svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

​ผู้ว่าฯ กทม. เตรียมเพิ่ม 1,000 เตียง ในศูนย์พักคอยทุกพื้นที่

16 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

​ผู้ว่าฯ กทม. สั่งการทุกพื้นที่เตรียมเพิ่ม 1,000 เตียง รองรับประชาชนผู้ติดเชื้อในศูนย์พักคอยทุกพื้นที่ กระจายครอบคลุมทั้งหมด 13 จุด

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจดูความพร้อมยังศูนย์พักคอยเพื่อส่งต่อ หรือ Community Isolation ในวัดสะพาน เขตคลองเตย ซึ่งเปิดรองรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 มาตั้งแต่มีการระบาดใหม่ๆ หรือรวม 2 ปีแล้ว มีเตียงรองรับผู้ป่วยทั้งหมด 500 เตียง ขณะนี้มีผู้ครองเตียงไปแล้ว 400 เตียง

 

ซึ่งผู้ว่าฯ กทม. ระบุว่า ไม่ได้นิ่งนอนใจต่อสถานการณ์ที่มีผู้ติดเชื้อรายวันเพิ่มขึ้น แม้ตอนนี้จำนวนของศูนย์พักคอยอาจจะลดลงไปมาก แต่ได้สั่งการทุกพื้นที่เตรียมเพิ่มศูนย์พักคอยขึ้นมารองรับประชาชนผู้ติดเชื้ออีก 1,000 เตียง โดยให้กระจายไปอย่างครอบคลุมทั้งหมด 13 จุด ปัจจุบันกรุงเทพมหานคร มีศูนย์พักคอยส่งต่อรวม 3,500 เตียง แต่มีผู้ครองเตียงไปแล้วเกือบครึ่ง หรือร้อยละ 45 หากเพิ่มจำนวนเตียงขึ้นมาอีกตามเป้าหมาย 1,000 เตียง จะสามารถรองรับผู้ติดเชื้อได้ไม่ตกหล่นแน่นอน

​ผู้ว่าฯ กทม. เตรียมเพิ่ม 1,000 เตียง ในศูนย์พักคอยทุกพื้นที่

จึงขอให้ประชาชนไม่ต้องกังวลว่า หากติดเชื้อจะไม่มีเตียงรองรับเพื่อรอส่งไปรักษา พร้อมยืนยันปัจจุบันกรุงเทพมหานครไม่มีผู้ป่วยติดค้างอยู่ที่บ้าน มีแต่กรณีสมัครใจรักษาแบบ Home Isolation ซึ่งก็มีเจ้าหน้าที่คอยติดตามดูแล/นำยาไปส่งให้และประเมินอาการ

นอกจากเพิ่มเตียงสำหรับพักคอยส่งต่อ ยังเตรียมพื้นที่สำหรับดูแลผู้ป่วยกรณีที่เป็นเด็กด้วย โดยกรุงเทพมหานครมีเจ้าหน้าที่ มีเตียงและศูนย์รองรับไว้พร้อมแล้ว แต่หากเป็นเด็กเล็กมาก 3-4 ขวบ อาจต้องมีผู้ดูแลใกล้ชิด หรือมีพ่อแม่อยู่ด้วย เพราะวัยนี้จะติดคนในครอบครัว
​ผู้ว่าฯ กทม. เตรียมเพิ่ม 1,000 เตียง ในศูนย์พักคอยทุกพื้นที่

ส่วนเรื่องการฉีดวัคซีนเข็ม 4 ให้กับประชาชน ตอนนี้สัดส่วนผู้ที่ฉีดเข็ม 4 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ยังไม่มาก เพราะยังไม่ครบกำหนดเวลา 3 เดือน หลังจากฉีดเข็ม 3 มา ผู้ว่าฯ กทม.ขอให้ประชาชนรอก่อน หรือหากใครที่ครบแล้ว แต่ไม่มีหน่วยงานไหนติดต่อแจ้งมา ก็สามารถลงทะเบียนตามแอปพลิเคชันต่างๆ ซึ่งเปิดบริการจองคิวฉีดวัคซีนได้

​ผู้ว่าฯ กทม. เตรียมเพิ่ม 1,000 เตียง ในศูนย์พักคอยทุกพื้นที่

logoline