svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

อธิบดีดีเอสไอ คาดศุกร์นี้ชี้ขาดแย้ง-ไม่แย้งอัยการ กรณีสั่งไม่ฟ้อง"ภูษณ"

23 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อธิบดีดีเอสไอ เผยคาดว่าในวันศุกร์นี้ จะได้ข้อสรุปทำความเห็นแย้ง หรือไม่แย้งอัยการ กรณีสั่ง “ไม่ฟ้อง" ภูษณ ปรีย์มาโนช ทำผิดหน้าที่โดยทุจริต เบียดบังทรัพย์สิน และแสวงหาประโยชน์ที่มิควรได้โดยชอบด้วยกฎหมาย ทำให้ IEC เสียหาย

นายไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ อธิบดีดีเอสไอ เปิดเผย “เนชั่นออนไลน์” กรณีพนักงานอัยการสำนักงานคดีพิเศษ มีความเห็นสั่ง “ไม่ฟ้อง" นายภูษณ ปรีย์มาโนช อดีตกรรมการ และผู้บริหาร บริษัท อินเตอร์แนชั่นเนิลเอนจีเนียริง จำกัด (มหาชน) (IEC) กับพวกรวม 25 ราย ในคดีที่ กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ สอบสวน นายภูษณ และผู้บริหาร บริษัท IEC ตามที่ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ หรือ ก.ล.ต. ได้กล่าวโทษข้อหาร่วมกันกระทำผิดหน้าที่โดยทุจริต เบียดบังทรัพย์สิน และแสวงหาประโยชน์ที่มิควรได้โดยชอบด้วยกฎหมาย ทำให้ IEC เสียหาย ตลอดจนจัดทำหรือยินยอมให้มีการจัดทำบัญชีของ IEC ไม่ถูกต้อง ไม่ตรงต่อความเป็นจริง เพื่อลวงบุคคลใด ๆ ว่า ขณะนี้กำลังพิจารณาสำนวน และคำสั่งไม่ฟ้องของอัยการสำนักงานคดีพิเศษ ยังไม่เสร็จแต่คาดว่าจะข้อสรุปว่าจะแย้ง หรือไม่แย้งความเป็นอัยการได้ในวันศุกร์นี้

อธิบดีดีเอสไอ คาดศุกร์นี้ชี้ขาดแย้ง-ไม่แย้งอัยการ กรณีสั่งไม่ฟ้อง"ภูษณ"

ก่อนหน้านี้ นายประยุทธ เพชรคุณ รองอธิบดีอัยการสำนักงานคดีพิเศษ ในฐานะรองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผย "เนชั่นออนไลน์" ว่า  อัยการสำนักงานคดีพิเศษ สั่งไม่ฟ้องนายภูษณ นานแล้ว ก่อนที่ตนเองจะมาเป็นรองอธิบดีอัยการสำนักงานคดีพิเศษ และทราบว่า สำนักงานฯ ได้ส่งความเห็นไม่ฟ้องกลับไปที่อธิบดีดีเอสไอ ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวน เพื่อพิจารณาว่าจะมีความเห็น "แย้ง" ความเห็นสั่งไม่ฟ้องของอัยการ หรือไม่ หากว่า "เห็นแย้ง" จะต้องทำความเห็นกลับไปที่อัยการสูงสุด เพื่อวินิจฉัยชี้ขาด 

อธิบดีดีเอสไอ คาดศุกร์นี้ชี้ขาดแย้ง-ไม่แย้งอัยการ กรณีสั่งไม่ฟ้อง"ภูษณ"

สำหรับ นายภูษณ ปรีย์มาโนช เป็นนักธุรกิจโทรคมนาคม อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในรัฐบาล พลเอก ชวลิต ยงใจยุทธ

logoline