svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

“ไฮโซปอ”แจงทั้งน้ำตา ยันไม่คิดหนี วอนขอความเห็นใจ

“ไฮโซปอ" เจ้าของเรือสปีดโบ๊ท แจงสื่อทั้งน้ำตา รับดาราสาวถ่ายเบาท้ายเรือ คลื่นซัดพลัดตก ไม่คิดหนีแต่ขอเวลาตั้งสติ วอนขอความเห็นใจ

ภายหลังจากที่ “ปอ” ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ ผู้ขับเรือสปีดโบ๊ทที่ “แตงโม”  พลัดตกลงแม่น้ำเจ้าพระยา เข้าให้ปากคำกับตำรวจนานกว่า 2 ชั่วโมง ก่อนออกมาชี้แจงกับสื่อมวลชนทั้งน้ำตาว่า ก่อนเกิดเหตุได้นั่งเรือไปร้านอาหาร จากนั้นได้ขับเรือกลับมาที่สะพานพระราม 8 เพื่อถ่ายรูป ซึ่งแตงโมนั่งถ่ายรูปอยู่บริเวณด้านหน้าเรือ ภายหลังจากที่ “ปอ” ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ ผู้ขับเรือสปีดโบ๊ทที่ “แตงโม”  พลัดตกลงแม่น้ำเจ้าพระยา เข้าให้ปากคำกับตำรวจนานกว่า 2 ชั่วโมง ก่อนออกมาชี้แจงกับสื่อมวลชนว่า ก่อนเกิดเหตุได้นั่งเรือไปร้านอาหาร จากนั้นได้ขับเรือกลับมาที่สะพานพระราม 8 เพื่อถ่ายรูป ซึ่งแตงโมนั่งถ่ายรูปอยู่บริเวณด้านหน้าเรือ

“ไฮโซปอ”แจงทั้งน้ำตา ยันไม่คิดหนี วอนขอความเห็นใจ

“ไฮโซปอ”แจงทั้งน้ำตา ยันไม่คิดหนี วอนขอความเห็นใจ

โดยระหว่างที่เดินทางกลับมา ดาราสาว ได้หายไปบริเวณสะพานพระราม 7 ซึ่งทราบภายหลังว่า น.ส.วิศาพัช มโนมันรัตน์ หรือ “แซม” ที่นั่งอยู่ท้ายเรือ ยื่นขาออกไปให้ “แตงโม” จับ ตอนปัสสาวะ พอจังหวะที่ลุกขึ้นมา “แตงโม” เสื้อเปียกน้ำ ก่อนจะพลัดตกไป ตอนที่โดนคลื่นซัดเรือจังหวะนั้น “แตงโม” ยังไม่หาย พยายามจับด้านข้างเรือ ก่อนจะตกน้ำหายไป โดย “แซม” ตะโกนว่า “อีโมตกน้ำ” และนายนิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร หรือ “จ๊อบ” บอกให้หยุดเรือ ซึ่งนายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท หรือ “เบิด” เป็นรุ่นพี่ที่ขับประคองเรือให้ ก่อนพวกเราจะวกกลับไป วนหาอยู่หลายชั่วโมง

“ไฮโซปอ”แจงทั้งน้ำตา ยันไม่คิดหนี วอนขอความเห็นใจ

ทั้งนี้ยอมรับว่าไม่ได้ยินเสียง “แตงโม” ร้องขอความช่วยเหลือ เพราะระหว่างเรือแล่นจะมีเสียงเครื่องยนต์ ประกอบกับเสียงเพลงที่เปิดลำโพงเสียงดัง ยืนยันว่าขับเรือด้วยความเร็วต่ำ ซึ่งเรือลำนี้มีเสื้อชูชีพครบแต่เราไม่เห็นและไม่ได้ใส่ พร้อมยอมรับว่ารู้สึกช็อก ช่วยกันตะโกนหาประมาณ 20 นาที ซึ่งขณะนั้นตนเป็นคนขับเรือ และมีผู้ชายอีก 2 คนโหนตัวเอาไฟส่องตามโป๊ะและริมตลิ่ง ก่อนที่ “กระติก” จะโทรศัพท์หาสายด่วน 191 ประกอบกับส่วนตัวรู้จักกับท่าเรือที่ไว้จอดเรือลำนี้ จึงติดต่อให้ออกมาช่วยค้นหาอีกทาง

“ไฮโซปอ” กล่าวเพิ่มเติมว่า ยอมรับว่าดื่มไวน์กันมาก่อนตั้งแต่ที่ร้านอาหารแต่ดื่มไม่มาก ซึ่งพอวนเรือตามได้ราวชั่วโมงก็พาแซมขึ้นฝั่ง ยืนยันว่าสามารถชี้จุดที่ “แตงโม” พลัดตกได้ พร้อมยืนยันว่าเรือยี่ห้อโคบอลต์ มีมาตรฐานสูง พื้นไม่ลื่นและถูกกฎหมาย แต่เพิ่งทราบจากกรมเจ้าท่าว่าเรือภาษีขาดไม่กี่วัน ส่วนเรื่องห้องน้ำในเรือนั้นมี แต่ใช้วางของ โดยปกติคนจะไม่ใช้ห้องน้ำกันเพราะมักจะใช้ห้องน้ำตามจุดหมาย เนื่องจากเป็นเรือใช้ขับระยะสั้นๆ โดยก่อนหน้านี้ “แตงโม” ไม่ได้เข้าห้องน้ำก่อน

“ไฮโซปอ”แจงทั้งน้ำตา ยันไม่คิดหนี วอนขอความเห็นใจ “ไฮโซปอ”แจงทั้งน้ำตา ยันไม่คิดหนี วอนขอความเห็นใจ

สำหรับเรื่องที่เพื่อนตัวเองไม่ค่อยให้ความร่วมมือกับตำรวจ เป็นการประวิงเวลาก่อนมาพบตำรวจ ยอมรับว่าไม่ทราบ เพราะตนกลับก่อน หาตั้งแต่ 22.00-02.00น. ต้องใช้เวลาตั้งสติ พร้อมย้ำว่าไม่คิดหนีแน่ๆ โดยขอความเห็นใจ ขอทุกคนตั้งจิตขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้เกิดขึ้นให้หาเพื่อนเจอ