svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ราเมศ" ปัดข่าวลาออกพรรค "ปชป." แต่อาสาสมัคร ส.ส.เขต 2 พังงา

26 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ปัดข่าวเตรียมลาออกจากพรรค แต่ขออาสาสมัคร ส.ส.เขต 2 พังงา หวังสยบข่าวความขัดแย้งแย่งสมัครชิงเก้าอี้ ส.ส.

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวว่า ที่มีการวิเคราะห์และคาดการณ์กันว่า ตนเองจะมีการลาออกจากพรรค ตรงนี้คงตอบได้เพียงสั้นๆ ว่า “ประชาธิปัตย์คือชีวิตผม” แต่แน่นอนว่าการดำเนินกิจกรรมทางการเมือง ปัญหาและอุปสรรคมีอยู่บ้างเป็นเรื่องธรรมดา

 

ซึ่งจากการลงพื้นที่เขต 2 พังงา ประกอบด้วย อ.ตะกั่วป่า อ.ท้ายเหมือง อ.คุระบุรี และ อ.กะปง ซึ่งเป็นเขตเลือกตั้งใหม่ที่เกิดขึ้น จากการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ และเป็นเขตเลือกตั้งที่ยังไม่มีผู้สมัครในนามพรรค เมื่อได้ลงพื้นที่ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ได้ทราบข้อมูลที่สำคัญหลายประการ ปัญหาที่ดินทำกินของประชาชนในเขตพื้นที่ ยังประสบปัญหาเรื่องสิทธิ การกำหนดเขตป่าของรัฐ ที่รุกเขตที่อยู่อาศัย และที่ทำกินของประชาชนซึ่งมีเป็นจำนวนมาก

 

“ถึงเวลาที่ผมขออาสาทำงานให้ประชาชนในบ้านเกิด ในฐานะสมาชิกพรรค ขออาศัยสิทธิตามข้อบังคับพรรคข้อที่ 17 ขอสมัครรับเลือกตั้งในนามพรรคการเลือกตั้งทั่วไปที่จะถึงนี้ โดยได้ทำหนังสือแสดงเจตจำนงยื่นต่อนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค และนายเดชอิศม์ ขาวทอง รองหัวหน้าพรรคภาคใต้ ตามกระบวนการ”

ส่วนตัวเป็นคนของพรรค ทำงานให้กับพรรคตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ขณะนี้ในพื้นที่มีการปล่อยข่าวเท็จ ทำให้กระทบความรู้สึกของชาวบ้าน และเกิดความสับสนว่า มีการกำหนดตัวผู้สมัครอยู่แล้ว ซึ่งความเป็นจริงนั้น พรรคยังไม่ได้มีการพิจารณาผู้สมัครในเขต 2 พังงาแต่อย่างใด

 

และก็แน่นอนว่าการประกาศตัวขอลงสมัครในนามพรรค ย่อมมีการพูดถึงในเรื่องต่างๆมากมาย การกล่าวว่าไม่มีคนรู้จักเลย ก็เป็นหน้าที่ของผมที่จะต้องพิสูจน์ให้เห็น การใช้แฮชแท็ค คำว่าตามหาคนรู้จัก คือที่ไปที่มา รวมถึงข้อเท็จจริงในพื้นที่ที่มีการพูดถึงฐานะในตัวผม เรื่องไม่มีฐานะร่ำรวยไม่มีมีเงินทองจำนวนมากมาย เป็นลูกชาวบ้าน ไม่มีรากฐานมาจากครอบครัวนักการเมือง ก็เป็นความจริงที่ผมไม่ปฏิเสธในเรื่องนี้ เมื่อเป็นลูกชาวบ้านนั่นก็หมายถึงผมเป็นฐานันดรเดียวกับชาวบ้านทุกครัวเรือน ผมไม่คิดว่าจุดนี้จะเป็นอุปสรรคต่อการทำงานรับใช้ประชาชนแต่อย่างใด ผมจะไม่สิ้นหวังเพราะหากลูกชาวบ้านสิ้นหวังแล้วชาวบ้านจะหวังอะไรอีกต่อไป ขอบคุณนายชวน หลีกภัย นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ที่ให้โอกาสในการทำงานในพรรคประชาธิปัตย์

ขณะนี้จึงมีความจำเป็นต้องใช้ทุกเวลาให้มีค่าที่สุด การลงพื้นที่เพื่อพบปะประชาชนอาจส่งผลกระทบต่องานกฎหมายในส่วนกลางของพรรค จึงมีความจำเป็นที่ต้องขออนุญาตลดบทบาทในเรื่องกฎหมาย ซึ่งขณะนี้เมื่อประธานฝ่ายกฎหมายได้ลาออกไปแล้ว พรรคก็คงมีการปรับโครงสร้างในส่วนของตัวบุคคลที่จะเข้ามาทำหน้าที่ต่อไปได้ แต่งานกฎหมายของพรรคหากจะให้ช่วยเหลือในเรื่องใด พร้อมรับคำสั่งจากนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคได้มอบหมายเป็นกรณีไป

 

ส่วนคดีที่เกี่ยวข้องกับพรรคส่วนมากก็เสร็จสิ้นไปแล้วพอสมควร ส่วนเรื่องร่างกฎหมาย เมื่อร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญได้ผ่าน และขณะนี้ได้มีการจัดเตรียมในส่วนของร่างแก้ไขเพิ่มเติมกฎหมายเลือกตั้งและกฎหมายพรรคการเมืองแล้วต่อจากนี้ก็เป็นหน้าที่ ของ ส.ส.ในชั้นกรรมาธิการต่อไป ในคดีส่วนตัวที่มีการ แจ้งความดำเนินคดีสืบเนื่องมาจากการออกมาชี้แจงตอบโต้ข้อกฎหมายในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับหัวหน้าพรรคก็ไม่น่ากังวล ก็ไปรายงานตัวอยู่ในทุกเดือน ส่วนคดีที่ถูกฟ้องข้อหาหมิ่นประมาทสืบเนื่องจากการที่ออกมาปกป้องคำพิพากษาศาลฎีกาในคดีจำนำข้าว ก็ไม่น่ากังวลเช่นกัน พร้อมสู้คดี

"ราเมศ" ปัดข่าวลาออกพรรค "ปชป." แต่อาสาสมัคร ส.ส.เขต 2 พังงา

logoline