svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

หนุ่มนศ.สะอื้นสร้อยทองหนัก 3 บาทแม่ซื้อให้หายสงสัยรุ่นพี่ฉก

28 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่ม นศ.ราชภัฏบุรีรัมย์ สะอื้นสร้อยทองหนัก 3 บาทพร้อมเหรียญหลวงปู่เหลืองเลี่ยมทอง มูลค่ากว่า 1 แสน ที่แม่ซื้อให้เป็นของขวัญสอบติดและตั้งใจเรียนหาย ขณะรุ่นพี่มาพรีเซ็นต์งานที่บ้านเช่า สงสัยรุ่นพี่ฉกไปเพราะมีพิรุธ

28 กุมภาพันธ์ 2565 นายสิทธิศักดิ์  บุดดาลี หรือน้องโจ้ อายุ 22 ปี นักศึกษา ปี 3 มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์  ได้นำหลักฐานรูปถ่ายสร้อยคอทองคำหนัก 3 บาท พร้อมเหรียญหลวงปู่เหลืองเลี่ยมทอง รวมมูลค่าประมาณ 104,800 บาท  ออกมาร้องเรียนผ่านสื่อ วิงวอนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยเร่งสืบสวนสอบสวนติดตามตัวผู้ก่อเหตุลักขโมยสร้อยคำทองคำหนัก 3 บาทพร้อมเหรียญหลวงปู่เหลืองเลี่ยมทองเส้นดังกล่าว ที่แม่ซื้อให้เป็นของขวัญสอบติดและตั้งใจเรียน  หายไปเมื่อวันเสาร์ที่ 26 ก.พ.65 ที่ผ่านมา  ขณะที่รุ่นพี่ซื้อเรียนอยู่มหาวิทยาลัยเดียวกันมาทำพรีเซ็นต์งานที่บ้านเช่าหลังหนึ่งในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์  ที่ตนเองเช่าอยู่กับเพื่อน

หนุ่มนศ.สะอื้นสร้อยทองหนัก 3 บาทแม่ซื้อให้หายสงสัยรุ่นพี่ฉก
              
นายสิทธิศักดิ์  หรือน้องโจ้  เล่าว่า  เมื่อวันเสาร์ที่ 26 ก.พ.2565 ที่ผ่านมา  มีรุ่นที่ปี 4 ซึ่งเรียนสาขาวิชาสัตวศาสตร์ คณะเทคโนโลยีการเกษตร มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ จำนวน 5 คน ได้มาทำพรีเซ็นต์หรือนำเสนองานก่อนจบที่บ้านเช่า  ที่ตนเองเช่าอยู่กับ 3 คน ตั้งแต่ช่วงประมาณ 9 โมงเช้า  เพราะก็ค่อนข้างคุ้นเคยและสนิทกับรุ่นพี่กลุ่มดังกล่าว ซึ่งที่ผ่านมาก็เคยมาเล่นและกินข้าวด้วยกันที่บ้านเช่าที่ตนเองเช่าอยู่กับเพื่อนหลายครั้ง แต่ช่วงประมาณ 10 โมงตนรู้สึกเพลียและง่วง  จึงขึ้นไปนอนบนบ้านเช่าชั้น 2 ที่เป็นห้องนอนของตนเอง   โดยที่แขวนสร้อยทองเส้นดังกล่าวไว้ใกล้กับประตูทางเข้า-ออกชั้นล่าง  ก็เผลองีบหลับไป ซึ่งตอนนั้นเพื่อนและรุ่นน้องที่เช่าอยู่ด้วยกันประจำก็ไม่ได้อยู่ที่บ้าน  กระทั่งประมาณบ่าย 2  ตนรู้สึกตัวตื่นก็รีบลงมาดูสร้อยทองที่แขวนเอาไว้แต่ก็ไม่เจอแล้ว    

หนุ่มนศ.สะอื้นสร้อยทองหนัก 3 บาทแม่ซื้อให้หายสงสัยรุ่นพี่ฉก

ตอนนั้นรุ่นพี่ที่มาทำพรีเซ็นต์งานก็ยังอยู่ 4 คน  ก็ยืนยันว่าไม่ได้เอาไป  แต่รุ่นพี่อีก 1 คนไม่อยู่ที่บ้านเช่าแล้ว  ตนจึงทักไปถามว่าเห็นสร้อยทองของตนหรือไม่  รุ่นพี่คนนั้นกลับปฏิเสธว่าไม่เห็นและไม่ได้เอาไป แต่รุ่นพี่อีก 4 คนที่ยังอยู่ที่บ้านเช่าบอกว่าเห็นรุ่นพี่คนดังกล่าวเดินเข้า-ออกบ่อยก่อนจะหายไปทั้งที่คนอื่นยังอยู่ทำพรีเซ็นต์งานต่อ  จากพฤติกรรมก็ทำให้ตนเองสงสัยรุ่นพี่คนดังกล่าว  เพราะตนอยู่บ้านเช่าหลังนี้มากว่า 2 ปีเคยแขวนสร้อยทองไว้ตรงนี้บ่อยแต่ก็ไม่เคยหาย  เพราะเพื่อนที่เช่าอยู่ด้วยกันก็จะรู้และก็แขวนเอาไว้เหมือนกัน

หนุ่มนศ.สะอื้นสร้อยทองหนัก 3 บาทแม่ซื้อให้หายสงสัยรุ่นพี่ฉก

จึงอยากจะวอนให้รุ่นพี่คนดังกล่าวเอาสร้อยทองมาคืน  เพราะสร้อยเส้นนี้มีคุณค่าทางใจมากกว่าราคา  เพราะเป็นสร้อยที่แม่ซื้อให้ตอนที่สอบติดราชภัฏ ตอนแรกหนัก  2 บาท  และพอตนตั้งใจเรียนตนถึงปี 3 แม่ก็เพิ่มให้อีก 1 เป็นน้ำหนัก 3 บาทพร้อมเหรียญหลวงปู่เหลืองวัดกระดึงทองเลี่ยมทองด้วย  เบื้องต้นก็ได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองบุรีรัมย์  ก็ให้โอกาสคนที่เอาไปหากเอามาคืนภายใน 3 วัน จะไม่เอาเรื่อง  แต่หากไม่เอามาคืนก็จะดำเนินการตามกฎหมาย  โดยอยากให้ ตร.เร่งสืบสวนสอบสวนเพื่อหาตัวคนขโมย

หนุ่มนศ.สะอื้นสร้อยทองหนัก 3 บาทแม่ซื้อให้หายสงสัยรุ่นพี่ฉก

ขณะที่นายชาญณรงค์  จันทร์ประโคน  เพื่อนที่เช่าบ้านอยู่ด้วยกันและเรียนอยู่ห้องเดียวกัน บอกว่า อยู่บ้านเช่าหลังนี้มา 2 ปีทั้งตนและเพื่อนก็แขวนของมีค่าไว้ตรงนี้ประจำก็ไม่เคยหาย  ก็เสียใจที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ทั้งที่เคยมาเล่นด้วยกันกินข้าวหม้อเดียวกัน  ก็คิดว่าคนที่เอาสร้อยไปก็รู้ตัวเองอยู่แล้วก็อยากให้เอามาคืนเพื่อน  เพราะเป็นของที่มีคุณค่าทางจิตใจกับเพื่อนมาก

โดย - สุรชัย พิรักษา

logoline