svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

โจรบุกเข้างัดบ้านญาติตำรวจ จ.ราชบุรี พลาดถูกยิงสวนดับคาห้องน้ำ

04 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โจรบุกเข้างัดประตูหลังบ้าน ญาติตำรวจ จ.ราชบุรี คนร้ายชักอาวุธปืนแต่พลาดท่า ถูกยิงสวนดับคาห้องน้ำ พบหลบหนีอีก 1 คาดได้ตัวในไม่ช้า ตำรวจอ้างป้องกันตัว เบื้องต้นโดนแจ้งข้อหา “ฆ่าผู้อื่น”

 ร.ต.อ.ศุภสิทธิ์ พุ่มพะเนิน ร้อยเวร สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ได้รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกอาวุธปืนยิงเสียชีวิตภายในบ้านเลขที่ 46/2 หมู่ 9 ต.หนองปลาหมอ อ.บ้านโป่ง จึงรายงานให้ พ.ต.อ.ปิยะพงษ์ วงค์เกตุใจ ผกก.สภ.บ้านโป่ง ได้รับทราบก่อนจะนำกำลังชุดสืบสวน แพทย์เวร รพ.บ้านโป่ง เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.ราชบุรี และเจ้าหน้าที่มูลนิธิรวมใจการกุศลราชบุรีไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นบ้านเดี่ยวอยู่ห่างจาก ถนนสายหนองปลาหมอ-เขาขลุง เข้าไปประมาณ 100 เมตร ที่บริเวณห้องน้ำด้านหลังนอกตัวบ้าน

 

โจรบุกเข้างัดบ้านญาติตำรวจ จ.ราชบุรี  พลาดถูกยิงสวนดับคาห้องน้ำ

 

พบผู้เสียชีวิตทราบชื่อต่อมา นายเอก สมงาม อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 22 หมู่ 11 ต.เขาขลุง อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี สภาพถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 11 มม. ยิงเข้าที่ชายโครงขวา 1 นัด นอนคว่ำหน้าเสียชีวิตอยู่ในอ่างน้ำ และยังพบอาวุธปืนลูกซองสั้นเบอร์ 12 ของผู้ตาย ตกข้างลำตัวในอ่างน้ำ และประตูหลังบ้าน มีร่องรอยถูกงัดจนเสียหาย

 

ส่วนผู้ก่อเหตุทราบชื่อ ร.ต.อ.ประยูร นุ่มถึก อายุ 48 ปี รองสารวัตรกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธร จ.ราชบุรี ยืนรอมอบตัวพร้อมให้การว่า บ้านดังกล่าวเป็นของน้าเขย หลังจากออกเวร ตนจะมานอนเฝ้าบ้านให้เป็นประจำ เพราะที่ผ่านมา ได้มีคนร้ายแอบเข้ามาลักทรัพย์บ่อย

 

โจรบุกเข้างัดบ้านญาติตำรวจ จ.ราชบุรี  พลาดถูกยิงสวนดับคาห้องน้ำ

 

ก่อนเกิดเหตุ ขณะตนกำลังนอนหลับอยู่ ก็ต้องสะดุ้งตื่นเพราะได้ยินเสียงสุนัขเห่า และมีเสียงพยายามงัดประตูหลังบ้าน ตนจึงลุกจากที่นอนแล้วชะโงกมองดูที่หน้าต่าง เมื่อมองไปที่ห้องน้ำด้านหลังตัวบ้าน พบมีคนร้ายอยู่ในห้องน้ำ จึงตะโกนถามไปว่า “เฮ้ยใคร” คนร้ายเมื่อได้ยินเสียง ก็ได้ชักอาวุปืนแล้วเล็งมาที่ตน ตนจึงตัดสินใจใช้อาวุธปืนขนาด 11 มม.ซึ่งเป็นปืนพกประจำกาย ยิงสวนออกไปทางหน้าต่างจากห้องนอน 1 นัด

โดยไม่ทราบว่าถูกใครหรือไม่ และเห็นคนร้ายอีกคน กระโดดออกไปทางหลังบ้าน แล้ววิ่งหนีหายไปกับความมืด ตนนั้นยังไม่กล้าออกมาดู เพราะเกรงว่ายังไม่ปลอดภัย จึงหยิบโทรศัพท์ โทรแจ้ง 191 รอจนกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านโป่ง เดินทางมาถึง จึงออกไปดู ก็พบคนร้ายนอนตายอยู่ในอ่างน้ำดังกล่าว

 

ด้าน พ.ต.อ.ปิยะพงษ์ วงค์เกตุใจ ผกก.สภ.บ้านโป่ง เปิดเผยว่า กรณี ร.ต.อ.ประยูร นุ่มถึก ใช้อาวุธปืนยิงผู้ที่เข้ามาลักทรัพย์ในบ้านจนเสียชีวิต โดยอ้างว่าป้องกันตัวนั้น ทางพนักงานสอบสวน จะต้องมีการรวบรวมพยานหลักฐานและสอบปากคำก่อน เบื้องต้นได้แจ้งข้อหา “ฆ่าผู้อื่น”

 

โจรบุกเข้างัดบ้านญาติตำรวจ จ.ราชบุรี  พลาดถูกยิงสวนดับคาห้องน้ำ

 

ส่วนทางด้าน ผู้เสียชีวิตนั้นจากการตรวจสอบประวัติ พบว่าเคยต้องโทษเกี่ยวกับคดียาเสพติด และมีอาวุธปืนไว้ในครอบครอง ส่วนคนร้ายที่หลบหนี ขณะนี้ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.บ้านโป่ง ออกติดตามนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเร่งด่วน คาดจะได้ตัวในไม่ช้า โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมที่จะให้ความเป็นธรรมแก่ทั้งสองฝ่าย

 

ต่อมา พล.ต.ต.ปิติ นฤขัตรพิชัย ผบก.ภ.จ.ราชบุรี ได้เชิญตัว ร.ต.อ.ประยูร นุ่มถึก อายุ 48 ปี ตำแหน่งเป็น รอง สว.กก.สส.ภ.จ.ราชบุรี มาทำการสอบสวนปากคำเพื่อสอบสวนถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก่อนจะให้พนักงานสอบสวนได้ทำการสอบปากคำต่อไป

 

โจรบุกเข้างัดบ้านญาติตำรวจ จ.ราชบุรี  พลาดถูกยิงสวนดับคาห้องน้ำ

logoline