svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

คุมเข้มชายแดน “ตลาดโรงเกลือ” กันอาชญากรรมช่วงตรุษจีนนี้

28 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจเข้มงวดเร่งตรวจเข้มพ่อค้า-แม่ค้า ในตลาดโรงเกลือ อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว กันการก่ออาชญากรรม และไฟไหม้ คุมให้ปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด

ทางตำรวจ สภ.คลองลึก ตระหนักถึงอันตรายที่จะเกิดขึ้นในช่วงวันตรุษจีนนี้ ว่าอาจจะเกิดปัญหาอาชญากรรมต่าง ๆ รวมถึงเหตุไฟไหม้ขึ้นได้ จึงทำการเจ้าแนะนำ แจ้งเตือนให้พ่อค้าแม่ค้า ทั้งชาวไทยและชาวกัมพูชา ช่วยกันป้องกันเหตุต่าง ๆ ที่อาจจะเกิดขึ้น รวมทั้งนักท่องเที่ยวต้องปฏิบัติตามกฎหมายจราจรอย่างเข้มงวด เพื่อความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนจังหวัดสระแก้วในช่วงเทศกาลปีใหม่ของคนไทยเชื้อสายจีนด้วย

คุมเข้มชายแดน “ตลาดโรงเกลือ” กันอาชญากรรมช่วงตรุษจีนนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.พัฒนชัย ภมรพิบูลย์ ผกก.สภ.คลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ได้จัดกำลังชุดปฏิบัติการชุมชนสัมพันธ์ลงพื้นที่ตลาดโรงเกลือ บริเวณด้านหน้าด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก โดยมอบหมายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจนำรถยนต์ติดเครื่องขยายเสียง ออกทำการประชาสัมพันธ์ทั้งภาษาไทย และภาษากัมพูชา ภายในพื้นที่ตลาดโรงเกลือ และพื้นที่ใกล้เคียง ซึ่งมีพื้นที่ประมาณ 3,000 ไร่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าพูดคุยกับพ่อค้าแม่ค้ารวมทั้งนักท่องเที่ยวต่าง ๆ ที่เดินทางมาจับจ่ายซื้อสินค้าในตลาดโรงเกลือ ให้ช่วยกันดูแลการเกิดอัคคีภัย ช่วยป้องกันการโจรกรรมรถจักรยานยนต์ ช่วยกันปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และช่วยกันขับขี่ปลอดภัย สวมหมวกนิรภัยตามกฎหมายอย่างเข้มงวด

คุมเข้มชายแดน “ตลาดโรงเกลือ” กันอาชญากรรมช่วงตรุษจีนนี้

ทั้งนี้ ผกก.สภ.คลองลึก กล่าวว่า อยากฝากถึงประชาชนที่เดินทางมายังตลาดโรงเกลือในช่วงเทศกาลตรุษจีนของทุก ๆ ปี ซึ่งเป็นสถานที่จำหน่ายสินค้าประเภทเสื้อผ้ามือสองและมือ 1 ที่มีพื้นที่กว้างขวางมาก คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวจากพื้นที่ต่าง ๆ เดินทางมาจับจ่ายซื้อสินค้ากันเป็นจำนวนมาก ดังนั้น ให้ทุกคนช่วยกันเป็นหูเป็นตา เฝ้าระวัง เพื่อไม่ให้เกิดเหตุร้ายแรง อันตรายเกิดขึ้นในช่วงตรุษจีนนี้

คุมเข้มชายแดน “ตลาดโรงเกลือ” กันอาชญากรรมช่วงตรุษจีนนี้

logoline