svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

สุพรรณฯไร้ "ดานิโล" เกมบุกเยือนบีจี ศึกไทยลีกอาทิตย์นี้

24 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุพรรณบุรี เอฟซี จะไม่มี ดานิโล่ ล่าตาข่าย ในเกมบุกเยือน บีจี ปทุม ยูไนเต็ด วันอาทิตย์นี้ "อเดบาโย" รับเกมนี้หนักแน่ แต่ถ้าลูกทีมมีความมั่นใจอะไรก็เกิดขึ้นได้

24 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 13.00 น. บริษัท ไทยลีก จำกัด ร่วมกับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าวออนไลน์ Revo Thai League Meet the press ก่อนการแข่งขัน รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2021/22 นัดที่ 23 คู่ระหว่าง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด พบ สุพรรณบุรี เอฟซี ขึ้น


สำหรับการแถลงข่าวครั้งนี้ ได้ทาง มากาโตะ เทกุระโมริ หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด และ อเดบาโย กาเดโบ หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ สุพรรณบุรี เอฟซี เข้าร่วมพูดคุยความพร้อมก่อนเกมนัดนี้


โดย อเดบาโย กาเดโบ หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ สุพรรณบุรี เอฟซี กล่าวว่า “สัปดาห์นี้เป็นสัปดาห์แรกที่เราไม่มีเกมต่อเนื่องทุก 3 วัน ทำให้เรามีเวลาพักมากขึ้น เรามีนักเตะ 2 คนที่ติดโทษแบน คือดานิโล กับ ธนาเสฏฐ์ ซึ่งโดน 4 ใบเหลืองไปครับ ส่วนที่เหลือก็สมบูรณ์ดีครับ”


“เรารู้ดีว่าการไปเยือนบีจีเป็นเกมที่หนัก ยิ่งทีมพวกเขาก็กำลังหาโอกาสที่จะคว้าชัยชนะ รวมถึงพวกเขาได้โค้ชใหม่เข้ามา ซึ่งมันทำให้นักเตะอยากโชว์ฟอร์มมากขึ้น นี่เป็นเกมที่หนัก และเราจะเหนื่อยแน่”


“ตอนนี้ ผมมองว่าทุกทีมในลีกสามารถชนะหรือแพ้กันได้หมด ผมไม่ได้มองว่าจะมีทีมไหนที่เราชนะไม่ได้ เลกแรกเรายังชนะทรู แบงค็อก ได้เลย แม้พวกเขาอยู่อันดับ 1 ในตอนนั้น มันเป็นเรื่องของจังหวะเกม แล้วเกมกับชลบุรี เราก็คิดว่าเราน่าจะยิงได้มากกว่านี้ด้วยซ้ำ”


“สำหรับ รัชนาท กับการติดทีมชาติ ผมว่ามันอยู่ที่มาโน่ ผมมองว่าทีมเรามีนักเตะหลายคนที่เล่นทีมชาติได้ แต่ผมก็ไม่มีสิทธิตัดสินใจในเรื่องนี้อยู่แล้ว มันขึ้นอยู่กับมาโน่ครับ”

“เราดูเกมต่อเกม ไม่ได้มองคะแนน หรือสถานการณ์ในลีกตอนนี้นัก ตอนนี้เราก็โฟกัสกับการเจอบีจี ตอนนี้เรายังเหลือเกมอีกหลายเกม ซึ่งเราเองก็มีความมุ่งมั่น เราอยากจะชนะบีจี เราก็พยายามหาทางที่จะเอาชนะพวกเขาให้ได้ ซึ่งเป็นเป้าหมายของเราในนัดนี้ แต่การทำให้พวกเขาพลาดในบ้านก็เป็นเรื่องยากจริงๆ”


“อย่างที่ผมบอก ทุกทีมตอนนี้ที่อยู่ไทยลีกสามารถเอาชนะกันได้หมด ซึ่งนี่คือสิ่งสำคัญ ผมก็บอกให้เด็กๆ มั่นใจในตัวเองแม้จะเจอทีมใหญ่อย่างบีจี เกมของเรานอกบ้านหลังจากเจอบุรีรัมย์ ผมมองว่าเราเป็นทีมที่ชนะนอกบ้านมากกว่าในบ้านด้วยซ้ำ ผมมองว่าทุกอย่างมันเป็นไปได้หมด เรามีเกมนอกบ้านที่ดี ยกเว้น 3 เกมหลังที่เราแพ้มา ซึ่งมันก็มีองค์ประกอบเล็กน้อยที่ต่างกันไปครับ ซึ่งเราต้องให้เด็กรวมใจกัน หากเราอยากได้ชัยชนะในนัดนี้”

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันรีโว่ ไทยลีก 2021/22 สัปดาห์ที่ 23 มีดังนี้

วันศุกร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2565

  • 18.00 น. พีที ประจวบ เอฟซี พบ เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ณ สามอ่าว สเตเดี้ยม ถ่ายทอดสดทาง ททบ.5 และ AIS PLAY

วันเสาร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2565

  • 17.30 น. ชลบุรี เอฟซี พบ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ณ ชลบุรี สเตเดี้ยม ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY
  • 18.00 น. หนองบัว พิชญ เอฟซี พบ ขอนแก่น ยูไนเต็ด ณ พิชญ สเตเดี้ยม ถ่ายทอดสดทาง GMM 25 และ AIS PLAY
  • 18.00 น. ราชบุรี มิตรผล เอฟซี พบ โปลิศ เทโร เอฟซี ณ มิตรผล สเตเดี้ยม ถ่ายทอดสดทาง ททบ.5 และ AIS PLAY

วันอาทิตย์ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2565

  • 18.00 น. การท่าเรือ เอฟซี พบ สมุทรปราการ ซิตี้ ณ แพท สเตเดี้ยม ถ่ายทอดสดทาง ททบ.5 และ AIS PLAY
  • 18.00 น. นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี พบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ณ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ถ่ายทอดสดทาง GMM 25 และ AIS PLAY
  • 19.00 น. เมืองทอง ยูไนเต็ด พบ ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด ณ ธันเดอร์โดม สเตเดี้ยม ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY
  • 19.30 น. บีจี ปทุม ยูไนเต็ด พบ สุพรรณบุรี เอฟซี ณ บีจี สเตเดี้ยม ถ่ายทอดสดทาง PPTV HD 36 และ AIS PLAY
logoline