svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"หงส์แดง"ดวลโทษดับ"สิงห์บลูส์"11-10ผงาดแชมป์คาราบาวคัพ

27 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ดวลจุดโทษมาราธอนแบบครบทีม ก่อนเอาชนะ "สิงห์บลูส์" เชลซี 11-10 ผงาดคว้าแชมป์ คาราบาว คัพ เป็นสมัยที่ 9

ฟุตบอล คาราบาว คัพ รอบชิงชนะเลิศ ที่สนามเวมบลีย์ กรุงลอนดอน "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ลงสนามพบกับ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล 

 

ครึ่งแรก เป็น เชลซี ที่ได้ลุ้นก่อนในนาทีที่ 6 จาก คริสเตียน พูลิซิช แต่ ควีวีน เคลเลเฮอร์ ยังเซฟไว้ได้


มาถึงครึ่งชั่วโมง ลิเวอร์พูล ได้โอกาสบ้าง จากจังหวะที่ นาบี เกอิต้า ได้ยิงจากหน้าเขตโทษ เอดูอาร์ เมนดี้ เซฟได้ บอลมาเข้าทาง ซาดิโอ มาเน่ ซ้ำจ่อๆ แต่ เมนดี้ ก็ยังโชว์ซูเปอร์เซฟปัดบอลทิ้งได้อย่างเหลือเชื่อ


นาที 45 เชลซี เกือบได้ประตูอีกครั้ง จากการยิงของ เมสัน เมาท์ แต่บอลเฉี่ยวเสาออกไป จบ 45 นาทียังเสมอกัน 0-0

"หงส์แดง"ดวลโทษดับ"สิงห์บลูส์"11-10ผงาดแชมป์คาราบาวคัพ

ครึ่งหลังนาที 49 เชลซี พลาดได้ประตูขึ้นนำไปอีกครั้ง จากการยิงของ เมสัน เมาท์ แต่บอลไปชนเสาอย่างน่าเสียดาย  


นาที 64 เป็นฝั่ง หงส์แดง ที่ได้โอกาสบ้าง จากจังหวะที่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ หลุดเดี่ยวก่อนงัดบอลข้ามตัว เมนดี้ ไปแล้ว แต่ ติอาโก้ ซิลวา ยังช่วยสกัดทิ้งได้ทัน


นาที 67 ลิเวอร์พูลพลาดได้ประตูอย่างน่าเสียดาย จากฟรีคิกที่ ซาดิโอ มาเน่ โหม่งชงให้ โจแอล มาติป โขกจ่อๆ แต่ผู้ตัดสินเช็กวีเออาร์พบว่า เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ไปขวางการเล่นของ รีซ เจมส์ จึงไม่ให้เป็นประตู

 

เวลาที่เหลือไม่มีประตูเกิดขึ้น จบ 90 นาทีเสมอกัน 0-0 ต้องต่อเวลาพิเศษอีก 30 นาที ซึ่งในช่วงต่อเวลาพิเศษก็ไม่มีประตูเกิดขึ้นเช่นกัน ทำให้ต้องมาตัดสินด้วยการดวลจุดโทษ


ผลปรากฏว่าการยิงจุดโทษ 5 คนแรกทั้งสองทีมยิงเข้าทั้งหมด ทำให้ต้องดวลกันต่อแบบซัดเด้นเดธ ซึ่ง 5 คนหลังจากนั้นก็ยิงเข้าทั้งหมดเช่นกัน จนต้องเอาผู้รักษาประตูมายิงเป็นคนที่ 11 ผลปรากฏว่า ควิวิน เคลเลเฮอร์ ยิงเข้า แต่ เกป้า อาร์รีซาบาลาก้า ที่เพิ่งเปลี่ยนตัวลงมาเพื่อการดวลจุดโทษโดยเฉพาะ กลับยิงข้ามคานออกไป ส่งผลให้ "หงส์แดง" เอาชนะไป 11-10 คว้าแชมป์สมัยที่ 9 ไปครองได้สำเร็จ

"หงส์แดง"ดวลโทษดับ"สิงห์บลูส์"11-10ผงาดแชมป์คาราบาวคัพ

logoline