svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

พรีเมียร์ลีกคืนนี้เดือด! ลีดส์เปิดรังรับผีแดง, เลสเตอร์บุกเยือนวูล์ฟส์

20 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกคืนนี้มีให้ติดตามกัน 2 คู่ ไฮไลท์อยู่ที่ศึกแห่งศักดิ์ศรี ลีดส์ ปะทะ แมนฯยูไนเต็ด ส่วนอีกคู่ เลสเตอร์ ยกพลบุกรัง วูล์ฟแฮมป์ตัน

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนนี้ คู่แรกที่ถือเป็นไฮไลท์ "ยูงทอง" ลีดส์ ยูไนเต็ด จะเปิดสนาม เอลแลนด์ โร้ด รับการมาเยือนของ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในเวลา 21.00 น.


สภาพความพร้อมล่าสุด
ลีดส์ ยูไนเต็ด

"ยูงทอง" ของกุนซือ มาร์เซโล่ บิเอลซ่า เพิ่งจะบุกพ่ายให้กับ เอฟเวอร์ตัน 0-3 ทำให้ไม่ชนะทีมใดมา 3 นัดติดต่อกัน สำหรับความพร้อมของทีมเกมนี้ไม่มีรายงานตัวเจ็บหรือติดโทษแบนเข้ามาเพิ่มเติม ยกเว้น แพทริค แบมฟอร์ด, แคลวิน ฟิลลิปส์ กับ เลียม คูเปอร์ ที่เจ็บยาวยังไม่หายดี รวมถึงต้องรอทดสอบความฟิตของ สจ๊วร์ต ดัลลัส ที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจากเกมที่แพ้ เอฟเวอร์ตัน อย่างไรก็ตามยังมีข่าวดีที่จะได้ จูเนียร์ ฟิร์โป้ ฟูลแบ็กที่เจ็บไป 1 เดือนพร้อมที่จะกลับมาลงสนามแล้ว


คาดว่า บิเอลซ่า เตรียมวางหมากในระบบ 4-2-3-1 โดยใช้ แดเนี่ยล เจมส์ ยืนหน้าเป้าล่าสกอร์ ซึ่งจะเป็นการลงสนามเจอทีมเก่าของเขาด้วย และใช้ ราฟินญ่า, โรดริโก้ โมเรโน่ กับ แจ็ค แฮร์ริสัน คอยสร้างสรรค์เกมรุก


แมนฯยูไนเต็ด
"ปีศาจแดง" ของกุนซือ ราล์ฟ รังนิก เพิ่งจะเปิดรังเอาชนะ ไบรท์ตัน มาได้ 2-0 ในเกมลีกเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนลงสนาม จะไม่มี เอดินสัน คาวานี่ หัวหอกชาวอุรุกวัยที่เพิ่งหายเจ็บเพียงรายเดียวเท่านั้น แต่จะได้ ราฟาแอล วาราน และ เนมันย่า มาติช ที่หายเจ็บเรียบร้อย แต่ต้องรอทดสอบความฟิตก่อนเกมอีกครั้ง 


เกมนี้คาดว่า รังนิก เตรียมจัดทัพในระบบ 4-2-3-1 ตามถนัด โดยมี คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เป็นกองหน้าตัวเป้า และใช้ แอนโธนี่ อีลังก้า, บรูโน่ แฟร์นันด์ส กับ เจดอน ซานโช่ ช่วยสร้างสรรค์เกมรุกตามสูตร
--------------------

อีกคู่หนึ่ง วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส จะเปิดสนาม โมลินิวซ์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ เลสเตอร์ ซิตี้ ในเวลา 23.30 น.


สภาพความพร้อมล่าสุด
วูล์ฟส์

"หมาป่า" ของกุนซือ บรูโน่ ลาช เพิ่งจะบุกเอาชนะ สเปอร์ส 2-0 ในลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมเกมนี้มีข่าวดีเมื่อ ชูเอา มูตินโญ่ ที่พลาดเกมล่าสุดเพราะเจ็บน่อง ฟิตกลับมาลงสนามได้อีกครั้ง รวมไปถึงวิลลี่ โบลี่, เปโดร เนโต้ และ เยร์ซอน มอสเกร่า ที่หายเจ็บหมดแล้วทุกราย


เกมนี้คาดว่า "หมาป่า" จะยังยึดระบบ 3-4-3 ตามถนัด โดยมี ฮวาง ฮี ชาน, ราอูล ฆิเมเนซ กับ ดาเนี่ยล โปเดนซ์ เป็นสามประสานแดนหน้า


เลสเตอร์
"จิ้งจอกสยาม" ของกุนซือ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส เพิ่งจะเปิดรังไล่ถล่ม แรนเดอร์ส 4-1 ในศึก ยูฟ่า ยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ ลีก เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมวันนี้ จะไม่มีบรรดานักเตะที่เจ็บอยู่อย่าง เจมส์ จัสติน (กล้ามเนื้อ), ติโมธี คาสตาญ (ต้นขา), เจมี่ วาร์ดี้ (เอ็นหลังหัวเข่า), ไรอัน เบอร์ทรานด์ (เข่า), จอนนี่ อีแวนส์ (เอ็นหลังหัวเข่า) และ เวสลี่ย์ โฟฟาน่า (ขา) ส่วน ริคาร์โด้ เปเรยร่า และ ลุค โธมัส ที่ได้พักในเกมนุโรปเมื่อกลางสัปดาห์ น่าจะได้คืนสู่ตัวจริงตามปกติ


เกมนี้คาดว่า ร็อดเจอร์ส เตรียมจัดทัพในระบบ 4-2-3-1 โดยใช้ แพ็ตสัน ดาก้า เป็นกองหน้าตัวเป้า และมี อเดโมล่า ลุคแมน, เคียร์แนน ดิวส์บิวรี่-ฮอลล์ กับ ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ เป็นสามประสานแนวรุก

logoline