svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ชปล.กลับมาแล้ว! เปแอสเชปะทะมาดริด, ซิตี้บุกถิ่นสปอร์ติ้ง

15 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศึกลูกหนัง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เข้าสู่รอบน็อกเอ๊าต์ในคืนนี้ โดยคู่บิ๊กแมตช์ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง เปิดบ้านพบ เรอัล มาดริด ขณะที่อีกคู่ สปอร์ติ้ง ลิสบอน รอรับมือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรกคืนนี้ คู่แรกที่ถือเป็นบิ๊กแมตช์ประจำรอบนี้ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง จะเปิดสนาม ปาร์ค เดส์ แพร็งส์ รับการมาเยือนของ เรอัล มาดริด ในเวลา 03.00 น.


สภาพความพร้อมล่าสุด
ปารีส แซงต์ แชร์กแมง

"เปแอสเช" ของกุนซือ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กำลังอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยมอีกครั้งหลังเก็บชัยชนะมา 2 นัดติดต่อกัน และไม่แพ้ใครในเวลาปกติมา 14 นัดรวด ส่วนความพร้อมเกมนี้จะไม่มี อันเดร์ เอร์เรร่า  และ เซร์คิโอ รามอส ที่ยังเจ็บอยู่ทั้งคู่ แต่ก็ยังมีข่าวดีที่ เนย์มาร์ แนวรุกชาวบราซิลหายเจ็บพร้อมกลับมาเป็นตัวเลือกอีกครั้ง อย่างไรก็ตามคาดว่าจะเป็นแค่ตัวสำรองไปก่อน ทำให้แนวรุกจึงยังใช้งาน อังเคล ดิ มาเรีย, ลิโอเนล เมสซี่ และ คิเลียน เอ็มบัปเป้ ประสานงานร่วมกันเหมือนเดิม 


เรอัล มาดริด
"ราชันชุดขาว" ของกุนซือ คาร์โล อันเชล็อตติ เกมนี้จะได้ คาริม เบนเซม่า หายเจ็บกลับมามีชื่อในทีมอีกครั้ง แต่ยังต้องรอทดสอบความฟิตก่อนเกมว่าจะได้ลงเล่นเป็นตัวจริงทันทีหรือไม่ รวมถึง แฟร์กลอง เมนดี้ แบ็กซ้ายชาวฝรั่งเศส ที่หายเจ็บฟิตทันลงสนามแน่นอน ส่วนการจัดทัพจะมีการปรับเล็กน้อย โดย ลูก้า โมดริช ที่ได้พักในเกมลีก จะกลับมามีชื่อใน 11 ตัวจริงอีกครั้ง 
--------------------

ชปล.กลับมาแล้ว! เปแอสเชปะทะมาดริด, ซิตี้บุกถิ่นสปอร์ติ้ง

อีกคู่หนึ่ง สปอร์ติ้ง ลิสบอน จะเปิดสนาม เอสตาดิโอ โชเซ่ อัลวาลาด รับการมาเยือนของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในเวลา 03.00 น.

 

สภาพความพร้อมล่าสุด
สปอร์ติ้ง ลิสบอน

เจ้าถิ่นของกุนซือ รูเบน อโมริม เกมนี้พร้อมเต็มพิกัดไม่มีตัวเจ็บหรือติดโทษแบนรบกวน โดยต้องรอทดสอบความฟิตของ ลุ้นความฟิตของเปโดร กอนซัลเวส แนวรุกคนสำคัญแค่รายเดียวเท่านั้น และคาดว่าจะถูกส่งลงสนามแน่เพราะฟอร์มกำลังจัดจ้าน ยิงไปแล้ว 13 ประตูในทุกรายการ นอกจากนี้ก็ยังมีชื่อของ ปาโบล ซาราเบีย และ เปาลินโญ่ คอยประสานงานในเกมรุกเหมือนเดิม


แมนเชสเตอร์ ซิตี้
"เรือใบสีฟ้า" ของกุนซือ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เกมนี้จะไม่มีไคล์ วอล์คเกอร์ ที่ติดโทษแบน รวมถึง กาเบรียล เชซุส และ แจ็ค กรีลิช ที่มีอาการบาดเจ็บ แต่ขุมกำลังที่เหลือก็ยังมีมากพอที่จะจัดทัพลงสนามได้แบบไม่กระทบกระเทือน โดยบรรดาแข้งที่ได้พักจากเกมลีกอย่าง อายเมริค ลาปอร์กต์, ชูเอา กานเซโล่, เควิน เดอ บรอยน์ และ โรดรี จะคัมแบ็กสู่ตัวจริงทั้งหมด ขณะที่สามประสานกองหน้าจะเป็น ริยาด มาห์เรซ, ฟิล โฟเด้น และราฮีม สเตอร์ลิ่ง 

logoline