svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"มาดามแป้ง" รับหายกังวล "ช้างศึกชุดใหญ่-U23" ได้เล่นที่ อุซเบฯ ทั้งคู่

25 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“มาดามแป้ง” เผยรู้สึกหายกังวลหลังล่าสุดช้างศึกชุดใหญ่ เตรียมไปลุยศึกเอเชียนคัพ 2023 รอบคัดเลือก ที่อุซเบกิสถาน เช่นเดียวกับ ช้างศึก U23 ที่มีคิวไปแข่งชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย ในช่วงเวลาเดียวกันพอดี

เอเอฟซี จับสลากแบ่งสาย เอเชียนคัพ 2023 รอบคัดเลือก เรียบร้อย ปรากฏว่า ช้างศึก อยู่ในกลุ่มซี ร่วมกับ อุซเบกิสถาน ทีมจากโถที่ 1 และ ได้สิทธิ์เป็นเจ้าภาพ , มัลดีฟส์ ทีมจากโถที่ 3 และ ศรีลังกา ทีมจากโถที่ 4 


“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย ชุดใหญ่ และรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ให้สัมภาษณ์ว่า “ตอนแรกก็กังวลว่าจะแยกร่างอย่างไรดี เพราะตั้งแต่เป็นผู้จัดการทีมก็ไม่เคยพลาดแม้แต่ทัวร์นาเม้นเดียว ตั้งแต่ทำฟุตบอลหญิงมาถึงฟุตบอลชาย อยากไปให้กำลังใจนักเตะทั้งสองชุด เพื่อให้ผลงานออกมาดีที่สุดเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา สัปดาห์ที่แล้วยังแอบคิดว่า ขอให้ชุดใหญ่แข่งที่เดียวกับ U23 แต่มาโนเขาบอกอยากไปอินเดีย(หัวเราะ)  แต่พอจับสลากเหมือนฟ้าลิชิต เจอจ่ายจบครบที่อุซเบฯ”


“ส่วนผลจับสลากที่ออกมา แน่นอนว่า เจ้าภาพเป็นทีมที่แข็งแกร่งที่สุด แต่อีก 2 ทีมอย่าง มัลดีฟส์ และ ศรีลังกา ก็ประมาทไม่ได้ เพราะทั้งสองทีม ก็อยากผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้าย ครั้งแรก ดังนั้น แป้งคิดว่าระหว่างนี้ เราต้องเตรียมทีมให้พร้อมที่สุด และ ที่ผ่านมา เราประชุมร่วมกันกับโค้ช มาโน รวมถึง ทีมงานทุกคนอยู่ตลอด” มาดามแป้ง ปิดท้าย

 

"มาดามแป้ง" รับหายกังวล "ช้างศึกชุดใหญ่-U23" ได้เล่นที่ อุซเบฯ ทั้งคู่ สำหรับ ฟุตบอล เอเชียนคัพ 2023 รอบคัดเลือก จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 8-14 มิถุนายน 2565 โดย ทีมชาติไทย จะประเดิมพบกับ มัลดีฟส์ วันที่ 8 มิถุนายน , พบกับ ศรีลังกา วันที่ 11 มิถุนายน และ พบกับ อุซเบกิสถาน วันที่ 14 มิถุนายน  2565 โดยทีมแชมป์จาก 6 กลุ่ม และ รองแชมป์ ที่มีผลงานดีที่สุด 5 ทีม จะได้สิทธิ์เข้าไปเล่น รอบสุดท้าย ที่ประเทศจีน ปี 2023 


ขณะที่ ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2022 รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย จะจัดขึ้นที่ประเทศอุซเบกิสถาน เช่นกัน ระหว่างวันที่ 1-19 มิถุนายน 2565

logoline