svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ทนายตั้ม" เล็งนำผู้เสียหายร้องสภา อ้างที่ปรึกษา "กมธ.พาณิชย์" หลอกเงิน

17 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จับตาพรุ่งนี้! "ทนายตั้ม" เตรียมนำผู้เสียหาย ชาวเนเธอร์แลนด์ ร้องเรียนประธานรัฐสภา อ้างถูกที่ปรึกษา "กมธ.พาณิชย์" เรียกรับเงิน หลอกช่วยคุยคดีครีมบริษัทดัง

วันนี้ (17 ก.พ.) นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ “ทนายตั้ม” ทนายความชื่อดัง โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กว่า #ที่ปรึกษาประจำคณะกรรมาธิการการพาณิชย์ฯ ในสภาผู้แทนราษฎร หลอกเงินต่างชาติ

 

Mr.Richard Bonnet ชาวเนเธอแลนด์ เจ้าของโลจิสติกส์ ส่งสินค้าไทย-ยุโรป 27 ประเทศ มีปัญหาทางคดีกับบริษัทครีมชื่อดังในไทย มีคนแนะนำให้รู้จักกับที่ปรึกษาคนหนึ่ง (ผมตรวจสอบแล้วเป็นที่ปรึกษาจริง ได้รับการแต่งตั้ง เมื่อ พ.ย.2564 ซึ่งก่อนหน้านี้เป็นทั้งโฆษกและอีกหลายๆ ตำแหน่ง)

"ทนายตั้ม" เล็งนำผู้เสียหายร้องสภา อ้างที่ปรึกษา "กมธ.พาณิชย์" เรียกรับเงิน

ได้ใช้ความน่าเชื่อถือ และตำแหน่งในการแสวงหาประโยชน์ หลอกลวงว่าจะเรียก อย.กับบริษัทครีมมาคุยในคณะกรรมาธิการของตน และให้สัญญาว่าคดีจะจบได้โดยไม่มีหมายศาล โดยขอค่าดำเนินการทั้งหมด 100,000 บาท ท้ายสุดโดนฟ้องคดี และไม่มีการนำเรื่องดังกล่าวเข้าคณะกรรมาธิการชุดใด เรื่องนี้มีการออกอุบายหลายอย่าง ให้โอนเงินเข้าบัญชีคนสนิท และให้พิมพ์ข้อความตามคำบอกเพื่อสร้างหลักฐานเท็จ

 

วันศุกร์นี้ (18 ก.พ.) ผมจะยื่นหนังสือถึงท่านชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา สอบถามถึงการที่ประชาชนร้องเรียนเข้าคณะกรรมาธิการของสภาผู้แทนฯ โดยปกติมีการเก็บค่าดำเนินการหรือไม่อย่างไร และหากพบเป็นการแอบอ้างเรียกรับประโยชน์โดยทุจริต จะขอให้ท่านประธานได้สอบจริยธรรมของกลุ่มบุคคลเหล่านี้ พร้อมเปิดทั้งชื่อ-ตำแหน่งที่รัฐสภา และดำเนินการตามกฎหมายกับผู้เกี่ยวข้องทุกคนต่อไป

"ทนายตั้ม" เล็งนำผู้เสียหายร้องสภา อ้างที่ปรึกษา "กมธ.พาณิชย์" เรียกรับเงิน

logoline