svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ชาวทุ่งสองห้อง-ทหาร ใช้สิทธิเลือกตั้งซ่อมคึกคัก

30 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บรรยากาศการเลือกตั้งซ่อมในพื้นที่เขตหลักสี่-จตุจักร(บางส่วน) โดยเฉพาะแขวงทุ่งสองห้อง ซึ่งถือเป็นแขวงที่มีผู้มีสิทธิเลือกตั้งมากที่สุด และเป็นจุดที่ถือว่าผู้มีสิทธิเลือกตั้งครึ่งหนึ่ง เป็นข้าราชการทหาร ประธาน กกต. ตรวจเยี่ยมหน่วยเลือกตั้ง เรียบร้อยดี (มีคลิป)

การเลือกตั้งซ่อมส.ส.เขตหลักสี่-จตุจักร(บางส่วน) วันนี้ (30 ม.ค.65) คึกคักแต่เช้าโดยเฉพาะแขวงทุ่งสองห้อง ซึ่งถือเป็นแขวงที่มีผู้มีสิทธิเลือกตั้งมากที่สุด โดยเขตหลักสี่ (แขวงทุ่งสองห้อง และแขวงตลาดบางเขน) 122 หน่วยเลือกตั้ง จำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 83,712 คน จากจำนวนประชากรทั้งหมด 100,529 คน

ชาวทุ่งสองห้อง-ทหาร ใช้สิทธิเลือกตั้งซ่อมคึกคัก

นอกจากนี้ แขวงทุ่งสองห้อง ยังเป็นเขตที่ถือว่าผู้มีสิทธิเลือกตั้งครึ่งหนึ่ง เป็นข้าราชการทหาร

ชาวทุ่งสองห้อง-ทหาร ใช้สิทธิเลือกตั้งซ่อมคึกคัก

 

ติดตาม การรายงานสดจาก คุณอโนทัย สกุลทอง ทางช่องเนชั่นทีวี 22

ชาวทุ่งสองห้อง-ทหาร ใช้สิทธิเลือกตั้งซ่อมคึกคัก

ด้านนายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง (ประธาน กกต.) ลงพื้นที่ตรวจหน่วยเลือกตั้งภายในหมวดการทางหลักสี่  และให้สัมภาษณ์ว่า ตรวจเยี่ยมไปแล้ว 20 หน่วยเลือกตั้ง พบว่าเหตุการณ์ปกติ มีประชาชนทยอยมาใช้สิทธิ์อย่างต่อเนื่อง โดยบางจุดที่แถวยาว แต่เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

 

ประธาน กกต. ฝากไปยังผู้มีสิทธิ์ที่กังวลในเรื่องของสถานการณ์โควิด-19 ว่า ทางสำนักงานกกต. ได้ดำเนินการจัดหน่วยเลือกตั้ง มีเจ้าหน้าที่อาสาสมัครประจำหมู่บ้านมาช่วยอำนวยความสะดวกตามมาตรการทางสาธารณสุข และมีช่องทางพิเศษในการลงคะแนนสำหรับผู้ที่ตรวจวัดอุณหภูมิเกิน 37.5 องศาเซลเซียส อีกทั้งมีการกำชับเจ้าหน้าที่ปฏิบัติตามมาตรการในการจัดการเลือกตั้งเหมือนครั้งก่อนหน้าที่อยู่ในสถานการณ์โควิดเช่นเดียวกัน

 

ในส่วนที่บางจุดมีหน่วยเลือกตั้งรวมกันหลายหน่วย ได้กำชับเจ้าหน้าที่จัดประชาชนให้เว้นระยะห่าง ซึ่งสถานที่ก็เน้นเป็นที่โล่ง อากาศถ่ายเทได้

logoline