svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เช็กความพร้อม ชปล. คืนนี้! งูใหญ่ดวลหงส์แดง, ซัลส์บวร์กรับมือบาเยิร์น

16 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบน็อกเอ๊าต์คืนนี้ ยังมีให้ติดตามกันอีก 2 คู่ โดยในเกมบิ๊กแมตช์ อินเตอร์ มิลาน เปิดบ้านรับมือ ลิเวอร์พูล ส่วนอีกคู่ บาเยิร์น มิวนิค บุกรัง เร้ดบูลล์ ซัลส์บวร์ก เช็กความพร้อมล่าสุดของทั้ง 2 คู่ได้ที่นี่

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรกในคืนนี้ คู่ที่ถือเป็นไฮไลท์ "งูใหญ่" อินเตอร์ มิลาน จะเปิด สตาดิโอ จูเซ็ปเป้ เมอัซซ่า รับการมาเยือนของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ในเวลา 03.00 น.


สภาพความพร้อมล่าสุด
อินเตอร์ มิลาน

"งูใหญ่" ของกุนซือ ซิโมเน่ อินซากี้ เพิ่งจะบุกเเสมอ นาโปลี 1-1 ในเกมลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมนัดนี้จะไม่สามารถใช้งาน นิโคโล่ บาเรลล่า มิดฟิลด์ตัวหลักที่ติดโทษแบน รวมถึง ฆัวกิน กอร์เรอา และ โรบิน โกเซนส์ ที่ยังไม่หายเจ็บ นอกจากนี้ยังต้องรอทดสอบความฟิตของ อเลสซานโดร บาสโตนี่ อีกรายด้วย 


การจัดทัพเกมนี้คาดว่า อินซากี้ เตรียมวางหมากในระบบ 3-5-2 โดยมี เอดิน เซโก้ กับ เลาตาโร่ มาร์ติเนซ ควงคู่ล่าสกอร์ในแดนหน้า และใช้ อาร์ตูโร่ วิดัล, มาร์เซโล่ โบรโซวิช กับ ฮาคาน ชัลฮาโนกลู คุมเกมกลางสนามตามเดิม


ลิเวอร์พูล
"หงส์แดง" ของกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ เพิ่งจะบุกเอาชนะ เบิร์นลี่ย์ 1-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก ความพร้อมของทีมวันนี้ ไม่มีรายงานตัวเจ็บหรือติดโทษแบนเข้ามาเพิ่มเติม นอกเสียจาก ดิว็อค โอริกี้ ที่ต้องรอทดสอบความฟิตอีกครั้ง แต่ไม่มีผลกระทบต่อทีมเพราะเป็นเพียงกำลังเสริมข้างสนามเท่านั้น


เกมนี้คาดว่า คล็อปป์ เตรียมจัดทัพในระบบ 4-3-3 ตามถนัด โดยมี โมฮาเหม็ด ซาล่าห์, ดิโอโก้ โชต้า กับ ซาดิโอ มาเน่ ออกสตาร์ทเป็นสามประสานแดนหน้า ส่วนแดนกลางอาจมีการปรับเปลี่ยนเล็กน้อยโดย ติอาโก้ อัลคันตาร่า น่าจะได้ลงเล่นแทน นาบี เกอิต้า

กองหน้าดาวรุ่งพุ่งแรงของยุโรป ปะทะ หัวหอกจอมเก๋าตัวท็อปของโลก

อีกคู่หนึ่งที่จะแข่งขันในเวลาเดียวกัน เร้ดบูลล์ ซัลส์บวร์ก จะเปิดสนาม เร้ด บูลล์ อารีน่า รับการมาเยือนของ บาเยิร์น มิวนิค


สภาพความพร้อมล่าสุด
เร้ดบูลล์ ซัลส์บวร์ก

สำหรับเจ้าถิ่นของกุนซือ มัทธีอัส ไยส์เซิ่ล สภาพความพร้อมวันนี้จะขาด แบร์นาร์โด้, ซลัตโก้ ยูนูโซวิช เเละ เซคู กอยต้า ที่บาดเจ็บ ขณะที่ในรายของ ชุควูบุยเก้ อดามู, นิโคลัส ซีวัลด์ และเบนยามิน เซสโก้ สภาพร่างกายยังไม่สมบูรณ์ต้องรอเช็กความฟิตก่อนเกมอีกครั้ง 


ด้านการจัดทัพคาดว่าจะมาในระบบ 4-3-1-2 แนวรุกจะใช้ โนอาห์ โอคาฟอร์ และ คาริม อเดเยมี่ ควงคู่ล่าตาข่าย โดยมี เบรนเดน อารอนสัน เป็นเพลย์เมคเกอร์คอยสนับสนุนเกมรุก


บาเยิร์น มิวนิค
"เสือใต้" ของกุนซือ ยูเลี่ยน นาเกลส์มันน์ สภาพความพร้อมวันนี้ จะไม่มี อัลฟองโซ่ เดวิส, เลออน โกเร็ตส์ก้า, จามาล มูเซียล่า เเละมานูเอล นอยเออร์ ที่บาดเจ็บทั้งหมด 


ด้านการจัดทัพคาดว่าจะใช้ระบบ 4-2-3-1 มี โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ เป็นกองหน้าตัวเป้า และใช้ แซร์จ นาบรี้, เลรอย ซาเน่ และโธมัส มุลเลอร์ คอยสนับสนุนเกมรุก

logoline