svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ประชาสัมพันธ์

"PlanB" ผนึก "AQUA" พัฒนาธุรกิจสื่อนอกบ้านมุ่งสู่อาเซียน

26 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"PlanB" ผู้นำธุรกิจสื่อนอกบ้าน เข้าถือหุ้น "AQUA" จับมือพันธมิตรพัฒนาธุรกิจสื่อนอกบ้านให้มีศักยภาพเดินหน้าสู่ระดับอาเซียน

บริษัท อควา คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ “AQUA” นำโดยนายฉาย บุนนาค รักษาการกรรมการผู้จัดการใหญ่ พร้อมด้วยนาย ปรินทร์ โลจนะโกสินทร์ พันธมิตรใหม่ทางธุรกิจ จากบริษัท แพลน บี มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ PlanB ได้แถลงถึงความร่วมมือครั้งสำคัญที่จะปฏิวัติอุตสาหกรรมสื่อนอกบ้านให้เติบโตไปได้อย่างยิ่งใหญ่และไร้ขีดจำกัด

"PlanB"  ผนึก "AQUA" พัฒนาธุรกิจสื่อนอกบ้านมุ่งสู่อาเซียน

นายฉาย บุนนาค เปิดเผยว่า “AQUA” เป็นบริษัทที่ประกอบธุรกิจสื่อนอกบ้านเป็นหลักมานาน 10 ปี ซึ่งเป็นคู่แข่งทางธุรกิจกันมาตลอด จริงๆแล้วตนกับ บี อ๊อฟ เป็นเพื่อนกันมาตั้งแต่สมัยเรียน วันนี้มีความยินดีมากที่ได้เปลี่ยนจากคู่แข่งเป็นพันธมิตรกันและจะพัฒนาสื่ออุตสาหกรรมให้แข็งแกร่งขึ้น จึงเกิดดีลการขายหุ้นในบริษัทย่อย “Aqua AD” ให้แก่ บริษัท แพลน บี มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ PlanB เป็นการส่งต่อบริษัทลูกรักให้ PlanB รับไม้ต่อไปบริหาร พร้อมทั้งเข้าถือหุ้นในบริษัท PlanB เพื่อร่วมส่งเสริมและพัฒนาธุรกิจสื่อนอกบ้านให้มีศักยภาพมากขึ้น แล้วเราได้รับเกียรติจาก PlanB ให้เราเข้าไปถือหุ้น และการปรับกลยุทธ์ของ AQUA ในครั้งนี้จะส่งผลดีหลายด้านต่อบริษัทฯและผู้ถือหุ้นด้วย

"PlanB"  ผนึก "AQUA" พัฒนาธุรกิจสื่อนอกบ้านมุ่งสู่อาเซียน

"PlanB"  ผนึก "AQUA" พัฒนาธุรกิจสื่อนอกบ้านมุ่งสู่อาเซียน

โดยบริษัท อควา คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) จะจำหน่ายหุ้นสามัญทั้งหมดของบริษัทย่อยคือ บริษัท อควา แอด จำกัด (มหาชน) ซึ่งดำเนินธุรกิจสื่อนอกบ้านให้แก่ บริษัท แพลน บี มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ PlanB คิดเป็นมูลค่ารวม 2,881,976,008 บาท และจะซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนในบริษัท PlanB จำนวน 84 ล้านหุ้น (ราคาหุ้นละ 0.10 บาทต่อหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 7.22 บาท) หรือคิดเป็นมูลค่ารวม 606.48 ล้านบาท

 

"เป็นเรื่องน่ายินดีสำหรับผู้ถือหุ้น รวมถึงคณะผู้บริหารและพนักงาน เพราะวันนี้คือความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ของ AQUA ที่บริษัทสามารถเปลี่ยนคู่แข่งให้กลายเป็นมิตร โดยบรรลุข้อตกลงกับทางบริษัท PlanB และที่น่าดีใจยิ่งกว่าคือการจะได้เป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จที่จะเกิดขึ้นของ PlanB ในอนาคต และแน่นอนว่าการร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นนิมิตหมายที่ดีของอุตสาหกรรมสื่อนอกบ้าน เป็นการลดการแข่งขันซึ่งจะทำให้ผู้บริโภคและประชาชนได้ประโยชน์"

"PlanB"  ผนึก "AQUA" พัฒนาธุรกิจสื่อนอกบ้านมุ่งสู่อาเซียน

ภายหลังการจำหน่ายไปซึ่งธุรกิจย่อย AQUA จะมีลักษณะเป็น Holding Company ที่ประกอบไปด้วยการลงทุนใน 3 กลุ่มธุรกิจหลัก ได้แก่ ธุรกิจพลังงาน ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ให้เช่า และธุรกิจสื่อนอกบ้าน ซึ่งสร้างรายได้ให้แก่ AQUA จากเงินลงทุนที่ชำระไว้ ทั้งนี้บริษัทฯอาจมองหาการลงทุนในธุรกิจ อุตสาหกรรมที่มีแนวโน้มเติบโตดี (Sunrise Industry) เพื่อขยายพอร์ตการลงทุนและผลประโยชน์สูงสุดต่อผู้ถือหุ้นต่อไป

 

ทั้งนี้บริษัทคาดว่าบริษัทจะเข้าทำสัญญาซื้อขายหุ้นกับ AQUA ภายในเดือนม.ค.65 และคาดว่าจะดำเนินการซื้อขายหุ้นเสร็จสิ้นภายในเดือนมี.ค.65

 

"PlanB"  ผนึก "AQUA" พัฒนาธุรกิจสื่อนอกบ้านมุ่งสู่อาเซียน
 

พร้อมกันนี้ยังมีสารจากคุณฉาย บุนนาค ถึงความร่วมมือของ AQUA และ PLANB กล่าวว่า

ยินดีและดีใจ ที่สามารถบรรลุข้อตกลงได้อย่างราบรื่นในดีล Aqua-Plan B นี้
ขอส่งต่อบริษัท Aqua Ad รวมถึง Boardway ที่รักและผูกพันให้กับ Plan B…เราเชื่อมั่นว่า Plan B คือองค์กรที่ใช่… ที่สามารถพัฒนาลูกคนนี้ให้มีความเจริญก้าวหน้าและมั่นคง
อดใจหายไม่ได้… อย่างไรก็ตาม สัจธรรมคือทุกสิ่งเกิดขึ้นและต้องเปลี่ยนไปตามกาล…
ขอฝากถึงพนักงานทุกท่านว่า… "ผมขอให้ทุกท่านโชคดี… ตั้งใจทุ่มเทมุ่งมั่นในอาชีพการงานต่อไป… และบนเส้นทางแห่งความสำเร็จที่กำลังจะมาถึง… บางครั้งมันอาจต้องเริ่มต้นด้วยการบอกลา…"
ผมเชื่อว่า การตัดสินใจนี้ เป็นประโยชน์สูงสุดต่อทุกภาคส่วน… หาใช่เพราะตัวเงินมูลค่า 2.9 พันล้านบาท… แต่คือ…
* ทั้งอุตสาหกรรมสื่อนอกบ้านที่จะมีความสร้างสรรค์มากขึ้น
* ทั้งพี่น้องประชาชน ที่จะได้พบกับนวัตกรรมใหม่จาก Plan B โดยมี Aqua ผู้เป็นมหามิตรและหุ้นส่วนแห่งความสำเร็จ
* ทั้งพนักงาน ก็จะมีอาชีพการงานที่มั่นคงและสดใสต่อไป
สุดท้ายนี้ ผมขอบคุณ ดร.พินิจสรณ์ เพื่อนรัก 27 ปีของผม ที่มุ่งมั่น อดทน และตั้งใจให้ดีลนี้เกิด
ขอบคุณที่ปรึกษากฏหมายและที่ปรึกษาการเงินทุกท่านที่ร่วมแรงร่วมใจให้ดีลนี้สำหรับ…
และขอให้กรณีนี้เป็นกรณีศึกษาตัวอย่าง ว่า “บางครั้งการทำลายคู่แข็งทางธุรกิจที่ดีที่สุด คือการทำให้เค้ากลายเป็นมหามิตร หากเพียงคุณเปิดใจให้กว้าง… มองให้ครบทุกมิติและตัดสินใจด้วยเหตุผล”
#นวัตกรรม… นวัตกรรม… นวัตกรรม… ป้ายต่อไปของ Aqua…

logoline