svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ข่าวดี! มติ สปสช. ให้คนไทยฟอกไตฟรี เริ่ม ก.พ.นี้

26 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สปสช. มีมติให้ผู้ป่วยโรคไต ได้เข้าถึงบริการฟอกไตฟรีทุกกรณี เริ่มวันที่ 1 กุมภาพันธ์นี้ เพื่อยกระดับคุณภาพการรักษา ให้ประชาชนได้รับการรักษาด้วยมาตรฐานที่ดีที่สุด

มติบอร์ด สปสช. ให้ผู้ป่วยโรคไตสิทธิบัตรทอง เข้าถึงบริการฟอกไตฟรีทุกกรณี เริ่ม 1 กุมภาพันธ์ 2565 เป็นต้นไป ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้ผู้ป่วยโรคไต ที่ต้องสูญเงินจำนวนมาก เพื่อรักษาอาการ

 

ข่าวดี! มติ สปสช. ให้คนไทยฟอกไตฟรี เริ่ม ก.พ.นี้

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ หรือ บอร์ด สปสช. มีมติให้ผู้ป่วยโรคไต ได้เข้าถึงบริการฟอกไตฟรีทุกกรณี โดยคาดว่า จะเริ่มให้บริการได้ ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์นี้เป็นต้นไป เพื่อยกระดับคุณภาพการรักษา ในระดับ VIP ให้ประชาชนได้รับการรักษาด้วยมาตรฐานที่ดีที่สุด

 

ข่าวดี! มติ สปสช. ให้คนไทยฟอกไตฟรี เริ่ม ก.พ.นี้

โดยที่ผ่านมา กระทรวงสาธารณสุข และ สปสช. ได้รับเรื่องร้องทุกข์เข้ามามากมาย โดยเฉพาะกรณี ผู้ป่วยเข้ารับการฟอกไตผ่านเส้นเลือด แล้วต้องจ่ายเงินเอง ซึ่งเป็นภาระค่าใช้จ่ายจำนวนมาก อีกทั้ง บางนโยบายช่วยเหลือผู้ป่วยไปได้สักระยะ ก็ทำการยุติโครงการเนื่องจากขาดแคลนงบประมาณสนับสนุน สุดท้ายผู้ป่วยต้องจ่ายเงินเอง ซึ่งเป็นภาระหนีสินระยะยาว

 

ข่าวดี! มติ สปสช. ให้คนไทยฟอกไตฟรี เริ่ม ก.พ.นี้

 

หลังจากนี้ ผู้ป่วยโรคไตทุกคน จะได้รับบริการที่ดีที่สุด และได้รับการรักษาอย่างต่อเนื่อง ตามสวัสดิการของคนไทย โดย สปสช. ยืนยันว่า ขณะนี้ มีงบประมาณที่เพียงพอ สามารถดำเนินการได้ทันที ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธุ์นี้เป็นต้นไป โดยไม่มีค่าใช้จ่ายทุกกรณี

logoline