svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"โรม"จ่อเชิญ"3ป.-ทร.-ตร."แจงกรรมาธิการปมค้ามนุษย์

25 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"รังสิมันต์ โรม"จ่อใช้กมธ.กฎหมายฯ เชิญ 3ป.-ผบ.ทร.-ผบ.ตร. แจงปมค้ามนุษย์-การลี้ภัย "พล.ต.ต.ปวีณ" พร้อม ร่อนหนังสือให้ รบ. ตรวจสอบเนื้อหาอภิปราย 

25 กุมภาพันธ์ 2565 นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า วันนี้ (25 ก.พ.) กมธ.จะมีการประชุมกัน ซึ่งตนจะนำเรื่องของการค้ามนุษย์ และกรณีการลี้ภัยของ พล.ต.ต.ปวีณ พงศ์สิรินทร์ อดีตรอง ผบช.ภ.8 และหัวหน้าชุดสอบสวนคดีค้ามนุษย์โรฮีนจา เข้าสู่ที่ประชุม

 

ทั้งนี้ คาดว่าสัปดาห์หน้าจะมีการพิจารณาเชิญบุคคลที่เกี่ยวข้อง อาทิ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย รวมถึง พล.ร.อ.สมประสงค์ นิลสมัย ผู้บัญชาการทหารเรือ และ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้าชี้แจงต่อ กมธ. ยืนยันว่าตนและพรรคก้าวไกล ให้ความสำคัญกับประเด็นนี้

อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวจะทำหนังสือเพิ่มเติมไปถึงรัฐบาลเพื่อขอให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงในสิ่งที่ตนอภิปรายไว้ด้วย เพราะมีบุคคลที่เกี่ยวข้องหลายคน ซึ่งมองจะส่งผลต่อภาพลักษณ์ของรัฐบาล


 

logoline