svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เผยโฉมรถใหม่ของทีมวิลเลี่ยมส์ ที่ "อเล็กซ์ อัลบอน" ใช้แข่งซีซั่นนี้

15 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทีมวิลเลี่ยมส์แห่งศึกฟอร์มูล่าวัน เปิดตัวรถใหม่ที่จะใช้แข่งฤดูกาลนี้ออกมาแล้วด้วยสีสันใหม่เป็นสัญลักษณ์แห่งการเริ่มต้นยุคใหม่ของทีม พร้อมนักแข่งใหม่สายเลือดไทย "อเล็กซ์ อัลบอน"

โดยทีมวิลเลี่ยมส์ ทีมแข่งสัญชาติอังกฤษ ทำการเผยโฉมรถรุ่นใหม่ภายใต้ชื่อรหัส "FW44" ออกมาเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งถือเป็นการเปลี่ยนโฉมไปมากพอสมควร จากที่ใช้สีน้ำเงิน-ขาว เป็นหลักในฤดูกาลที่ผ่านๆมา แต่ในปีนี้พวกเขาเลือกใช้สีน้ำเงินหลากหลายเฉด พร้อมลายเส้นสีแดงคาดกลางรถ เพื่อสื่อถึงประวัติศาสตร์ทีมแข่งตัวแทนจากสหราชอาณาจักรของพวกเขา


อย่างไรก็ตาม ทีมงานเผยว่ามันเป็นเพียง "การเปิดเผยชุดตกแต่ง" ของตัวรถเท่านั้น และ FW44 (มาจากชื่อย่อของ เซอร์ แฟรงค์ วิลเลี่ยมส์ ผู้ก่อตั้งทีม) อาจจะดูแตกต่างออกไปจากนี้เล็กน้อยเมื่อเริ่มการทดสอบรถช่วงพรีซีซันในสัปดาห์หน้า


สำหรับปีนี้ ทีมวิลเลียมส์ ที่จบอันดับ 8 ในตารางอันดับโลกประเภททีมผู้สร้างเมื่อฤดูกาลก่อน มีการปรับเปลี่ยนนักขับใหม่ หลังจาก จอร์จ รัสเซลล์ ตกลงย้ายไปจับคู่กับ เซอร์ ลูอิส แฮมิลตัน ในทีม เมอร์เซเดส โดย 2 นักขับปีนี้ได้แก่ นิโคลาส ลาติฟี นักซิ่งชาวแคนาดา และ อเล็กซ์ อัลบอน นักแข่งลูกครึ่งบริติช-ไทย ที่คืนสังเวียนรถสูตรหนึ่งอีกครั้งหลังตกเป็นนักขับสำรองให้ เร้ดบูลล์ เรซซิ่ง ในฤดูกาลที่ผ่านมา

logoline