svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

จับอีก 30 คน แรงงานเมียนมา “ลักลอบเข้าไทย”

21 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่สนธิกำลัง บุกเข้าจับแรงงานสัญชาติเมียนมาลักลอบเข้าไทย 30 คน มีทั้งชาย และหญิง รับสารภาพจ่ายนายหน้าหัวละ 2 หมื่น เป็นค่าพาเข้าประเทศ เผยเข้ามาเพื่อหางานทำ

หลังได้รับข้อมูลว่ามีกลุ่มแรงงานชาวเมียนมา ลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย (21 ก.พ. 65) พันเอกจักรพงษ์  เทพพันธุ์  ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35 จึงสั่งการให้ กองร้อยทหารพรานที่ 3506 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35 จัดกำลังพล ร่วมกับ ฝ่ายปกครอง อำเภอท่าสองยาง, เจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรท่าสองยาง และเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแม่เมย

 

จับอีก 30 คน แรงงานเมียนมา “ลักลอบเข้าไทย”

 

เข้าตรวจสอบ บริเวณ บ.บราเดเหนือ  ต.แม่สอง อ.ท่าสองยาง จ.ตาก จากการตรวจสอบ พบแรงงานต่างด้าว สัญชาติเมียนมา จำนวน 30 คน แบ่งเป็น ชาย 19 คน  หญิง 11 คน นั่งกระจายตัวตามร่มไม้ บริเวณดังกล่าว

เจ้าหน้าที่ ประสานเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลท่าสองยาง ให้ทำการตรวจคัดกรองโรคโควิด -19 ด้วยวิธีตรวจแบบ ATK แล้ว ผลเป็น ลบ ทั้ง 30 คน จึงทำการส่งตัวผู้ต้องหา ให้กับสถานีตำรวจภูธรท่าสองยาง เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

 

จับอีก 30 คน แรงงานเมียนมา “ลักลอบเข้าไทย”

โดยจากการสอบถามแรงงานชาวเมียนมา ให้การว่าได้ลักลอบข้ามแดนมาตามช่องทาง ท่าข้ามธรรมชาติ ในพื้นที่ อ.ท่าสองยาง จ.ตาก โดยได้จ่ายเงินให้กับนายหน้า ฝั่งประเทศสหภาพเมียนมา คนละ 20,000 บาท เพื่อให้พาเข้าไปทำงานในพื้นที่ตอนใน ของประเทศไทย

 

จับอีก 30 คน แรงงานเมียนมา “ลักลอบเข้าไทย”

 

Cr.คมชัดลึก

logoline