svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

หนีกบดานนานกว่า 3 ปีไม่รอด ตร.รวบแก๊งขนไม้พยุงข้ามชาติ

18 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจชุดสืบสวนจังหวัดชุมพร รวบแก๊งขนไม้พยุงข้ามชาติ หลบหนีหมายจับจาก จ.อุบลราชธานี มากบดานรับจ้างทำสวนทุเรียน ในหมู่บ้านชายแดนไทย-เมียนมานานกว่า 3 ปี

เวลา 14.30 น. 18 กุมภาพันธ์ 2565 ภายใต้อำนวยการของ พ.ต.อ.ธานี นาคหกวิค ผกก.สส.ภ.จว.ชุมพร สืบทราบว่า นายสุพจน์ สาริพันธ์ อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 246 หมู่ 12 ต.ห้วยข่า อ.บุณฑริก จ.อุบลราชธานี เป็นบุคคลมีหมายจับศาลจังหวัดเดชอุดม ที่ 81/2561 ลงวันที่ 14 ธันวาคม 2561

หนีกบดานนานกว่า 3 ปีไม่รอด ตร.รวบแก๊งขนไม้พยุงข้ามชาติ ข้อหาร่วมกันทำไม้หรือกระทำด้วยประการใดๆแก่หวงห้ามโดยไม่ได้รับอนุญาต , ร่วมกันมีไม้หวงห้ามอันยังมิได้แปรรูปโดยไม่มีรอยตราค่าภาคหลวงหรือรอยตรารัฐบาลขายไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ในท้องที่สถานีตำรวจภูธรบุณฑริก ซึ่งเป็นแก๊งเครือข่ายขบวนการใหญ่ลักลอบขนไม้พยุงข้ามชาติ ได้หลบหนีหมายจับเข้ามาอยู่ในพื้นที่หมู่บ้านเกล่า ชายแดนไทย-เมียนมา หมู่ 10 ต.รับร่อ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร

จึงสั่งการให้ พ.ต.ท.ณัฐชัย พิณวานิช สว.สส.ภ.จว.ชุมพร กำลังไปตรวจสอบจับกุมขณะ นายสุพจน์ได้ ขณะมาอาศัยอยู่ในบ้านพักคนงานกลางสวนทุเรียนของนายจ้างพื้นที่ หมู่ 10 ต.รับร่อ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร พร้อมกับควบคุมตัวมาสอบสวนลงบันทึกการจับกุมตามหมายจับ ก่อนจะประสานให้ตำรวจท้องที่ สภ.บุณฑริก จ.อุบลราชธานี มารับตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมาย

หนีกบดานนานกว่า 3 ปีไม่รอด ตร.รวบแก๊งขนไม้พยุงข้ามชาติ

หนีกบดานนานกว่า 3 ปีไม่รอด ตร.รวบแก๊งขนไม้พยุงข้ามชาติ ขณะที่ นายสุพจน์ ผู้ต้องหาตามหมายจับ กล่าวว่า ตนได้มารับจ้างทำสวนทุเรียนอยู่ในพื้นที่ดังกล่าวพร้อมกับภรรยานานกว่า 3 ปีแล้ว โดยไม่รู้ว่าถูกตำรวจออกหมายจับ ซึ่งมาทราบว่าก่อนหน้านั้นได้มีญาติห่างๆของตนในหมู่บ้านถูกจับกุมขณะลักลอบขนไม้พยุงจำนวนหนึ่ง และมาทราบตอนถูกจับกุมว่าญาติคนดังกล่าวให้การวัดทอดว่าตนร่วมขบวนการแก๊งขนไม้พยุงด้วย ซึ่งไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

 

ภาพ / ข่าว : ประสิทธิ์ ลีฬหคุณากร จ.ชุมพร

logoline