่วนจะได้รับวันไหนบ้างนั้น มาตรวจสอบกันตรงนี้อีกสักครั้ง!

 

กรมบัญชีกลาง ได้จัดไทม์ไลน์โอนเงินเข้า บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โดยจะโอนเงินตามไทม์ไลน์ที่กำหนดเอาไว้ให้กับผู้ถือบัตรจำนวน 14.54 ล้านคน ซึ่งเป็นผู้ถือบัตรรายเก่าที่มีการลงทะเบียนไว้แล้ว สามารถกดเป็นเงินสด และสะสมในรอบถัดไปได้ ล่าสุด ยังได้เพิ่มเงินกำลังซื้อแก่ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ อีกเดือนละ 200 บาท/คน เป็นเวลา 3 เดือน รวมเป็น 600 บาท

 

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เดือนมีนาคม 2565 โอนเงินวันไหนบ้าง

 

วันที่ 1 มีนาคม 2565

 

วงเงินซื้อสินค้าอุปโภค-บริโภค คนละ 200-300 บาท/เดือน

ผู้มีสิทธิ์รับเงิน : ทุกคนที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

  • กลุ่มที่มีรายได้ไม่เกิน 30,000 บาท ได้รับ 300 บาท/เดือน 
  • กลุ่มที่มีรายได้เกิน 30,000 บาท ได้รับ 200 บาท/เดือน
  • โครงการเพิ่มกำลังซื้อ คนละ 200 บาท/เดือน

 

ผู้มีสิทธิ์รับเงิน : ทุกคนที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จะได้รับเงินช่วยเหลือในโครงการเพิ่มกำลังซื้อ ในเดือนกุมภาพันธ์-เมษายน 2565 จำนวน 200 บาท/เดือน โดยไม่สามารถกดเป็นเงินสดได้ และไม่สามารถสะสมยอดไว้ในเดือนถัดไป 

 

ค่ารถโดยสารสาธารณะ

ผู้มีสิทธิ์รับเงิน : ทุกคนที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ (ไม่สามารถกดเป็นเงินสดได้) แบ่งเป็น

  • ค่าโดยสารรถเมล์ รถไฟฟ้า 500 บาท/เดือน (ใช้ชำระค่าโดยสารด้วยระบบ e-Ticket เฉพาะผู้ถือบัตรใน 7 จังหวัด คือ กทม., นนทบุรี, ปทุมธานี, พระนครศรีอยุธยา, สมุทรปราการ, สมุทรสาคร และนครปฐม)
  • ค่าโดยสารรถ บขส. 500 บาท/เดือน
  • ค่าโดยสารรถไฟ 500 บาท/เดือน

 

 

เงินเข้าวันนี้ "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" กดเป็นเงินสดได้ไหม

"บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ"

 

 

 

วันที่ 18 มีนาคม 2565

ค่าไฟฟ้า ไม่เกิน 315 บาท/เดือน/ครัวเรือน

  • กรณีใช้ไฟฟ้าไม่เกิน 50 หน่วย/เดือน ติดต่อกัน 3 เดือน ให้ใช้สิทธิ์ค่าไฟฟ้าฟรี ตามมาตรการที่มีอยู่ในปัจจุบัน
  • กรณีใช้ไฟฟ้าเกิน 50 หน่วย/เดือน ให้ใช้สิทธิ์ตามมาตรการนี้ในวงเงิน 315 บาท/ครัวเรือน/เดือน
  • กรณีที่ใช้ไฟฟ้าเกิน 50 หน่วย/เดือน ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐจะต้องเป็นผู้จ่ายค่าไฟฟ้าเองทั้งหมด

ผู้มีสิทธิ์รับเงิน : ครัวเรือนที่ใช้ไฟฟ้าไม่เกินเกณฑ์ที่กำหนด และได้ลงทะเบียนรับสิทธิ์เรียบร้อย (ถ้าเคยลงทะเบียนแล้วสามารถใช้สิทธิ์ได้ทันที ไม่ต้องลงทะเบียนใหม่)

เปิดวิธีลงทะเบียน

 

ค่าน้ำประปา ไม่เกิน 100 บาท/เดือน/ครัวเรือน

  • กรณีใช้น้ำประปา เกิน 100 บาท แต่ไม่เกิน 315 บาท จะได้รับการสนับสนุนในวงเงิน 100 บาท โดยส่วนเกินต้องชำระเอง
  • กรณีใช้น้ำประปา เกิน 315 บาท ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐจะต้องเป็นผู้จ่ายค่าประปาเองทั้งหมด

ผู้มีสิทธิ์รับเงิน : ครัวเรือนที่ใช้น้ำประปาไม่เกินเกณฑ์ที่กำหนด และได้ลงทะเบียนรับสิทธิ์เรียบร้อย (ถ้าเคยลงทะเบียนแล้วสามารถใช้สิทธิ์ได้ทันที ไม่ต้องลงทะเบียนใหม่)

วิธีลงทะเบียน

          หมายเหตุ : ต้องนำใบแจ้งหนี้ค่าไฟฟ้าและใบแจ้งหนี้ค่าน้ำประปาไปชำระเงินตามปกติก่อน จากนั้นหน่วยงานจะส่งรายชื่อผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่ใช้ไฟฟ้าและน้ำประปาในวงเงินที่กำหนดให้กรมบัญชีกลาง สั่งจ่ายเงินคืนผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐในช่อง e-Money ของเดือนถัดไป

 

วันที่ 22 มีนาคม 2565

เงินช่วยเหลือผู้พิการ 200 บาท

ผู้มีสิทธิ์รับเงิน : ตามปกติผู้พิการที่ขึ้นทะเบียนจะได้รับการโอนเงินเบี้ยความพิการ 800 บาท/เดือน เข้าบัญชีธนาคาร อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2563 - กันยายน 2565 ครม. มีมติให้เพิ่มเบี้ยความพิการอีก 200 บาท รวมเป็น 1,000 บาท/เดือน สำหรับผู้พิการที่อายุ 18 ปีขึ้นไป และมีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โดยจะแบ่งจ่ายดังนี้

  • 800 บาท : โอนเงินเข้าบัญชีธนาคารเหมือนเดิม ทุกวันที่ 10 ของเดือน
  • เงินเพิ่มเติมอีก 200 บาท จากกองทุนประชารัฐ : จ่ายเข้ากระเป๋าเงินในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ซึ่งเงินจะเข้าบัญชีวันที่ 22 ของทุกเดือน 

 

สำหรับคนที่มีข้อสงสัยเกี่ยวกับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐสามารถสอบถามได้ที่ Call Center บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โทร. 0 2109 2345 ทุกวันจันทร์-ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 08.30-17.30 น. หรือที่กรมบัญชีกลาง โทร. 0 2270 6400 ในวัน-เวลาราชการ ผู้ถือบัตรคนจน สามารถเช็กสิทธิด้วยตนเองได้ที่ เว็บไซต์ CGD.go.th

เงินเข้าวันนี้ "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" กดเป็นเงินสดได้ไหม เช็กตรงนี้ !

ขอบคุณข้อมูลจากเฟซบุ๊ก สถานีข่าวกระทรวงการคลัง : Ministry of Finance News Stationกรมบัญชีกลาง

logoline