svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นับเกินครึ่งทาง “พปชร.” แถลงยอมรับความพ่ายแพ้ คะแนนทิ้งห่างไม่เห็นฝุ่น

30 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นับคะแนนเลือกตั้งซ่อมกทม.เขต 9 หลักสี่ – จตุจักร เกินครึ่งทาง “พลังประชารัฐ” แถลงยอมรับความพ่ายแพ้ หลังมาดามหลีถูกทิ้งห่างไม่เห็นฝุ่น

หลังจากนับคะแนนเสียงในการเลือกตั้งซ่อม กทม. เขต 9 หลักสี่ – จตุจักร โดยนับคะแนนไปเกินครึ่งทาง  “นายสุรชาติ เทียนทอง”  ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย มีคะแนนนำโด่ง รองลงมาคือ “นายกรุณพล เทียนสุวรรณ” จากพรรคก้าวไกล และ “นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี”  จากพรรคกล้า  ขณะที่ มาดามหลี “นางสรัลรัศมิ์ เจนจาคะ” จากพรรคพลังประชารัฐ  คะแนนทิ้งห่างอย่างเห็นได้ชัด  

 

ล่าสุด “นายสิระ เจนจาคะ” และ มาดามหลี นางสรัลรัศมิ์ เจนจาคะ ผู้สมัครจากพรรคพลังประชารัฐ  แถลงยอมรับความพ่ายแพ้แล้ว โดยระบุว่า  ยอมรับผลการตัดสินใจจากประชาชน ทำดีที่สุดแล้วในทุกมิติตามแบบแผนที่ควรจะทำ

 

ส่วนเกินความคาดหมายหรือไม่ขอเรียบกว่าทำดีที่สุดแล้ว ซึ่งต่อจากนี้ต้องไปหาข้อสรุปว่าเกิดความผิดพลาดที่ตรงไหน

เมื่อถามว่าจากผลคะแนนที่ออกแสดงให้เห็นว่า “ประยุทธ์” ขายไม่ได้แล้ว ? 

นายสิระ ระบุว่า สรุปไม่ได้ว่าทำไมการตัดสินใจของประชาชนเกิดมาแนวนี้ ต้องไปหาข้อสรุปจุดบกพร่อง ทั้งนี้ยืนยันว่าไม่มีอะไรที่เสียใจเพราทำดีที่สุดแล้ว สำหรับอนาคตยังไม่ตัดสินใจ การไม่ได้เป็นผู้แทนไม่ได้ทำให้ชีวิตแย่ลง มีความสุขอยู่แล้ว ไม่มีอะไรทำลายความสุขได้

 

นับเกินครึ่งทาง “พปชร.” แถลงยอมรับความพ่ายแพ้ คะแนนทิ้งห่างไม่เห็นฝุ่น

ขณะที่ “มาดามหลี” กล่าวในลักษณะเดียวกันว่า ขอบคุณทุกคพแนนเสียง ได้ทำเพื่อประชาชน  ไม่มีอะไรที่ต้องเสียใจ ทั้งนี้ยินดีกับผู้ชนะขอให้ดูแลประชาชนในเขตหลักสี่ต่อไปด้วย

 

นับเกินครึ่งทาง “พปชร.” แถลงยอมรับความพ่ายแพ้ คะแนนทิ้งห่างไม่เห็นฝุ่น

logoline