svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ประธานกกต. เผย 3 เรื่องร้องเรียน-ไม่พบซื้อขายเสียง

30 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประธานกกต. เผย 3 เรื่องร้องเรียนใส่ร้าย ยังไม่พบซื้อสิทธิ์ขายเสียง ด้านผู้ช่วย ผบ.ตร. เผย ภาพรวมเลือกตั้งซ่อมช่วงเช้า พบ การร้องเรียน 1 เรื่อง ที่สน.ทุ่งสองห้อง คือการที่พรรคการเมืองพรรคหนึ่ง ไปหาเสียงและถูกผู้นำชุมชนห้ามไม่ให้เข้า และขัดขวางไม่ให้หาเสียง

นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง (ประธาน กกต.) ลงพื้นที่ตรวจหน่วยเลือกตั้งซ่อมส.ส.กรุงเทพมหานคร เขตเลือกตั้งที่ 9 หลักสี่-จตุจักร(บางส่วน) พร้อมเปิดเผยว่า มีเรื่องการร้องเรียนการเลือกตั้งจนถึงเวลา 10.00 น.เศษ 3 เรื่อง เกี่ยวกับการใส่ร้าย ตามมาตรา 73 (5)

 

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีเรื่องเพิ่มเติมจาก 3 เรื่องนี้ รวมถึงเรื่องการซื้อสิทธิ์ขายเสียงก็ยังไม่มีเช่นกัน

ตำรวจ รับ 1 เรื่องร้องเรียน "เลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 9" 


ด้าน พล.ต.ท.สราวุฒิ การพานิช ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ประชุมการรายงานผลการปฎิบัติของทุกหน่วย ในการจัดการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม.เขต 9 หลักสี่-จตุจักร (บางส่วน) โดยมี ตัวแทนของกองบัญชาการตำรวจนครบาล และหน่วยอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม 

 

โดยได้ตั้งวอร์รูมที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ ศปก.ตร. เพื่อประชุมเพื่อติดตามสถานการณ์ และภาพรวมการเลือกตั้ง ตั้งแต่คืนหมาหอนเมื่อคืน ต่อเนื่องถึงวันนี้ โดยในที่ประชุม มีการสรุปสถานการณ์ช่วงเช้า ตั้งแต่เริ่มเปิดหีบเลือกตั้ง

พล.ต.ท.สราวุฒิ เผยว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา พบปัญหาการร้องเรียน 3 เรื่อง ซึ่งเป็นเรื่องที่มาร้องเรียนกับตำรวจสน.ทุ่งสองห้อง 1 เรื่อง คือการที่พรรคการเมืองพรรคหนึ่ง ไปหาเสียงและถูกผู้นำชุมชนห้ามไม่ให้เข้า และขัดขวางไม่ให้หาเสียง ซึ่งผู้เสียหายคือพรรคการเมือง ทางพล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และพล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ย้ำกับศูนย์แล้วว่าในกรณีที่มีการร้องเรียนหรือกระทำผิดกฏหมายให้เร่งดำเนินการโดยเร็ว ส่วนเรื่องของการร้องเรียนก็ต้องดำเนินการอย่างรวดเร็ว ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน 

 

ส่วนความผิดอื่นๆ ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงาน ซึ่งจะมีการสรุปอีกครั้งในเวลา 17.00น.

logoline