svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เสรีพิสศุทธ์ ย้ำ ตรวจสอบ "สุชัชวีร์" ร่ำรวยผิดปกติ ไม่ใช่เรื่องการเมือง

04 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เสรีพิศุทธ์ ย้ำ ตรวจสอบ "ดร. เอ้ สุชัชวีร์" ร่ำรวยผิดปกติ เป็นไปตามขั้นตอน ไม่เกี่ยวการเมือง ระบุ มีผู้ร้องเรียนมาก่อน ที่จะประกาศลงชิงชัยผู้ว่าฯกทม.

4 กุมภาพันธ์ 2565 พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวช ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ(กมธ.ป.ป.ช.) สภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วย นายธีรัจชัย พันธุมาศ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการฯ เปิดเผยถึง กรณีการตรวจสอบ นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์  หรือ ดร.เอ้ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. พรรคประชาธิปัตย์ ที่มีข้อสงสัยว่า ร่ำรวยผิดปกติ สมัยที่ดำรงตำเเหน่งอธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง โดยระบุว่า เป็นการตรวจสอบตามข้อเท็จจริง ที่มีผู้ร้องเรียนมาก่อน จะมีการประกาศว่าจะมีการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ไม่ใช่เรื่องประเด็นการเมือง 

เสรีพิสศุทธ์ ย้ำ ตรวจสอบ "สุชัชวีร์" ร่ำรวยผิดปกติ ไม่ใช่เรื่องการเมือง

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวต่อ เมื่อวาน (3 ก.พ.) ได้เชิญ รักษาการอธิการบดี สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าฯ และกรมสรรพากร มาชี้แจง โดยพรรคประชาธิปัตย์ส่งนายอิสระ เสรีวัฒนาวุธ ซึ่งเป็นกรรมาธิการป.ป.ช. มาร่วมรับฟัง พร้อมทั้งย้ำว่า กรณีนี้มีผู้ร้องมานานแล้ว  ดำเนินการตามขั้นตอนในการรับเรื่อง การบรรจุวาระประชุม การเชิญบุคคล และ การนัดหมายประชุม  ได้มีการดำเนินการมาก่อน

 

ส่วนการมอบหมายให้ นายธีรัจชัย พันธุมาศ ส.ส.พรรคก้าวไกล มาเป็นโฆษกฯ เพราะเห็นว่า เป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถ ไม่ใช่ประเด็นการเมือง อีกทั้งในขณะนั้นพรรคก้าวไกลก็ยังไม่ได้มีการประกาศว่าจะ ส่งผู้สมัคร ลงแข่งขันในตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม. พรรคเสรีรวมไทย ก็ไม่มีแนวคิดที่จะส่งผู้สมัครอยู่แล้ว จึงไม่มีประเด็นการเมือง สื่อมวลชนไว้วางใจได้ พร้อมเปิดให้ทุกคนเข้ารับฟัง เเม้เเต่บุคคลธรรมก็สามารถนั่งฟังได้

เสรีพิสศุทธ์ ย้ำ ตรวจสอบ "สุชัชวีร์" ร่ำรวยผิดปกติ ไม่ใช่เรื่องการเมือง

“พี่เสรีไม่มีอะไรกับใคร เป็นกลางมั่นใจได้ ไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง ยืนยันว่ามีคนร้องเรียนมานานเเล้ว และขณะนี้ยังกำหนดไม่ได้ว่า การตรวจสอบจะเสร็จก่อนจะมีการเลือกตั้งหรือไม่”

 

อย่างไรก็ตาม พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ย้อนถามผู้สื่อข่าวว่า เเล้วจะมีการเลือกตั้งเมื่อไหร่ เเต่ยืนยันว่าจะทำให้เสร็จโดยเร็วที่สุด ถ้าเลือกตั้งพฤษภาคมก็จะพยายามเสร็จให้ทัน เนื่องจากต้องใช้ระยะเวลาในการเขียนรายงาน และมีงานอื่นอีกเยอะ ทั้งการประชุมสภาฯ การอภิปรายในสภาฯ เร็วๆนี้ก็จะมีการอภิปรายตามมาตรา 152 ขณะนี้จึงยังกำหนดไม่ได้

 

พร้อมยกตัวอย่างว่า ก่อนหน้านี้ก็มีการตรวจสอบ นายสนธยา คุณปลื้ม ลูกชายกำนันเป๊าะ ซึ่งก็เข้าใจว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม โดย กมธ.ป.ป.ช.ก็ให้ความเป็นธรรม ไม่มีเรื่องของการอาฆาตมาดร้าย ซึ่งนายสนธยา ก็เข้าใจ เป็นการทำไปตามหน้าที่ ไม่ใช่ทำเพราะไม่ชอบ

logoline