svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

เจ้าสัวเจริญ ดัน AWC ทุ่ม 1.65 หมื่นล้านตั้งองค์กรการร่วมทุนในธุรกิจโรงแรม

19 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าสัวเจริญ เผยพร้อม ดัน AWC ทุ่มทุนก้อนใหญ่ 1.65 หมื่นล้าน จัดตั้งองค์กรการร่วมทุน โฟกัสการร่วมลงทุนในธุรกิจโรงแรมในแหล่งท่องเที่ยวในประเทศไทย หวังวางรากฐานในการสร้างแหล่งรายได้แหล่งใหม่

รายงานความคืบหน้า จากทางด้าน บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ  AWC แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.)ว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 1/2565 มีมติอนุมัติให้ดำเนินการจัดตั้งองค์กรการร่วมทุน (Investment Vehicle) เพื่อเข้าร่วมลงทุนในธุรกิจโรงแรมในแหล่งท่องเที่ยวของประเทศไทย

 

องค์กรการร่วมทุน (Investment Vehicle) มีมูลค่าเงินลงทุนรวมสูงสุดประมาณ 500 ล้านดอลลาร์  หรือเทียบเท่าประมาณ 16,500 ล้านบาท โดยบริษัทฯ จะเข้าร่วมลงทุนประมาณ 15 - 60% ของมูลค่าเงินลงทุนทั้งหมด และส่วนเงินลงทุนที่เหลือจะเป็นการร่วมลงทุนจากผู้ลงทุนสถาบันชั้นนำทั้งในประเทศและต่างประเทศ

เจ้าสัวเจริญ ดัน AWC ทุ่ม 1.65 หมื่นล้านตั้งองค์กรการร่วมทุนในธุรกิจโรงแรม

ทั้งนี้ AWC เห็นว่า การจัดดำเนินการครั้งนี้ จะเป็นการวางรากฐานในการสร้างแหล่งรายได้แหล่งใหม่ โดยมาจากค่าธรรมเนียมในการพัฒนาและบริหารโครงการที่จะได้รับจากองค์กรการร่วมทุน (Investment Vehicle) ด้วยศักยภาพของกลุ่ม AWC และความมุ่งมั่นที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนการท่องเที่ยวไทย พัฒนาชุมชนโดยรอบ และขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศไทยต่อไป

 

เจ้าสัวเจริญ ดัน AWC ทุ่ม 1.65 หมื่นล้านตั้งองค์กรการร่วมทุนในธุรกิจโรงแรม

 

โดย AWC กำลังอยู่ในช่วงศึกษาโครงสร้างและสัดส่วนการเข้าลงทุน เพื่อผลประโยชน์สูงสุดแก่ผู้ถือหุ้น ทั้งนี้หากมีรายละเอียดเพิ่ม บริษัทฯ จะดำเนินการแจ้งความคืบหน้าผ่านระบบเผยแพร่ข้อมูลของตลาดหลักทรัพย์ฯ ต่อไป

 

ขอขอบคุณที่มา : ฐานเศรษฐกิจ

logoline