svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ธนาธร" ขอโทษชาวเมืองพัทยา กรณีอดีตส.ส.งูเห่า ขอใช้สนามลต.นายกฯพิสูจน์

13 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ธนาธร โพสต์เฟซบุ๊กขอโทษ อดีตส.ส.อนาคตใหม่พัทยาเปลี่ยนสี เผย ขอใช้สนามเลือกตั้งนายกเมืองพัทยา เป็นบทพิสูจน์ความมุ่งมั่นตั้งใจ พลิกฟื้นเศรษฐกิจและคุณภาพชีวิตของทุกคนให้ดีขึ้น

"ธนาธร" ขอโทษชาวเมืองพัทยา กรณีอดีตส.ส.งูเห่า ขอใช้สนามลต.นายกฯพิสูจน์

13 กุมภาพันธ์ 2565 วานนี้(12 ก.พ.) นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก Thanathorn Juangroongruangkit – ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ระบุว่า “พัทยา ที่เราเชื่อว่าดีกว่านี้ได้”

 

เมื่อวานนี้ ผมได้เดินทางมาที่พัทยา พร้อมกับชาวคณะก้าวหน้าเมืองพัทยา เพื่อพบปะกับผู้ประกอบการหลายแขนง ได้มารับฟังปัญหาของพวกเขา ความรู้สึกอัดอั้นตันใจในความยากลำบาก ได้มีโอกาสพบประชาชนที่อาศัยอยู่ตามตรอกซอกซอยบนถนนสุขุมวิทพัทยา ที่ต้องเผชิญกับปัญหาน้ำท่วมขังซ้ำซากทุกปี และได้มีโอกาสเดินสำรวจสภาพของ Walking Street พัทยา ที่แม้จะเริ่มกลับมาเปิดร้านรวงกันบ้างแล้ว แต่ก็เงียบเหงาอย่างน่าตกใจ

 

วิกฤติโควิดที่ผ่านมา ได้ทำให้แหล่งรายได้หลักของเมืองพัทยา นั่นก็คือนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติหายไปเกือบ 100% ที่ผ่านมาผู้ประกอบการในพัทยาพยายามปรับตัวอย่างถึงที่สุดแล้ว ท่ามกลางมาตรการต่าง ๆ ที่ออกมาโดยรัฐบาลคุณประยุทธ์ ที่ไม่มีความเห็นอกเห็นใจใด ๆ ต่อประชาชนที่ต้องทำมาหากิน

 

แต่หลายรายก็หนีไม่ได้ หลีกไม่พ้น ล้มหายตายจากกันไปก็มาก ที่ยังอยู่ก็ต้องปรับตัวมหาศาลทุกวันนี้พวกเขาหลายคนยังสู้และพยายามประคับประคองตัวเองอย่างถึงที่สุด

 

จากการได้พูดคุยกับผู้ประกอบการหลายคนในวันนี้ พัทยาหลังจากนี้จะต้องเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงอย่างมหาศาล หลายคนเกรงว่าการเติบโตของเมืองพัทยา เช่น ระบบสาธารณูปโภค การจราจร ถนนหนทาง และโครงสร้างพื้นฐานอื่น ๆ จะโตไม่ทันรองรับการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

"ธนาธร" ขอโทษชาวเมืองพัทยา กรณีอดีตส.ส.งูเห่า ขอใช้สนามลต.นายกฯพิสูจน์

ปัญหาน้ำท่วมในเมืองพัทยาที่เกิดขึ้นซ้ำซาก โดยเฉพาะในตรอกซอกซอนบนถนนสายสุขุมวิทพัทยา สร้างความเสียหายมหาศาลแก่ประชาชนผู้อยู่อาศัยในพื้นที่เหล่านั้น และมีแต่จะหนักหน่วงขึ้นทุกปี หลายครอบครัวต้องปรับพื้นที่บ้านตัวเองให้สูงขึ้น คนที่ไม่มีเงินพอจะปรับบ้านของตัวเองก็ต้องทนยอมรับสภาพ เสียทั้งเงินทองและสุขภาพจิตของตัวเองไปกับการป้องกันน้ำท่วม แทนที่ภาษีที่พวกเขาจ่ายไปให้กับเมืองจะทำหน้าที่ครอบคลุมปัญหาเหล่านี้ให้พวกเขาสบายใจได้

 

มองไปตามถนนหนทางของเมืองพัทยาหลายพื้นที่ ผมเห็นการขุดเจาะถนนหลายแห่ง มีการเอาสายไฟลงดิน ทำท่อใหม่ ซึ่งผมมาทราบภายหลังว่าต่างเกิดขึ้นอย่างแยกส่วน ทำให้เกิดการเจาะเปิด ๆ ปิด ๆ พื้นผิวการจราจรและทางเดินเท้าไร้ที่สิ้นสุด ค้างคาไม่เสร็จสิ้นเสียที ทั้งที่หน่วยงานต่าง ๆ ควรคุยกันได้ ให้ทำทุกอย่างให้จบภายในการเจาะเปิดครั้งเดียว

 

และที่หลายคนอาจจะคาดไม่ถึง คือ ปัญหาน้ำประปาก็เป็นปัญหาของเมืองพัทยาด้วยเช่นกัน ที่พัทยายังมีปัญหาน้ำประปาไม่ไหลเกิดขึ้นบ่อยครั้ง ทั้ง ๆ ที่ระบบน้ำประปาของเมืองพัทยาเป็นสัมปทานที่ให้แก่บริษัทเอกชน ที่ควรจะทำได้ดีกว่านี้มาก

 

สิ่งที่ผมและคณะก้าวหน้าได้รับทราบปัญหาของพัทยาในวันนี้ ยิ่งเป็นแรงผลักดันให้เรามีความมุ่งมั่นมากขึ้น ที่จะลงมือลงแรงเปลี่ยนแปลงเมืองพัทยาให้ได้

 

เมืองท่องเที่ยวอันดับต้น ๆ ของโลก ที่มีงบประมาณกว่า 2,000 ล้านบาทต่อปี แม้จะผันผวนลดลงบ้างในช่วงวิกฤติโควิด แต่ก็ยังเป็นงบประมาณจำนวนมหาศาลกว่าองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นส่วนใหญ่ในประเทศนี้

"ธนาธร" ขอโทษชาวเมืองพัทยา กรณีอดีตส.ส.งูเห่า ขอใช้สนามลต.นายกฯพิสูจน์

ด้วยงบประมาณและความเป็นพื้นที่ศักยภาพเช่นนี้ พัทยาควรจะมีอนาคตที่สว่างไสวกว่านี้ ชาวพัทยาควรจะมีคุณภาพชีวิตที่ดีกว่านี้ได้

 

สิ่งที่ผมได้พบเห็นมาในวันนี้ ยิ่งทำให้ผมมีความมุ่งมั่นตั้งใจมากขึ้น ที่จะประกาศว่าคณะก้าวหน้า จะส่งผู้สมัครลงชิงตำแหน่งนายกเมืองพัทยา และสมาชิกสภาเมืองพัทยาอย่างแน่นอน ในการเลือกตั้งเมืองพัทยาที่จะมาถึงในอนาคต แม้จะต้องเผชิญกับอิทธิพลที่ดำรงอยู่ในพื้นที่

 

ผมเข้าใจดีว่าที่ผ่านมาหลายคนรู้สึกผิดหวัง ที่อดีต ส.ส.อนาคตใหม่ที่พัทยา เปลี่ยนสีแปรธาตุ ทรยศอุดมการณ์และความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชน ซึ่งผมต้องขอโทษชาวพัทยาทุกท่านมา ณ ที่นี้ เราเสียใจและคับแค้นกับสิ่งที่เกิดขึ้นไม่น้อยไปกว่าทุกท่าน และผมขอใช้สนามเลือกตั้งนายกเมืองพัทยา เป็นบทพิสูจน์ความมุ่งมั่นตั้งใจของเราที่จะรับใช้พี่น้องชาวพัทยา พลิกฟื้นเศรษฐกิจและคุณภาพชีวิตของทุกคนให้ดีขึ้นให้ได้

 

หากทุกท่านที่อยู่ในพัทยาและได้อ่านข้อความนี้ของผม เห็นด้วยกับความเชื่อของผมและคณะก้าวหน้า ว่า พัทยาดีกว่านี้ได้ ประเทศไทยดีกว่านี้ได้ และไม่อยากทนอยู่เฉยอีกต่อไป

 

ผมขอเชิญชวนทุกท่าน มาร่วมเดินทางไปกับเราคณะก้าวหน้า เรายังต้องการทุกแรงพลังจากทุกคน มาร่วมเปลี่ยนแปลงบ้านเราให้ก้าวหน้าและก้าวไกลกว่าเดิม

"ธนาธร" ขอโทษชาวเมืองพัทยา กรณีอดีตส.ส.งูเห่า ขอใช้สนามลต.นายกฯพิสูจน์

logoline