svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เวกฮอร์สต์" ดาวยิงดัตช์ย้ายซบเบิร์นลีย์เป็นทางการ

31 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วูท เวกฮอร์สต์ ดาวยิงดีกรีทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ตกลงเซ็นสัญญาย้ายไปร่วมทีม เบิร์นลีย์ อย่างเป็นทางการ โดยมาเป็นดาวยิงเบอร์ 9 คนใหม่แทนที่ คริส วู้ด ที่ย้ายไปนิวคาสเซิล

สโมสร เบิร์นลีย์ ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศการเซ็นสัญญาคว้าตัว วูท เวกฮอร์สต์ ดาวยิงดีกรีทีมชาติเนเธอร์แลนด์มาจาก โวล์ฟสบวร์ก ในศึกบุนเดสลีก้า เยอรมนี เป็นที่เรียบร้อยอย่างเป็นทางการ โดยเซ็นสัญญาเป็นระยะเวลา 3 ปีครึ่ง หรือถึงช่วงซัมเมอร์ปี 2025 และจะได้สวมเสื้อหมายเลข 9 ให้ทีมในถิ่น เทิร์ฟ มัวร์ ลุยศึกพรีเมียร์ลีกซีซั่นนี้


ส่วนค่าตัวในการย้ายทีม แม้จะไม่มีการประกาศอย่างเป็นทางการ แต่ "สกาย สปอร์ต" สื่อดังของอังกฤษรายงานว่า น่าจะอยู่ที่ราว 12 ล้านปอนด์


สำหรับ วูท เวกฮอร์สต์ ดาวยิงร่างยักษ์เจ้าของความสูง 197 เซนติเมตร ทำผลงานถล่มประตูได้อย่างต่อเนื่องในช่วงหลายปีหลัง โดยยิงให้ อาแซด อัลค์มาร์ ในซีซั่นสุดท้ายถึง 27 ประตูจาก 37 เกม จากนั้นก็ย้ายมาเล่นให้ โวล์ฟสบวร์ก และซัดไป 63 ประตูใน 3 ซีซั่นแรกที่เล่นให้ทีม ต่อด้วย 7 ประตูในช่วงครึ่งแรกของฤดูกาลนี้ 


ซึ่ง เวกฮอร์สต์ จะเข้ามาเป็นดาวยิงตัวความหวังรายใหม่ของ เบิร์นลีย์ แทนที่ของ คริส วู้ด เจ้าของตำแหน่งเดิมที่ตัดสินใจย้ายไปร่วมทัพ "สาลิกาดง" นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัว 25 ล้านปอนด์

logoline