svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร. เรียกสอบปากคำเพิ่ม "กระติก" และ "แซน" วันนี้ ส่วน "ปอ-เบิร์ต" ยังวืดประกัน

27 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร. เรียกสอบปากคำเพิ่มเติม "กระติก" และ "แซน" วันนี้ ส่วน "ปอ-เบิร์ต" ยังถูกควบคุมตัวไว้ที่ สภ.เมืองนนทบุรี หลังพนักงานสอบสวนไม่ให้ประกันตัว

     ความคืบหน้าคดีนักแสดงสาว “แตงโม นิดา” ตกเรือกลางแม่น้ำเจ้าพระยาเสียชีวิต ล่าสุด วันนี้ (27 ก.พ.) หลังจากเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 26 ก.พ. ที่ผ่านมา พนักงานสอบสวน ได้เรียก "นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์" หรือ "ปอ" และ "นายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์" หรือ "เบิร์ต" มาสอบปากคำเพิ่มเติม หลังจากก่อนหน้านี้ได้เรียกตัวมาสอบแล้วครั้งหนึ่ง 

 

     นอกจากนี้ทางพนักงานสอบสวนยังได้นำตัว "ปอ" ไปตรวจเลือดเพื่อหาสารเสพติดในร่างกายที่โรงพยาบาลและเก็บเส้นผมเพื่อตรวจดีเอ็นเอ แต่ทางทนายความของปอไม่อนุญาต ก่อนพาตัวกลับมาสอบสวนต่อที่ สภ.เมืองนนทบุรี จนกระทั่งช่วงค่ำวานนี้ พนักงานสอบสวนได้รวบรวมหลักฐาน เพื่อขออนุญาตหมายจับศาลนนทบุรี ออกหมายจับ "ปอ" และ "เบิร์ต" ข้อหา ฝ่าฝืนใช้เรือ ที่มิได้รับใบอนุญาตใช้เรือ หรือที่ใบอนุญาตใช้เรือสิ้นอายุ หรือผิดไปจากเขตหรือตำบลการเดินเรือที่กำหนดไว้ในใบอนุญาต,กระทำโดยประมาทและการกระทำนั้นเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย 

 

     ต่อมาศาลได้อนุมัติหมายจับ ทางพนักงานสอบสวนจึงได้ควบคุมตัว "ปอ" และ "เบิร์ต" ไว้ที่ สภ.เมืองนนทบุรี ซึ่งทางญาติของทั้ง 2 คนพยายามติดต่อเพื่อยื่นหลักทรัพย์ขอประกันตัว แต่ทางพนักงานสอบสวนไม่อนุญาตจึงต้องควบคุมตัวไว้ 

 

 

ตร. เรียกสอบปากคำเพิ่ม "กระติก" และ "แซน" วันนี้ ส่วน "ปอ-เบิร์ต" ยังวืดประกัน
 

     ส่วนการสอบสวนวันนี้ (27 ก.พ.) พนักงานสอบสวนได้มีการนัด "กระติก อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์" และ "แซน วิศาพัช มโนมัยรัตน์" เข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน โดยนัดหมายในเวลา 09.00 น. ขณะเดียวกันแนวทางการสอบสวน ทางชุดทำงานได้เตรียมให้ผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับเรื่องเรือ เข้ามาตรวจสอบความเร็ว และความเป็นไปได้ที่จะทำให้ "แตงโม" เสียชีวิต หลังจากตกลงไปในแม่น้ำ ตามที่กลุ่มเพื่อนให้การว่าในวันเกิดเหตุ 

 

 

"กระติก อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์"

"แซน วิศาพัช มโนมัยรัตน์"
 

     พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1. ที่เดินทางมาติดตามคดีการเสียชีวิตของ "แตงโม นิดา" เผยว่า มาติดตามความคืบหน้าทางคดี เพื่อให้คดีเกิดความกระจ่างให้เร็วที่สุด โดย "ปอ" และ "เบิร์ต" ซึ่งเป็นผู้ที่ขับเรือที่ถูกออกหมายจับ ได้เข้ามารับทราบข้อกล่าวหา และถูกสอบสวนตั้งแต่เมื่อคืนจนถึงตอนนี้ 

 

     เบื้องต้นตำรวจสอบปากคำไปแล้วทั้งหมด 8 ปาก ประกอบด้วย 5 คนที่อยู่บนเรือ อีก 2 คน ที่เป็นเจ้าของอู่เรือ และผู้ที่เกี่ยวข้องอีก 1 คน โดยวันนี้ตำรวจได้เชิญตัว "กระติก" และ "แซน"  มาสอบปากคำเพิ่มเติม ซึ่งทั้ง 2 คน อาจจะมาตอบคำถามสื่อมวลชน ในประเด็นข้อสงสัยต่าง ๆ ที่เขาพูดได้ 

 

     ส่วนที่ของคุณแม่ "แตงโม" เกิดความสงสัย สาเหตุการเสียชีวิต ยังอยู่ในขั้นตอนการสอบสวนและรวบรวมหลักฐานให้มากที่สุด ยืนยันว่าคดีนี้ไม่มีใครมากดดันตำรวจ จะทำให้เกิดความเป็นธรรมและโปร่งใส่ และเป็นธรรม

 

พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1.

 

     ทั้งนี้ในเวลา 12.10 น. "แซน" ได้เดินทางมา สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติม โดยให้สัมภาษณ์สั้น ๆ ว่า “เดี๋ยวขอคุยกับตำรวจก่อน รู้สึกไม่ดีอะค่ะ” ก่อนที่ตำรวจจะพาไปสอบปากคำเพิ่ม

 

     นอกจากนี้มีรายงานว่า เมื่อช่วงเช้า "กระติก" ก็ได้เดินทางมาพบตำรวจ เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติมเช่นกัน โดยตอนนี้ทั้ง 2 คนยังอยู่ระหว่างการสอบสวน 

 

 

"แซน วิศาพัช มโนมัยรัตน์"

"แซน วิศาพัช มโนมัยรัตน์"

logoline