svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ตร.ชงเพิ่มโทษฝ่าฝืน "ทางม้าลาย" ปรับไม่เกิน 4,000

25 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจ-กรมการขนส่งทางบก เล็งเพิ่มโทษฝ่าฝืนทางม้าลาย จาก 1,000 บาทเป็นไม่เกิน 4,000 บาท เตรียมวางแผน 28 ม.ค.นี้ คาดเริ่มใช้ ก.ย.

กรณีที่เกิดอุบัติเหตุบนทางม้าลายอย่างเคสของ "หมอกระต่าย" ที่สร้างความสะเทือนใจให้กับประชาชนทั่วไปเป็นอย่างมาก ขณะนี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการปรับปรุงแก้ไขกฎหมายให้มีสภาพบังคับใช้กับผู้ฝ่าฝืนโดยเด็ดขาด โดยเฉพาะเส้นทางข้ามถนน

ตร.ชงเพิ่มโทษฝ่าฝืน "ทางม้าลาย" ปรับไม่เกิน 4,000

พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า สำหรับความคืบหน้าการเพิ่มมาตรการความปลอดภัยสำหรับผู้ใช้รถ ใช้ถนน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และกรมการขนส่งทางบก ได้ยกร่างระเบียบระบบตัดคะแนน สำหรับผู้ฝ่าฝืนกฎหมายเสร็จสิ้นแล้ว และจะเสนอรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมเพื่อดำเนินการต่อไป

คาดว่าจะอนุมัติ และบังคับใช้ได้ในเดือน ก.ย.นี้ และจะเสนอเพิ่มโทษการฝ่าฝืนเครื่องหมายจราจร จากปรับไม่เกิน 1,000 บาท เป็นไม่เกิน 4,000 บาท คาดว่าจะอนุมัติประกาศใช้ได้ในเดือน ก.ค.นี้ 

ตร.ชงเพิ่มโทษฝ่าฝืน "ทางม้าลาย" ปรับไม่เกิน 4,000

โดยจะมีการลงลงสำรวจพื้นที่ในวันที่ 28 ม.ค.นี้ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารงานจราจร (ศจร.ตร.) พร้อมคณะลงพื้นที่กทม. และปริมณฑล เก็บรวบรวมข้อมูล และจัดการประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น กระทรวงคมนาคม กระทรวงศึกษาธิการ กรุงเทพมหานคร องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ณ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในวันเดียวกัน เพื่อนำไปสู่การปรับปรุงแก้ไขให้มีประสิทธิภาพและมีความปลอดภัยมากขึ้นทั่วประเทศ

logoline