svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“นายก ฯ” ขอบคุณ ครม. ส.ส. ทุกคนทุกฝ่ายต่างทำหน้าที่ตามบทบาทของตน

19 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โฆษกรัฐบาล เผย “นายกฯประยุทธ์” ขอบคุณครม. ส.ส. ที่ต่างทำหน้าที่ตามบทบาทของตน หวังอยากเห็นสภาฯ เป็นสถานที่สำหรับรับฟังข้อเสนอและทางออกของประเทศ

นายธนกร วังบุญคงชนะ  โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ขอบคุณคณะรัฐมนตรีและบรรดาสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ที่เข้าร่วมการอภิปราย ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร สมัยสามัญประจำปี ครั้งที่ 2  เป็นพิเศษ เพื่อพิจารณาญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไป เพื่อตอบซักถามข้อเท็จจริง หรือเสนอแนะปัญหาต่อทางคณะรัฐมนตรี ระหว่าง 17 -18 ก.พ.2565 ที่เสร็จสิ้นลงเมื่อคืนวานนี้อย่างราบรื่น  

“นายก ฯ” ขอบคุณ ครม. ส.ส.  ทุกคนทุกฝ่ายต่างทำหน้าที่ตามบทบาทของตน

ที่ถือว่า ทุกฝ่ายต่างทำหน้าของตนอย่างดีที่สุด ทั้งฝ่ายนิติบัญญัติและฝ่ายบริหาร  ยังอยากเห็นสภาแห่งนี้ เป็นสถานที่ให้ข้อเสนอแนะและคำแนะนำที่มาถึงคณะรัฐมนตรี   หากเป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติและประชาชน ก็พร้อมที่จะนำไปพิจารณาดำเนินการ  เพราะการแก้ปัญหาประเทศต้องมาจากความร่วมมือจากสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรด้วย และถือเป็นหน้าที่ของเราทุกคนที่ต้องรักษาระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

 

 

“นายก ฯ” ขอบคุณ ครม. ส.ส.  ทุกคนทุกฝ่ายต่างทำหน้าที่ตามบทบาทของตน

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  เผยอีกว่า โดยภาพรวมการอภิปรายใน 2 วันที่ผ่านมาว่า  รัฐบาลได้ชี้แจงคำถามของฝ่ายค้านได้ครอบคลุมทุกประเด็น โดยนายกรัฐมนตรียืนยันแก่ที่ประชุมสภาว่า รัฐบาลทำงานทั้งแก้ปัญหาอดีต ทำปัจจุบันให้ดีที่สุด  พร้อมกำหนดแผนงานสำหรับอนาคต  

โดยส่วนตัว ห่วงเพียงข้อมูลที่ฝ่ายค้านนำมาอภิปราย ไม่มีอะไรใหม่  หลายอย่างคลาดเคลื่อนจากข้อเท็จจริงของส่วนราชการ ซึ่งอาจจะส่งผลกระทบต่อการบริหารราชการแผ่นดิน

 

ดังนั้น หลังการอภิปราย ตนเองจะได้ประสานงานให้ทุกส่วนราชการ เผยแพร่ข้อมูลผ่านช่องทางต่างๆ เพื่อสร้างการรับรู้แก่สาธารณชน และเพื่อประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชนที่ติดตามการทำงานของรัฐบาล  ตามที่นายกรัฐมนตรีได้มีบัญชาต่อไปด้วย 

 

“นายก ฯ” ขอบคุณ ครม. ส.ส.  ทุกคนทุกฝ่ายต่างทำหน้าที่ตามบทบาทของตน

logoline