svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สลดไฟคลอกหนุ่มอาสาร่วมกตัญญูดับพร้อมลุง ส่วนแฟนสาวรอดแต่สาหัสปางตาย

27 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มอาสาร่วมกตัญญู ไฟคลอกดับพร้อมลุง ส่วนแฟนสาวโดดบ้านชั้น 2 รอดชีวิตในสภาพไฟไหม้ทั้งตัว เพื่อนบ้าน ระบุ ไม่มีใครกล้าเข้าไปช่วย เพราะ หน้าบ้านมีเชื้อเพลิงจำนวนมาก

สลดไฟคลอกหนุ่มอาสาร่วมกตัญญูดับพร้อมลุง ส่วนแฟนสาวรอดแต่สาหัสปางตาย

27 มกราคม 2565 เมื่อเวลา 01.30 น. พ.ต.ต.เธียรภัทร กล้าใจ สว.(สอบสวน) สน.บางขุนเทียน รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ ในอาคารทาวน์เฮ้าท์ ย่านถนนเอกชัย ซอย 30 แยก 5 แขวงบางขุนเทียน เขตจอมทอง กทม.จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์นิติเวช รพ.ศิริราช รถดับเพลิง สปภ.เขตบางขุนเทียน และ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู

 

ที่เกิดเหตุเป็นทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น ที่ปลูกติดกันจำนวนหลายหลัง ซึ่งจากการตรวจสอบบ้านต้นเพลิง พบร่องรอยเพลิงไหม้ลุกลามจากชั้นล่างขึ้นไปบนห้องนอนชั้นที่ 2 นอกจากนี้ยังลุกลามไปบ้านข้างเคียงอย่างรวดเร็ว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ผจญเพลิงและหน่วยกู้ภัยช่วยกันควบคุมเพลิงราว 45 นาที เพลิงจึงจะสงบ สำรวจพบบ้านเสียหาย 2 หลัง คือ บ้านต้นเพลิงและข้างเคียง

สลดไฟคลอกหนุ่มอาสาร่วมกตัญญูดับพร้อมลุง ส่วนแฟนสาวรอดแต่สาหัสปางตาย

หลังเกิดเหตุ พบผู้เสียชีวิต บนชั้นที่ 2 ของบ้านต้นเพลิง จำนวน 2 ราย รายแรกอยู่ในห้องนอนด้านหน้าชื่อ นายกิตติพงศ์ หรือเอ สอนดี อายุ 36 ปี เจ้าของบ้าน และเป็นเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู รหัสบางขุนเทียน 15 สภาพศพถูกไฟคลอกไหม้เกรียม นอนคว่ำหน้าอยู่ใต้ซากเตียงนอน อีกรายเป็นชายไทยอายุ ประมาณ 55-60 ปี มีศักดิ์เป็นลุงของเจ้าของบ้าน สภาพศพเช่นเดียวกันอยู่บริเวณด้านหลังของชั้นที่ 2

 

นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ชื่อ นางรักชนก หรือแอน สอนดี อายุ 36 ปี ภรรยาของ นายกิตติพงศ์ ถูกไฟลวกตามร่างกายเกินกว่า 50% อาการสาหัส หนีออกมาได้โดยกระโดดลงจากห้องนอนชั้นที่ 2 ก่อนเจ้าหน้าที่จะเดินทางไปถึง จึงถูกนำตัวส่ง รพ.สมุทรสาคร เพื่อเข้ารักษาในห้องปลอดเชื้ออย่างเร่งด่วน

นายพงศ์ศักดิ์ ธงชัยดำรงค์

จากการสอบสวน นายพงศ์ศักดิ์ ธงชัยดำรงค์ อายุ 52 ปี เพื่อนบ้านที่อาศัยอยู่ใกล้เคียงกัน เล่าว่า ที่บ้านหลังดังกล่าว มีนายกิตติพงศ์ อาศัยอยู่กับ นางรักชนก ซึ่งเป็นภรรยา และชายที่ทั้งคู่เรียกว่า ลุงอีก 1 คน มีอาชีพขับรถแท็กซี่ ช่วงเวลาเกิดเหตุทั้ง 3 คน นอนอยู่ในบ้าน ก่อนที่จะมีแสงเพลิงและกลุ่มควันพวยพุ่งอย่างรุนแรง จากชั้นล่างของตัวบ้าน และเนื่องจากนางรักชนก มีอาชีพขายกาแฟ และเครื่องดื่ม ย่านตลาดคลองสาน

 

ดังนั้นบริเวณหน้าบ้านจึงมีถังแก๊สและข้าวของที่เป็นเชื้อเพลิงอย่างดีวางเอาไว้ พอเกิดเพลิงไหม้จึงไม่มีเพื่อนบ้านคนไหนกล้าเข้าไปช่วยเหลือผู้ที่อยู่ในบ้านได้เลย กระทั่งเพลิงไหม้ลุกลามขึ้นไปบนชั้นที่ 2 จน นางรักชนก ต้องตัดสินใจกระโดดจากหน้าต่างห้องนอนเอาตัวรอด ในสภาพตามเนื้อตัวยังมีไฟบางส่วนติดตัวอยู่ก่อนลงมาสู่พื้นด้านล่าง เคราะห์ร้ายที่ นายกิตติพงศ์ ผู้เป็นสามีและลุงที่เป็นญาติกันไม่สามารถหนีได้ทัน

 

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบ หาสาเหตุของเพลิงไหม้ภายในที่เกิดเหตุ และขอดูกล้องวงจรปิดจากเพื่อนบ้านในละแวกจุดเกิดเหตุ จากนั้นจะติดตามไปดูอาการของ นางรักชนก ที่โรงพยาบาล รวมถึงประสานญาติพี่น้อง เข้ามาให้ปากคำเพื่อระบุตัวตนผู้เสียชีวิตอีก 1 รายที่ยังไม่ทราบชื่อ ก่อนสรุปสำนวนคดี และทำเรื่องนำร่างของผู้เสียชีวิต ออกจากสถาบันนิติเวช รพ. ศิริราช ไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

logoline