svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เสือโคร่ง3ตัว รุมขย้ำชาวบ้านรอดตายหวุดหวิด สุนัขเข้ามาช่วยตาย 2

28 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มใหญ่ชาวกะเหรี่ยงบ้านปิล็อกคี่ เข้าป่าไปไล่ควายกลับบ้าน ถูกเสือโคร่ง3ตัว รุมขย้ำ สู้ยิบตาปีนต้นไม้หนี เจ็บทั่วตัว สุนัขที่นำไปด้วยช่วยเจ้าของตายไป2ตัว ด้านผอ.สบอ.3บ้านโป่งทราบเรื่อง ส่งกำลังจนท.เข้าดูแลชาวบ้าน สั่งห้ามทุกคนเข้าป่า

เมื่อเวลา 18.30 น.วันที่ 28 ม.ค. 2565 นายนิพนธ์ จำนงสิริศักดิ์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 (บ้านโป่ง) เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจาก นายเจริญ ใจชน หัวหน้าอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ และนายกมลาส อิสสอาด หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาแหลม ได้รับแจ้งว่า วันนี้มีเสือโคร่งได้ทำร้าย ชาวบ้านในเขตอุทยานแห่งชาติ เขาแหลม

เสือโคร่ง3ตัว รุมขย้ำชาวบ้านรอดตายหวุดหวิด สุนัขเข้ามาช่วยตาย 2

ผู้บาดเจ็บ ชื่อ นายหวาน ไม่นามสกุล ไม่มีบัตร( กระเหรี่ยง) อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 30 ม.4 ต.ปิล๊อก อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี  เบื้องต้นทราบว่า เมื่อช่วงสายวันนี้เวลา 09.00 น.นายหวานได้ ออกจากบ้านเพียงลำพังคนเดียว พร้อมสุนัข3ตัว ที่ปิล๊อกคี่ ไปดูควายจำนวน9ตัว ที่ปล่อยเลี้ยงในป่าสะมาท้อ ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาแหลม เพื่อต้อนกลับบ้าน

ขณะอยู่ในป่าพบเสือโคร่งน3 ตัว เข้ามาทำร้าย ตนจึงได้ต่อสู้และได้รับบาดเจ็บ จึงปีนหนีขึ้นต้นไม้ จึงรอดตาย ส่วนสุนัขถูกเสือโคร่งกัดตายไป 2 ตัว  เมื่อเสือโคร่งเข้าป่าไป จึงเดินและขี่ควายรีบกลับ ออกมาเจอเพื่อนและขอความช่วยเหลือให้นำมายังหมู่บ้าน

เสือโคร่ง3ตัว รุมขย้ำชาวบ้านรอดตายหวุดหวิด สุนัขเข้ามาช่วยตาย 2

โดยระยะทางเกิดเหตุอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาแหลม ห่างจากหมู่บ้านประมาณ  5 กม. สำหรับนายหวานนายเจริญ ใจชน หน.อุทยานฯทองผาภูมิ นำตัวส่งร.พ.ทองผาภูมิ โดยได้รับบาดเจ็บจากถูกเสือกัดและตะปบ บริเวณ ลำคอ มือ แขน ขา ใบหน้าราว 20 แห่ง

เสือโคร่ง3ตัว รุมขย้ำชาวบ้านรอดตายหวุดหวิด สุนัขเข้ามาช่วยตาย 2

หลังได้รับรายงาน นายนิพนธ์ฯ จึงได้สั่งการให้ นายกมลาส อิสสอาด หัวหน้าอุทยานเขาแหลม นำกำลัง10 นาย เดินทางไปบริเวณดังกล่าว เพื่อปกป้องดูแลชาวบ้าน และเฝ้าระวัง มิให้เสือโคร่งกลับเข้ามาบริเวณดังกล่าวอีก และในช่วงนี้ห้ามมิให้ ชาวบ้าน เข้าไปในบริเวณดังกล่าว ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาแหลม และอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ อีก ถ้ามีเหตุความจำเป็นเข้าไปต้องขออนุญาต กับหัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาแหลม หรือหัวหน้าอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ ให้ทราบก่อน เพื่อจะได้จัดเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า เข้าไปในป่าด้วยเพื่อดูแลเฝ้าระวังภัย ให้กับราษฎรที่มีความจำเป็น จะเข้าไปในอุทยานแห่งชาติเพื่อปลอดภัยจากเสือโคร่ง ดังกล่าว

 

ข่าว /  วุฒิเดช ก้อนทองคำ จ. กาญจนบุรี

logoline