svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ฟีฟ่าตัดสินแล้ว! "ดัง วาน ลัม" แพ้คดีเมืองทอง ชวดค่าชดเชยกว่า 1.6 ล้าน

16 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฟีฟ่า ตัดสินคดี "ดัง วาน ลัม" นายทวารทีมชาติเวียดนาม แพ้คดีเรียกร้องเงินชดเชยจาก เมืองทอง ยูไนเต็ด ทำให้เจ้าตัวต้องชวดเงินไปกว่า 1.6 ล้านบาท 

จากกรณีที่ "ดัง วาน ลัม" นายทวารทีมชาติเวียดนาม ตัดสินใจยกเลิกสัญญากับ "กิเลนผยอง" เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึกฟุตบอลรีโว่ ไทยลีก โดยอ้างว่าอดีตต้นสังกัดทำผิดข้อสัญญา และมีข้อพิพาทยื่นฟ้องร้องต่อสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) กันทั้งสองฝ่าย 

 

โดยทางฝั่ง เมืองทอง ยูไนเต็ด ยื่นฟ้องไปยัง ฟีฟ่า เพื่อเรียกค่าเสียหายจากนักเตะและเอเยนต์ รวมถึงเซเรโซ โอซาก้า สโมสรใหม่ที่ ดัง วาน ลัม ย้ายไป โดยชี้ว่าเป็นการย้ายทีมแบบผิดกฏ เพราะตัวนักเตะยังมีสัญญาเหลือกับสโมสรอยู่ 


ขณะที่ ดัง วาน ลัม ก็ฟ้องเรียกร้องค่าชดเชยจากเมืองทอง ยูไนเต็ด ในระหว่างค้าแข้งที่ประเทศไทย โดยอ้างว่าเมืองทองเป็นฝ่ายผิดสัญญา

ล่าสุดสื่อในเวียดนามรายงานว่า หลังจากที่ฟีฟ่าพิจารณาเอกสารที่เกี่ยวข้อง ได้ตัดสินใจปฏิเสธการเรียกร้องค่าชดเชยต่างๆของ ดัง วาน ลัม เนื่องจากตัวนักเตะเป็นผู้ยกเลิกสัญญาแต่เพียงฝ่ายเดียว เมื่อวันที่ 6 มกราคม 2564 ทำให้ "กิเลนผยอง" ไม่ต้องจ่ายค่าชดเชยคิดเป็นมูลค่า 1.2 พันล้านด่อง (ประมาณ 1.68 ล้านบาท) แก่ผู้รักษาประตูชาวเวียดนามรายนี้

logoline