svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

นายกอบต.บางสมบูรณ์ เชื่อปมสังหารมาจาก เรื่องทุจริต "โครงการแพริมน้ำ"

01 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกอบต.บางสมบูรณ์ หอบหลักฐาน การทุจริตในพื้นที่ส่งมอบตำรวจ ระบุ เชื่อว่า โครงการแพริมน้ำ เป็นปมเหตุลอบสังหาร

1 มีนาคม 2565 นายญาณกร โท้ประยูร นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางสมบูรณ์ (นายกอบต.) เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.พิทักษ์ วาฤทธิ์ ผกก.2 บก.ปปป. เพื่อร้องขอให้มีการตรวจสอบและเอาผิดผู้ทุจริตโครงการต่างๆของรัฐในพื้นที่ ต.บางสมบูรณ์ อ.องค์รักษ์ จ.นครนายก โดยนำเอกสารหลักฐานต่างๆมามอบให้เพื่อประกอบการพิจารณา

นายญาณกร โท้ประยูร (นายกอบต.) เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.พิทักษ์ วาฤทธิ์ ผกก.2 บก.ปปป.

นายญาณกร เปิดเผยว่า วันนี้ได้นำพยานหลักฐานสำคัญ การทุจริตโครงการต่างๆ ซึ่งมีหลายโครงการในอดีตและปัจจุบัน ของ อบต.บางสมบูรณ์ มามอบให้ พนักงานสอบสวน บก.ปปป. ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง และ ดำเนินคดีกับผู้กระทำผิด นอกจากนี้ ส่วนตัวยังเชื่อว่า การที่ตนเคยตรวจสอบโครงการทุจริตในพื้นที่ อาจเป็นส่วนหนึ่งของปมเหตุในการถูกลอบสังหาร  โดยเฉพาะการตรวจสอบทุจริตเกี่ยวกับโครงการแพริมน้ำ เพราะเป็นโครงการที่ความผิดได้เกิดขึ้นแล้ว ส่วนโครงการอื่นยังอยู่ระหว่างดำเนินการ ประกอบกับพิจารณาจากพยานหลักฐานอื่นๆที่มีอยู่ โครงการแพริมน้ำจึงมีความน่าจะเป็นหรือขัดเจนมากที่สุด

นายญาณกร โท้ประยูร (นายกอบต.) เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.พิทักษ์ วาฤทธิ์ ผกก.2 บก.ปปป.

เมื่อถามว่ากังวลหรือไม่ นายญาณกร กล่าวว่า ไม่กังวล เพราะเชื่อในฝีมือตำรวจ และอยากปล่อยให้เป็นหน้าที่ของทางตำรวจในการดำเนินการ แต่ก็ยอมรับว่า ในพื้นที่บุคคลดังกล่าวยังคงมีอิทธิพลอยู่พอสมควร เห็นได้จากกรณีที่ยังคงมีผู้ต้องหาอีกรายหลบหนีอยู่ ส่วนใครเป็นผู้อยู่เบื้องหลังไม่ขอเปิดเผยหรือพาดพิงว่าเป็นใคร แต่เชื่อว่าสังคมน่าจะรู้ 

“สุดท้ายนี้ ยืนยันว่า การที่ตนเองเข้ามาทำงานรับใช้พี่น้องประชาชนบางสมบูรณ์ จะมัวมากลัวไม่ได้ แต่ก็ไม่ประมาท ยังคงต้องระมัด ระวังรอบครอบให้มากขึ้น”นายกอบต.บางสมบูรณ์ กล่าว

นายญาณกร โท้ประยูร (นายกอบต.) เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.พิทักษ์ วาฤทธิ์ ผกก.2 บก.ปปป.

logoline