svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ตัดสินความเป็นหนึ่ง! "แรมส์" ปะทะ "เบงกอลส์" ศึกซูเปอร์โบว์ลครั้งที่ 56

13 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล มาถึงนัดชิงชนะเลิศ "ซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 56" ลอส แองเจลิส แรมส์ พบ ซินซินเนติ เบงกอลส์ โดยจะระเบิดศึกในเช้าวันพรุ่งนี้ (14 ก.พ.)

ศึก อเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล ซีซั่นนี้ ถือเป็นฤดูกาลที่สูสีที่สุดในรอบหลายปี ตั้งแต่รอบที่ 2 เป็นต้นมา มีเกมต้องตัดสินในช่วงนาทีสุดท้าย หรือต้องเข้าไปแข่งในช่วงต่อเวลาแทบทุกคู่ ทำให้มั่นใจได้ว่า "ซูเปอร์โบว์ล" ปีนี้ สนุกแน่นอน 


แม้หลายคนมองว่า ซูเปอร์โบว์ลครั้งนี้ชื่อชั้นของทีมที่เข้าชิงอาจจะไม่ได้น่าสนใจ หรือไม่ได้เป็นที่จับตามองมากนัก เพราะทั้งคู่เป็นแค่ทีมวางอันดับ 4 ของทั้งสาย AFC และ NFC แต่ทั้ง ลอส แองเจลิส แรมส์ และ ซินซินเนติ เบงกอลส์ ก็พิสูจน์คุณภาพการเล่นด้เป็นอย่างดีว่าพวกเขาเหมาะสมแล้วที่จะได้ผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ


โดยการแข่งขันซูเปอร์โบว์ลปีนี้ จัดที่สนามโซไฟ สเตเดี้ยม สนามกีฬาใหม่ที่ลอสแอนเจลิส ที่เพิ่งเปิดใช้งานในฤดูกาลนี้ เป็นซีซั่นที่ 2 ถือเป็นการจัดแข่งขันซูเปอร์โบว์ล ที่ลอส แอนเจลิส เป็นครั้งแรกตั้งแต่ปี 1993 หรือเกือบ 30 ปีมาแล้ว


สำหรับ ลอส แองเจลิส แรมส์ พวกเขาถือว่าทุ่มสุดตัวเพื่อการคว้าแชมป์ซูเปอร์โบว์ลให้ได้ โดยเฉพาะการทิ้งสิทธิ์ดราฟท์แบบหมดหน้าตักเพื่อดึงตัวผู้เล่นระดับสตาร์มาเสริมทัพ ซึ่งในฤดูกาลปกติแม้ฟอร์มจะมีหลุดไปบ้าง แต่เมื่อเข้าสู่ช่วงเพลย์ออฟแล้ว เหล่าสตาร์ที่เทรดมาร่วมทีมต่างก็ช่วยพลิกสถานการณ์ให้ทีมได้เป็นอย่างดี โดยพวกเขาล้มคู่ปรับร่วมกลุ่ม NFC West อย่างคาร์ดินัลส์ในรอบไวลด์การ์ด ต่อด้วยการเขี่ย บัคคาเนียร์ส ตกรอบดิวิชั่นนอล ก่อนจะมาเอาชนะ โฟร์ตี้ไนน์เนอร์สมาได้ในเกมชิงแชมป์สาย NFC พร้อมกับผ่านเข้าชิงซูเปอร์โบว์ลได้เป็นครั้งที่ 5 ของทีม

หาก แรมส์ ใช้การสร้างทีมแบบหวือหวา ซินซินเนติ เบงกอลส์ กลับตรงกันข้าม เมื่อพวกเขาเลือกการสร้างทีมแบบดั้งเดิม คือการดราฟต์ผู้เล่นเข้ามายกระดับทีม ซึ่งพวกเขาทำอย่างได้ผล โดยพลิกสถานการณ์จากทีมอันดับสุดท้ายของลีกในปี 2019 สร้างทีมจนผ่านเข้าชิงได้ในปีนี้ โดย เบงกอลส์ เบงกอลส์ เอาชนะ ลาส เวกัส เรดเดอร์ส ในรอบไวล์การ์ด ก่อนจะพลิกล็อกชนะทีมอันดับ 1 ของสายอย่าง เทนเนสซี ไททันส์ ในรอบดิวิชั่นนอล จากนั้นก็มาสร้างความฮือฮาด้วยการล้มทีมที่เข้าชิงซูเปอร์โบว์ล 2 ปีที่ผ่านมาอย่าง แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ กรุยทางเข้าสู่ซูเปอร์โบว์ลเป็นครั้งที่ 3 ของแฟรนไชส์


ส่วนทีมใดจะคว้าแชมป์ รอติดตามกันได้ในเช้าวันพรุ่งนี้ 


โปรแกรม ถ่ายทอดสด อเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล รอบชิงซูเปอร์โบวล์ ปี 2022
ทางทรูวิชั่นส์ ช่อง ทรูสปอร์ต เอชดี 1  (666) / เอ็นเอฟแอล เน็ตเวิร์ค (672) 
วันจันทร์ที่ 14 ก.พ.    ลอสแอนเจลิส แรมส์ พบ ซินซินเนติ เบงกอลส์     05.30-11.00 น.

logoline