svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์เผยยอดผู้ขอทุนปี 65 กว่า 3 พันล้านบาท

23 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ เผยยอดผู้รับสมัครขอรับทุนประจำปี 2565 จำนวน 746 โครงการ ยอดรวมกว่า 3,053 ล้านบาท ผู้จัดการกองทุนฯ แนะ ผู้ขอทุนให้เตรียมพร้อมการนำเสนอ

     วันนี้ (23 ก.พ.) ดร.ธนกร ศรีสุขใส ผู้จัดการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ เปิดเผยว่า หลังจากเปิดโอกาส ให้ผู้สมัครขอรับทุนประจำปี 65 ผ่านระบบออนไลน์ และปิดรับสมัครไปแล้ว เมื่อวันที่ 16 ก.พ.  ที่ผ่านมา มีจำนวนผู้ยื่นข้อเสนอโครงการฯ รวมทั้งสิ้น 746 โครงการ ยอดเงินรวม 3,053 ล้านบาท แบ่งเป็นประเภทดังนี้

 

ประเภทเปิดรับทั่วไป วงเงินไม่เกิน 90 ล้านบาท จำนวน 371  โครงการ ยอดเงินรวม 1,183 ล้านบาท

 

ประเภทเชิงยุทธศาสตร์ วงเงินไม่เกิน 180 ล้านบาท จำนวน 368 โครงการ ยอดเงินรวม 1,815 ล้านบาท

 

ประเภทความร่วมมือ วงเงินไม่เกิน 30 ล้านบาท จำนวน 7 โครงการ ยอดเงินรวม 54 ล้านบาท 

 

 

ดร.ธนกร ศรีสุขใส ผู้จัดการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์
 

     ดร.ธนกร กล่าวว่า ขอบคุณประชาชนทุกภาคส่วนที่ให้ความสนใจ ยื่นข้อเสนอโครงการหรือกิจกรรม เพื่อขอรับการสนับสนุนทุนประจำปี 65 ซึ่งขั้นตอนต่อจากนี้ สำนักงานกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ มีขั้นตอนการพิจารณาทุนหลังจากปิดรับข้อเสนอโครงการ หรือกิจกรรมทั้งหมด ดังนี้

 

     1.สำนักงานกองทุนฯ ตรวจสอบความถูกต้องครบถ้วนของเอกสาร โดยใช้ระยะเวลา 30 วัน เนื่องจากปีนี้มีการปรับปรุงแบบฟอร์มการขอทุนใหม่ 

 

     2.กรรมการกองทุนแต่งตั้งคณะอนุกรรมการกลั่นกรองและพัฒนาโครงการพิจารณาเบื้องต้น โดยมีรายละเอียด

 

     2.1 กำหนดหลักเกณฑ์วิธีการพิจารณา 

 

     2.2 อนุกรรมการกลั่นกรองฯ และพัฒนาโครงการแต่งตั้งผู้ทรงคุณวุฒิเป็นคณะทำงานจำนวน 5-8 คณะ ทำหน้าที่กลั่นกรองโครงการเบื้องต้น

 

     2.3 พิจารณาให้ความเห็นชอบโครงการที่สมควรได้รับทุนเสนอต่ออนุกรรมการบริหารฯ 

 

     3.อนุกรรมการบริหารฯ พิจารณาอนุมัติ/ไม่อนุมัติ 

 

     4.เสนอผลการพิจารณาให้คณะกรรมการกองทุนฯ รับทราบ ก่อนลงนามในสัญญาต่อไป คาดว่ากระบวนการทั้งหมดใช้เวลาประมาณ 2 เดือน ตั้งแต่กลางเดือน ก.พ. - เม.ย. และจะสามารถประกาศผลผู้ได้รับการคัดเลือกเป็นผู้รับทุนได้ในช่วงปลายเดือน เม.ย. 65 
 

 

กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์เผยยอดผู้ขอทุนปี 65 กว่า 3 พันล้านบาท

     ดร.ธนกร กล่าวว่า ในกระบวนการพิจารณาอาจจะมีการเชิญให้ผู้เสนอโครงการ หรือ กิจกรรม ไปนำเสนอต่อกองทุน จึงขอให้ทุกโครงการเตรียมตัวให้พร้อม และที่สำคัญต้องระวังเรื่องลิขสิทธิ์ และทรัพย์สินทางปัญญาในงานประเภทต่าง ๆ ที่ผู้เสนอโครงการนำมาใช้ ขอให้ใช้งานที่มาจากการคิดริเริ่มสร้างสรรค์ของตนเองจริง ๆ กรณีต้องใช้งานผู้อื่นต้องตรวจสอบที่มาและความยินยอมให้ชัดเจนด้วย 

 

 

ดร.ธนกร ศรีสุขใส ผู้จัดการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์

logoline