svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เตือน "พปชร." ประชาชนไม่ใช่ของตาย หลังคะแนนเลือกตั้งซ่อมลดฮวบ

30 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"กิตติธัช" นักวิชาการชื่อดัง แซะ พปชร.รู้ตัวหรือยัง หลังตัดขาด "ประยุทธ์" ดัน "ประวิตร" เป็นตัวชูโรง จนคะแนนเลือกตั้งซ่อมลดฮวบ เตือนประชาชนไม่ใช่ของตาย

วันนี้ (30 ม.ค.) นายกิตติธัช ชัยประสิทธิ์ นักวิชาการอิสระ โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก “Kittitouch Chaiprasith” ว่า ปี 2562 อนาคตใหม่ 25,735 คะแนน ปี 2565 ถ้าคะแนนก้าวไกลได้มากเทียบกับปี 2562 หรือมากกว่า เท่ากับก้าวไกลลงหลักปักฐานได้ชัดเจนแล้วในกลุ่มคนเมือง

ผู้ชนะน่าจะไม่หนีเพื่อไทยตามที่ทุกสื่อ ทุกโพลคาดการณ์กันไว้ พรรคกล้าคงมีแรงใจมากขึ้น หลังจากที่ย่อยยับมาที่ภาคใต้ (3500-6000 คะแนน) ส่วนจะตัดสินใจไปต่อหรือไปรวมกับพรรคอื่น คงต้องดูหลังการเลือกตั้งครั้งนี้

 

ในเชิงลึก ครั้งนี้อรรถวิชช์ได้คะแนนจากสกลธีที่ลาออกจาก พปชร. (และเตรียมมาตั้งพรรค กปปส.) มาช่วย ประกอบกับ ปชป.ไม่ส่งคนลง และรองแต้ม ผู้การหูดำ ซึ่งสนิทกับอรรถวิชช์ก็เทมาช่วยเต็มที่เช่นกัน ส่วนพอถึงการเลือกตั้งใหญ่คะแนนที่เทมาให้พรรคกล้า ดังที่กล่าวไป จะยังอยู่อีกหรือไม่ ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง ไทยภักดีคงต้องหันกลับไปคิดแล้วว่า จะไปต่อหรือจะไปรวมกับพรรค กปปส.ที่กำลังจะเกิดใหม่ดี

“ส่วน พปชร.ที่พยายามตัดขาดจาก พล.อ.ประยุทธ์ และหันมาเล่นการเมืองแบบแย่งชิงอำนาจกันเองในพรรค โดยอาศัย พล.อ.ประวิตร เป็นตัวชู คงจะได้รู้สึกตัวและคิดขึ้นมาบ้างว่าคะแนนนิยมปี 2562 มันมาได้เพราะอะไร และการเมืองมันแปรเปลี่ยนได้เสมอ เพราะประชาชนไม่ใช่ของตาย

นักวิชาการเตือน "พปชร." ประชาชนไม่ใช่ของตาย ทำคะแนนลด

logoline