svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

อุตุฯ ประกาศเตือน ฉ.4 ภาคใต้ ฝนตกหนักถึงหนักมากและคลื่นลมแรง ถึง 26 ก.พ.

24 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรมอุตุฯ ประกาศเตือนฉบับที่ 4 "ฝนตกหนักถึงหนักมากและคลื่นลมแรงบริเวณภาคใต้ (มีผลกระทบถึงวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2565"

24 กุมภาพันธ์ 2565 กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือน "ฝนตกหนักถึงหนักมากและคลื่นลมแรงบริเวณภาคใต้ (มีผลกระทบถึงวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2565)" ฉบับที่ 4 ระบุว่า

     ในช่วงวันที่ 24 - 26 ก.พ. 65 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนแผ่ลงมา ปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ส่งผลทำให้ลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้

        มีกำลังแรง ประกอบกับหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง ที่ปกคลุมบริเวณเกาะบอร์เนียว มีแนวโน้มจะเคลื่อนเข้าปกคลุมประเทศมาเลเซียและภาคใต้ตอนล่างของประเทศไทย ทำให้ภาคใต้บริเวณ จังหวัดสุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระมัดระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักถึงหนักมากและฝนตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันน้ำป่าไหลหลากไว้ด้วย

        คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามัน มีกำลังแรงขึ้น โดยอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ส่วน        อ่าวไทยตอนล่างคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร สำหรับทะเลอันดามันคลื่นสูง 1-2 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยบริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่งไว้ด้วย ส่วนชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง เรือเล็กบริเวณอ่าวไทยควรงดออกจากฝั่งในช่วงวันที่ 24 - 26 ก.พ. 65

 

        จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา และสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือที่ 0-2399-4012-13 และ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

อุตุฯ ประกาศเตือน ฉ.4 ภาคใต้ ฝนตกหนักถึงหนักมากและคลื่นลมแรง ถึง 26 ก.พ.

logoline