svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

พ่อเจ้าของร้านทองสารภาพ “พลาดยิงลูกค้าเสียชีวิต”

17 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พ่อเจ้าของร้านทองสารภาพ “พลาดยิงลูกค้าเสียชีวิต” ขณะถูกโจรปล้น ยันไม่รู้ว่าเป็นใคร ตร.รอดำเนินคดีหลังจับแก๊งโจร

ความคืบหน้าในการติดตามคดีคนร้ายจำนวน 3 คน ใช้รถยนต์กระบะ จำนวน 2 คัน พร้อมด้วยอาวุธปืนยิงใส่ประตูบานกระจกที่ร้าน กับใช้ค้อนทุบบานประตู ร้านจำหน่ายทองรูปพรรณกรุงเทพ 4 เลขที่ 356 ถนนซอโอ-วาเล่ย์ ต.พบพระ อ.พบพระ จ.ตาก จากนั้นได้นำเอาทองคำรูปพรรณ น้ำหนัก 187 บาท ขึ้นรถยนต์หลบหนีไปนั้น 

 

ล่าสุด นายศราวุฒ อยู่แก้ว พ่อของเจ้าของร้านทองที่เกิดเหตุ ยอมรับว่า ได้ยิง นายชิด อากา อายุ 30 ปี (ชื่อตามหนังสือเดินทางแรงงานสัญชาติเมียนมา) ลูกค้าที่ไปซื้อสร้อยคอทองคำในขณะเกิดเหตุ ซึ่งไม่รู้ว่าเป็นใคร เนื่องจากเมื่อทราบว่ามีโจรปล้นร้านทอง ก็รีบออกมาจากด้านหลังร้าน และได้ยินเสียงในร้านไม่ทราบว่าอะไรดัง พอเปิดประตูเข้าไปก็ยิงสาดไป 3 นัดทันที พบชายคนหนึ่งไม่ทราบว่าเป็นใครถูกตนยิงเสียชีวิต

 

พ่อเจ้าของร้านทองสารภาพ “พลาดยิงลูกค้าเสียชีวิต”

 

 

ด้าน พ.ต.อ.อำพล วงศ์ใหญ่ รองผบก.ภ.จว.ตาก กล่าวว่า กรณี นายศราวุฒ บิดาเจ้าของร้านยิงนายชิ ลูกค้าร้านทองนั้น ตำรวจทราบแต่แรก และได้เก็บหลักฐานเป็นเขม่าดินปืน และปลอกกระสุนปืน พร้อมกับปืนไว้ทั้งหมดแล้ว เพียงแต่รอการติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุเสร็จแล้ว ก็จะแจ้งข้อกล่าวหาใช้อาวุธปืนยิงผู้อื่นถึงแก่ชีวิต เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ซึ่งทางตำรวจพร้อมให้ความเป็นธรรม

 

ส่วนเรื่องการเยียวยาครอบครัวนายชิ นั้น ทราบว่าทางเจ้าของร้านทองได้เจรจาพูดคุยกับครอบครัวของผู้ตายแล้ว หากมีการดูแลญาติผู้ตาย จะทำให้บรรเทาโทษได้

 

พ่อเจ้าของร้านทองสารภาพ “พลาดยิงลูกค้าเสียชีวิต”

อย่างไรก็ตาม การติดตามคนร้าย ตามที่ศาลจังหวัดแม่สอดได้ออกหมายจับคือ นายคึ แซ่ท้าว อายุ 22 ปี, นายเต้อ แซ่ท้าว 23 ปี ทางตำรวจได้ประสานผ่านคณะกรรมการชายแดนไทย-เมียนมาส่วนท้องถิ่น (ทีบีซี.) เพื่อให้ทางฝ่ายเมียนมาจับตัวส่งมาให้ทางไทยอีกด้านหนึ่งด้วย ส่วนนายวรพงษ์ แซ่ท้าว อายุ 23 ปี เป็นผู้ร่วมขบวนการให้การสนับสนุนรถยนต์สีขาว กับอาวุธปืน และนำพาหนีไปด้านชายแดนไทย-เมียนมา ที่บ้านยะพอ ต.วาเล่ย์ อ.พบพระ นั้น ขณะนี้ทางตำรวจ สภ.พบพระ ได้คุมตัวสอบสวน เพื่อขยายผลทางคดีต่อไป หลังจากที่จับตัวได้
 

พ่อเจ้าของร้านทองสารภาพ “พลาดยิงลูกค้าเสียชีวิต”

 

พ.ต.อ.อำพล กล่าวถึง การที่ตำรวจจับนายวรพงษ์นั้น ต้องใช้เวลานานมาก เพราะว่าต้องไล่เก็บภาพวงจรปิดแต่ละจุด จนพบว่านายวรพงษ์ ออกไปซื้อสิ่งของที่ใช้ในการปล้น เช่น รองเท้าบูธยาง เสื้อผ้าจากร้านค้าใน อ.พบพระ และทางเจ้าหน้าที่ได้นำภาพไปให้ทางครอบครัวดู ซึ่งทางครอบครัวยืนยันว่าเป็นภาพนายวรพงษ์ และเมื่อตรวจสอบหลักฐานทางทะเบียนราษฎร ก็พบว่าเป็นนายวรพงษ์จริง ตามภาพที่ปรากฏในกล้องซีซีทีวี 

 

 

พ่อเจ้าของร้านทองสารภาพ “พลาดยิงลูกค้าเสียชีวิต”

โดย สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

logoline